Thử xếp hạng 23 ƯCV Quả bóng vàng 2014: Messi ngoài tốp 3

Chiêu Văn
20:44 ngày 29-10-2014
Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và 6 nhà vô địch World Cup sẽ vào chung khảo cuộc đua Quả bóng vàng 2014, theo báo Anh The Guardian.
Thử xếp hạng 23 ƯCV Quả bóng vàng 2014: Messi ngoài tốp 3
1. Cristiano Ronaldo
Sau nhiều năm cạnh tranh quyết liệt với Lionel Messi, giờ ngôi sao người BĐN đang một mình ngự trị trên đỉnh thế giới. Anh đã đưa Real Madrid tới chiếc chén thánh La Decima mùa trước và sẽ sớm phá kỷ lục ghi bàn mọi thời ở Champions League, có thể là từ trước khi Quả bóng vàn được trao, đồng thời đang liên tiếp phá nhiều kỷ lục ở La Liga. Ronaldo xuất chúng, và duy trì sự xuất chúng đó liên tục. Chấn thương khiến anh trải qua nhiều thất vọng ở World Cup, nhưng vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT BĐN.

2. Manuel Neuer
Thủ thành 28 tuổi này không chỉ làm tốt trong vai trò thủ môn, anh còn định nghĩa lại vị trí đó. Khả năng đọc trận đấu siêu hạng của Neuer và đôi chân khéo léo giúp anh có thể chơi như một trung vệ quét, khiến Bayern Munich và ĐT Đức như có thêm 1 người trên sân. Neuer chỉ để thủng lưới 18 bàn trong 31 trận khi Bayern lập kỷ lục giành chức vô địch Bundesliga với thời gian ngắn kỷ lục mùa trước, đồng thời là ngôi sao lớn của đội VĐTG Đức.


3. Thomas Mueller
Sự thông minh, sức mạnh và các kỹ năng của chân sút khoác áo Bayern Munich khiến rất khó xếp loại vị trí của anh và khiến các hậu vệ rất khó kèm Mueller. Có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công, cả tiền vệ và tiền đạo, anh nổi tiếng với việc có mặt đúng lúc, đúng chỗ và ra quyết định chính xác. Mueller đã ghi 8 bàn trong 5 trận khi Bayern giành Cúp Quốc gia Đức và giành Chiếc giày bạc ở World Cup.

4. Leo Messi
Đây là một năm mà cầu thủ được coi là xuất sắc nhất mọi thời bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu sa sút, tức là anh chỉ còn chơi xuất sắc, chứ không phải siêu phàm. Thêm vào đó, một số đồng đội của Messi ở Barcelona đã kém đi trông thấy. Đó là nguyên nhân chính khiến năm vừa rồi khá thất vọng với Messi, dù anh đã có kỳ World Cup hay nhất sự nghiệp và đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất mọi thời ở El Clasico nhờ hat-trick siêu phẩm vào lưới Real Madrid hồi tháng 3.

5. Philipp Lahm
Cầu thủ mà HLV Pep Guardiola ca ngợi là thông minh nhất mà ông từng làm việc cùng từ chỗ là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới khi giúp Bayern giành cú đúp trong nước và đưa ĐT Đức tới vinh quang ở World Cup.


6. Neymar
Ở tuổi 22, siêu sao người Brazil gánh vác trọng trách và áp lực mà ít cầu thủ nào dám nghĩ tới ở World Cup, và anh đã làm rất tốt cho tới khi dính chấn thương ở trận tứ kết. Sau một mùa giải khởi đầu khó khăn ở Barcelona, Neymar đã tiến bộ nhanh chóng để trở thành một người chơi cặp xứng đáng với Messi.

7. Thibault Courtois
Thủ môn trẻ người Bỉ đã thể hiện tài nặng vượt trội giúp Atletico Madrid vô địch TBN đầy bất ngờ và vào chung kết Champions League, cản bước chính đội bóng sở hữu anh, Chelsea, ở bán kết. Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn ở Atletico, anh trở lại London, khiến Petr Cech phải ngồi dự bị.

8. Diego Costa
Một trong những điểm đáng tiếc nhất của năm bóng đá vừa rồi là Diego Costa không thể hiện được tài năng của anh ở trận chung kết Champions League hay World Cup. Anh đã chơi rất xuất sắc trước và sau đó, là nguồn cung cấp bàn thắng chính của cả Atletico và Chelsea.


9. Arjen Robben
Cầu thủ người Hà Lan có thể mang tiếng xấu vì thói quen ăn vạ, nhưng anh cũng là nguồn giải trí lớn trên sân với tài năng của mình. Trong một thời đại bóng đá quá nặng về chiến thuật và phòng ngự, Robben vẫn có thể ngẫu hứng xé tan mọi hàng thủ với tốc độ, khả năng đi bóng và dứt điểm của anh. Bayern Munich không thể thống trị dài lâu như thế nếu không có anh, và Hà Lan sẽ không thể vào bán kết World Cup.

10. Toni Kroos
Kroos ngày càng củng cố danh tiếng của anh trong vai trò một tiền vệ kiến tạo có lối chơi rất hiện đại, kết hợp giữa sự cơ động với nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng điêu luyện. Một số người đã nghi ngờ khả năng hòa nhập của anh với Real Madrid sau khi Kroos chuyển tới đó từ Bayern Munich, nhưng anh đã ngay lập tức có những đóng góp lớn cho đội bóng áo trắng, giống như cho ĐT Đức ở chiến dịch chinh phục World Cup hồi mùa hè.

11. Zlatan Ibrahimovic
Một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở World Cup, tiền đạo người Thụy Điển có số bàn thắng nhiều thứ 2 ở Champions League mùa trước và là vua phá lưới của Ligue 1, hơn người thứ 2 tới 10 bàn khi Paris Saint-Germain bỏ túi chức vô địch Pháp.


