NGÀY HỘI BÓNG ĐÁ Ở SÂN CẨM PHẢ

Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên

Minh Hải
09:07 ngày 15-01-2014
Rất đông khán giả - từ nam, phụ, lão, ấu - chen vai nhau, xếp hàng mua vé và hạnh phúc khi vào sân Cẩm Phả. Trận đấu V-League đầu tiên của Than Quảng Ninh diễn ra chẳng khác nào ngày hội lớn mà người dân vùng Mỏ đã chờ đợi rất lâu, với niềm háo hức pha lẫn tự hào.
Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên
MỘT NGÀY VÀ 24 NĂM
Sau 24 năm, bóng đá Quảng Ninh mới thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam và trận gặp SLNA cũng là lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ tranh tài ở V-League. Chẳng thế mà bao nhiêu háo hức, mong chờ xen lẫn niềm tự hào của CĐV được thể hiện sinh động ở các… quầy vé. Hàng nghìn người xếp hàng chờ đến lượt mình mua vé và 8.000 người mặc áo màu xanh, trang phục truyền thống của đội bóng quê hương, nối đuôi nhau vào sân Cẩm Phả. Đó là hình ảnh ấn tượng nhất của vòng 1 V-League 2014, khiến nhiều người không khỏi xúc động khi chứng kiến. 

Tới sân từ rất sớm, ông Vũ Văn Minh - bố tiền vệ Vũ Minh Tuấn của đội Than Quảng Ninh - cho biết: “Bóng đá Quảng Ninh chúng tôi chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi. Nó giống như một giấc mơ trở thành hiện thực vậy. Cả tỉnh Quảng Ninh vô cùng phấn khởi và tự hào”. Cụ Nghĩa, hơn 70 tuổi, móm mém tâm sự: “Tôi rất vui vì thế hệ trẻ bây giờ, những người chưa từng được xem Quảng Ninh đá đỉnh cao 24 năm trước vẫn yêu đội bóng, cổ vũ nhiệt tình. Thật tuyệt vời khi thế hệ lớn tuổi, thế hệ trung niên và các bạn trẻ có cùng một tình yêu với đội bóng”. Bầu không khí hội tại Quảng Ninh khiến không ít người lầm tưởng đó là hình ảnh ở sân Thống Nhất tại giải U19 Quốc tế vừa rồi hoặc là chảo lửa Vinh hay Lạch Tray cuồng nhiệt. 

... quầy vé đông nghịt người chen lấn

TÌNH YÊU BÓNG ĐÁ VÀ TÌNH YÊU ĐÔI LỨA
Năm 2010, Than Quảng Ninh  thất bại ở trận play-off trên sân Chi Lăng trước N.SG, 200 CĐV đã đổ gục cùng các cầu thủ trong buổi tối mưa buồn. Trận thua ấy thắp lên ý tưởng thành lập Hội CĐV Than Quảng Ninh chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn và đông đảo hơn. Họ xây dựng và phát triển trang nội bộ của Hội, thiết kế logo, chuẩn bị trước nhân lực, xây dựng kế hoạch. Đội ngũ phụ trách thông tin được giao nhiệm vụ cập nhật những diễn biến mới nhất của đội bóng, kế hoạch cổ vũ, lịch di chuyển, trang bị cả máy ảnh chuyên nghiệp. 

Trước mỗi trận đấu, các thành viên nhiệt tình của hội tổ chức diễu hành qua những con phố để kéo NHM tới sân. Các CĐV cũng ủng hộ tiền bạc, sức lực và cả những dụng cụ cổ vũ, trong đó, có chiếc trống rất to, có lẽ là to nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Không những vậy, các thành viên của hội luôn là người bạn tâm tình của các cầu thủ bằng tình yêu chân chất, giản dị nhưng sâu lắng nhất. 

Niềm hạnh phúc của đôi bạn trẻ trong hội CĐV Quảng Ninh 

Hội CĐV Than Quảng Ninh vẫn kể về mối tình của 2 thành viên, đó là Trịnh Mạnh Hùng và Trần Mai Liên. Họ gặp và hiểu nhau với điểm chung là tình yêu đội nhà. Mới đây, cặp đôi hoàn hảo ấy đã đính hôn và sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 3 tới. Thật tuyệt vời khi bộ ảnh cưới của Hùng - Liên được chụp trong trang phục truyền thống của đội Than Quảng Ninh. Hùng tâm sự: “Chúng tôi yêu đội bóng, yêu đất Mỏ và cá nhân tôi cũng tìm được tình yêu của đời mình trên khán đài. Về sau con tôi cũng sẽ yêu đội bóng. Toàn thể CĐV chúng tôi mong các cầu thủ luôn cháy hết mình, chơi bóng thật đẹp để mang lại niềm vui cho NHM, để cả nước biết thêm về bóng đá, văn hóa và con người Quảng Ninh”.
Dù thua trong trận ra mắt 

V-League và chưa thể kiếm điểm số đầu tiên ở sân chơi cao nhất Việt Nam sau 24 năm chờ đợi nhưng Than Quảng Ninh đã ghi điểm tuyệt đối nhờ đội ngũ CĐV. Trước, trong và sau trận đấu, biển người mặc áo màu xanh không ngừng gõ trống, vỗ tay để cổ vũ đội nhà. Cẩm Phả sẽ là một chảo lửa thực sự của V-League và họ đã định vị tình yêu của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam theo không thể ấn tượng hơn. 