12. James Rodriguez
Cầu thủ người Colombia bước vào World Cup sau một mùa giải mà anh là chân chuyền kiến tạo số 1 của Ligue 1. James tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời của anh ở Brazil và giành danh hiệu Chiếc giày vàng của giải đấu. Như thế là đủ để thuyết phục Real Madrid đưa anh về, bỏ ra gần gấp đôi khoản tiền 45 triệu euro Monaco trả cho Porto mới 1 năm trước đó.

13. Bastian Schweinsteiger
Chấn thương khiến Schweinsteiger không thể ra sân đủ thường xuyên, nhưng anh vẫn có những đóng góp cần thiết rất quan trọng cho Bayern và ĐT Đức ở hàng tiền vệ trong một năm rất thành công với cả hai đội bóng đó.

14. Angel di Maria
Tiền vệ mỏng cơm này đã trải qua năm 2014 đầy niềm vui khi anh tàn phá các hàng thủ đối phương. Với tốc độ, sự tinh quái và khả năng chuyền bóng thông minh, Di Maria là chân kiến tạo số 1 ở cả La Liga và Champions League. Anh tỏa sáng ở World Cup cho tới khi chấn thương ở vòng tứ kết. Điều đó khiến các CĐV Argentina rất buồn, và những người hâm mộ Real cũng chia sẻ cảm giác đó khi Di Maria chuyển sang Manchester United hồi mùa hè, rồi tiếp tục tỏa sáng ở đó.


15. Gareth Bale
Với áp lực “cầu thủ đắt giá nhất thế giới”, Bale vẫn nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng trong màu áo Real Madrid, góp công lớn giúp đội bóng áo trắng vô địch Champions League. Bàn thắng trong trận chung kết là phần thưởng xứng đáng cho anh sau rất nhiều nỗ lực và với anh trong đội hình, ĐT xứ Wales cũng sẽ sớm trở lại các sân chơi đỉnh cao.

16. Yaya Toure
Không mấy cầu thủ có thể thống trị trong những cuộc chiến ở tuyến giữa tại Premier League áp đảo và đều đặn như Toure đã làm cho Man City trong mùa giải vô địch 2013-14. Với sức mạnh và tốc độ, anh đã ghi 20 bàn cho Man xanh để họ vượt qua Liverpool. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà lẽ ra phải xếp cao hơn trong danh sách này nếu anh giúp Man City tiến được xa hơn ở Champions League hay chấn thương không khiến kỳ World Cup của anh trở thành một nỗi thất vọng.

17. Javier Mascherano
Là một trung vệ đáng tin cậy ở Barcelona, Mascherano lại trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải khi Argentina vào chung kết World Cup. Cần mẫn và rất hiệu quả, anh tạo ra nền tảng vững chắc cho các đồng đội tấn công tỏa sáng. Tài năng của Mascherano có thể được tổng kết bởi pha cứu thua trên vạch vôi vào phút chót ở trận bán kết World Cup Hà Lan-Argentina.


18. Paul Pogba
Các CĐV Manchester United đã rất thất vọng với vị trí tiền vệ trung tâm của họ trong một thời gian dài, và lẽ ra tình hình đã khác nếu như Sir Alex Ferguson có thể thuyết phục Pogba ở lại Old Trafford. Anh là một trong những động cơ chính giúp Juventus vô địch Serie A mùa vừa rồi và là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới năm 2014, theo bình chọn của FIFA.

19 Mario Goetze
Sau vụ chuyển nhượng gây nhiều tranh cãi từ Borussia Dortmund sang Bayern Munich, tiền vệ trẻ Goetze chưa tìm thấy sự ổn định quen thuộc, nhưng anh cũng đã có những khoảnh khắc tỏa sáng, bao gồm bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết World Cup.

20. Karim Benzema
Sau khi trải qua chuỗi trận dài im hơi lặng tiếng với ĐT Pháp, tiền đạo này cuối cùng cũng đã nổ súng khi đội bóng cần anh nhất, ở World Cup. Cho CLB, Benzema đã chơi rất ăn ý và hiệu quả bên cạnh Ronaldo, Bale và những người khác trên hàng công cực mạnh của Real Madrid.


21. Eden Hazard
Sau khi HLV của anh, Jose Mourinho, yêu cầu Hazard phải tập trung và cần mẫn hơn, tiền vệ người Bỉ đã thể hiện cùng lúc khả năng đi bóng lắt léo và những đóng góp lớn cho phòng ngự ở năm vừa rồi. Anh lẽ ra đã có thể ghi thêm bàn thắng, nhất là cho ĐTQG, nhưng Hazard chắc chắn sẽ còn ngự trị ở đỉnh cao một thời gian dài nữa.

22. Andres Iniesta
Một năm dưới chuẩn theo tiêu chuẩn của anh, nhưng Iniesta vẫn là một trong những tiền vệ tinh tế nhất thế giới. Khả năng kiểm soát bóng, những đường chuyền, kỹ thuật và phong cách của anh khiến ảnh hưởng từ Iniesta là rất lâu bền cả ở CLB và ĐTQG.

23. Sergio Ramos
Ramos bù đắp cho những chiếc thẻ đỏ của anh bằng khả năng phòng ngự tuyệt hảo và mùa trước, anh còn là người ghi không ít bàn thắng quan trọng cho Real Madrid. Ramos đã có 2 bàn ở chiến thắng tại bán kết Champions League trước Bayern Munich và 1 bàn vào cuối trận ở trận chung kết. World Cup là một nỗi thất vọng lớn, nhưng Ramos có thể giải thích là anh đã chơi với 3 đối tác khác nhau trong 3 trận của ĐT TBN ở vòng bảng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x