V-League xin chào và cảm ơn Cẩm Phả!


Người Quảng Ninh yêu bóng đá cuồng nhiệt tới mức yêu luôn cả ngôi sao của đội bạn. Tiền đạo Lê Công Vinh của SLNA được đón chào rất nhiệt tình tại sân Cẩm Phả và sau trận, anh chia sẻ rằng: “CĐV Quảng Ninh thật sự rất đáng yêu. Họ cổ vũ cuồng nhiệt, có văn hóa và không hề nói nặng chúng tôi, dù chỉ một câu. Họ tạo ra bầu không khí tuyệt vời cho bóng đá”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Nam Định sẽ mất Nhật Nam? Nam Định sẽ mất Nhật Nam?

    Mới đây, CĐV Nam Định đang khấp khởi vui mừng khi đội bóng của họ chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Thế Cường cũng như rất nhiều cầu thủ Nam Định xa quê. Thế nhưng bên cạnh niềm vui có “tướng” mới, người thành Nam không khỏi âu lo khi đội trưởng Hoàng Nhật Nam sắp rời đội.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 15/1 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 15/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề bóng đá trong nước ngày 15/1

  • 5 “chảo lửa” ở V-League 2014 5 “chảo lửa” ở V-League 2014

    Vinh, Lạch Tray, Thanh Hóa, Cẩm Phả và Chi Lăng là 5 “chảo lửa” ở V-League 2014.

  • V-League: Những lời chào ấn tượng từ người hâm mộ V-League: Những lời chào ấn tượng từ người hâm mộ

    Ở vòng 1 V-League 2014, ngoài việc khẳng định chất lượng chuyên môn nhờ đánh bại HV.AG (cũng là một tân binh) với tỷ số 1-0, QNK.QN đã gây ấn tượng trong ngày chào sân với sự có mặt khoảng 8.000 CĐV trên khán đài. Trước trận đấu, Hội CĐV xứ Quảng đã có màn diễu hành hoành tráng tại TP.Tam Kỳ.

  • SLNA đến đâu, CĐV theo đó! SLNA đến đâu, CĐV theo đó!

    Đã có khoảng 500 CĐV Sông Lam Nghệ An đi cổ vũ cho đội bóng xứ Nghệ trong chuyến làm khách đầu mùa tại Quảng Ninh vừa qua.

  • Ông Trần Anh Tú trở thành uỷ viên của AFC Ông Trần Anh Tú trở thành uỷ viên của AFC

    LĐBĐ châu Á (AFC) vừa bổ nhiệm ông Trần Anh Tú trở thành ủy viên Ban futsal và bóng đá bãi biển AFC.

  • Bình luận: Cái giá của  thành công Bình luận: Cái giá của thành công

    Vòng 1 V-League đã khép lại. Mỗi người có cho mình một cái nhìn, một đánh giá. Mỗi đội bóng có riêng cho mình một bài học. Nhưng, chung quy lại, sau mỗi trận thắng, trận thua, người ta mới giật mình tự nhủ, “ừ, để có thành công trên sân cỏ thật chẳng dễ và rẻ chút nào!”.

  • Tiền vệ Phan Thanh Hưng tái xuất: 285 ngày, 80 phút  & một niềm tin Tiền vệ Phan Thanh Hưng tái xuất: 285 ngày, 80 phút & một niềm tin

    285 ngày kể từ thời điểm bị loại khỏi đội hình SHB.ĐN, Phan Thanh Hưng mới lại được chơi 80 phút ở đấu trường V-League. Sự trở lại này là cả một câu chuyện dài về chàng tiền vệ từng được ví như viên ngọc quý của đội bóng sông Hàn.

  • Ngoại binh V-League đồng loạt tỏa sáng: Sức mạnh của khát vọng sinh tồn Ngoại binh V-League đồng loạt tỏa sáng: Sức mạnh của khát vọng sinh tồn

    Màn trình diễn của các ngoại binh ở vòng 1 V-League 2014 được đánh giá là rất tích cực. Một trong những nguyên nhân khiến ngoại binh “chơi như lên đồng” chính là… thời điểm các CLB phải chốt danh sách ngoại binh mà BTC quy định đã cận kề.

  • Chùm tin V-League ngày 14/1 Chùm tin V-League ngày 14/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh V-League 2014 ngày 14/1.

  • V-League 2014: Tân binh… ngổ ngáo! V-League 2014: Tân binh… ngổ ngáo!

    Thông thường, những tân binh lần đầu có mặt ở V-League luôn chơi rất bốc và khiến các đội “đàn anh” rất vất vả trong cuộc đối đầu với họ. Những mùa trước, K.Kiên Giang và Đồng Nai từng “ngổ ngáo” như thế ở lần đầu góp mặt. Năm nay, tân binh Than Quảng Ninh cũng không hổ danh với “truyền thống” này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x