“Champions League giờ mới bắt đầu”

Trần Minh Trần Minh
09:55 ngày 12-12-2014
Đấy là câu nói của HLV Jose Mourinho sau khi vòng bảng Champions League chính thức khép lại. Và ông cũng khẳng định, đối thủ mà Chelsea thích nhất ở vòng knock-out chính là… PSG.
“Champions League giờ mới bắt đầu”
So với những đội bóng khác mà Chelsea có thể chạm trán như Shakhtar, Basel hay Leverkusen, PSG tất nhiên là đối thủ xương hơn rất nhiều. Nhưng Mourinho vẫn chọn PSG. Có thể đấy chỉ là cách nói cho… sướng miệng bởi khả năng Chelsea gặp nhà ĐKVĐ  Ligue 1 chỉ là 20%. 

Cũng có thể đấy là suy nghĩ thật của Người đặc biệt. Hồi đầu năm, chả phải Mourinho từng nói ông đã từ chối đề nghị của PSG không chỉ 1 mà những 2 lần đó sao? Trước khi PSG mời Carlo Ancelotti và Laurent Blanc, họ đã mời Mourinho và chỉ nhận được cái lắc đầu. Nghĩa là Mourinho gián tiếp khẳng định ông mới là “HLV xịn” trong vòng knock-out này, không phải… bạ CLB nào cũng nhận lời. Hoặc cũng có thể trong mắt Mourinho, PSG không xứng đáng chen chân vào nhóm những đội bóng hàng đầu như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và… Chelsea.


“Tôi thích bơi cùng cá mập”, Mourinho lại nói một cách hình ảnh. Và ông thừa biết một chuyện quan trọng khác: đã vào đến vòng knock-out thì đối thủ là ai không thật sự quá quan trọng nữa. Việc gặp những đội mạnh sớm thật ra còn có lợi hơn là muộn. Cách đây 3 mùa, Real trong mùa bóng thứ hai của Mourinho, tức mùa bóng mạnh nhất của họ, chỉ phải gặp những đối thủ yếu như CSKA hay APOEL ở vòng knock-out để rồi bị loại ngay khi gặp đối thủ mạnh đầu tiên là Bayern.

Không chỉ Champions League, ở bất kỳ giải đấu lớn nào cũng vậy, có một quy luật phổ biến là những đội rơi vào nhánh khó, gặp toàn đối thủ xương thì khả năng vô địch cao hơn rất nhiều so với những đội ở nhánh dễ thở hơn. Tức bơi cùng cá mập sẽ thành… cá mập, còn bơi cùng cá nhỏ thì chỉ có thể làm mồi ngon cho cá mập ở nhánh bên kia.

Champions League giờ mới bắt đầu, quả nhiên là vậy. Vòng bảng thực chất chỉ làm một cuộc thanh lọc để những đội yếu hơn rơi rụng, để những đội mạnh hơn vào vòng trong. Liverpool bị loại vì họ… yếu thật. Man City chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm nhưng rốt cục vẫn đi tiếp vì họ… mạnh thật và có tiềm lực để đi tiếp. Và những Man City và Juventus, tuy “xìu xìu” ở vòng bảng nhưng có ai dám xem thường họ ở vòng trong hay không?


Trước lễ bốc thăm, các nước đều vạch ra những đối thủ tiềm tàng cho các đại diện của mình. Sướng nhất là Tây Ban Nha, cả 3 đại diện của họ đều lừng lẫy ở nhóm 1, sẽ gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn ở nhóm bên kia. Nhật báo AS và Sport đều chung ý tưởng: Juve, Man City và PSG chính là những đối thủ mà các đại diện Tây Ban Nha nên tránh. Những Schalke, Shakhtar, Basel tuy yếu nhưng cũng không thể coi thường. Chỉ có gặp… Arsenal là được xếp vào hàng “trúng mánh”.

Arsenal nếu biết người Tây Ban Nha coi thường họ như vậy không biết có chạnh lòng không? Nhưng rõ ràng Arsenal nếu đá với phong độ bê bết như thời gian qua, liệu họ có bao nhiêu cơ hội đối đầu với một Real Madrid toàn năng, một Barcelona có hàng công “khủng bố” và một Atletico không có điểm yếu?

Mà Arsenal bây giờ, gặp đội nào ở nhánh bên kia mà không “tim đập chân run”. Mấy năm qua, chẳng phải sau khi vượt qua vòng bảng là Arsenal khăn gói rời giải sao? Với Mourinho, giờ Champions League mới bắt đầu. Còn với Arsenal, có lẽ Champions League đã gần đến hồi kết.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
<
  • Hàng thủ Man xanh lên tiếng! Hàng thủ Man xanh lên tiếng!

    Hàng thủ luôn là vấn đề của Man City mỗi khi bước ra đấu trường Champions League. Tuy nhiên, vào thời khắc quan trọng nhất, đúng ở trận đấu mang tính quyết định, thì hàng thủ vốn bị chỉ trích rất nhiều của Man xanh lại lên tiếng và trở thành bức tường không thể bị xuyên phá.

  • Pellegrini vượt  qua thử thách Pellegrini vượt qua thử thách

    Đúng vào lúc chịu sức ép rất lớn lại gặp hàng loạt khó khăn nhân sự, Manuel Pellegrini vẫn thành công trong việc giúp Man City vượt qua cánh cửa hẹp để có mặt ở vòng 1/8.

  • Vòng bảng Champions League 2014/15: Không có chuyện cổ tích Vòng bảng Champions League 2014/15: Không có chuyện cổ tích

    Vòng bảng Champions League 2014/15 đã kết thúc mà gần như không có bất ngờ nào. Hầu hết các CLB “hạt giống” đều dễ dàng giành vé đi tiếp, thậm chí đoạt ngôi đầu bảng. Và tất nhiên những câu chuyện cổ tích càng không có đất sống tại giải đấu năm nay…

  • Man City: Tái sinh ở thành phố vĩnh hằng Man City: Tái sinh ở thành phố vĩnh hằng

    Đúng vào thời khắc quan trọng nhất, Man City đã chứng minh được bản lĩnh tuyệt vời. Chiến thắng 2-0 trước Roma giúp họ lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Các CĐV Man City sẽ nhớ mãi thắng lợi này. Bởi nhờ nó, họ được giải thoát khỏi một mùa giải thảm họa, được tái sinh ở thành phố vĩnh hằng.

  • Chelsea: Thành quả từ xoay tua Chelsea: Thành quả từ xoay tua

    Chelsea đã kết thúc vòng bảng Champions League 2014/15 bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sporting Lisbon. Không chỉ thành công về mặt kết quả, HLV Jose Mourinho còn thu được những tín hiệu tích cực ở chính sách quay vòng lực lượng.

  • Thomas Mueller cán mốc 24 bàn ở Champions League: Trên hành trình huyền thoại! Thomas Mueller cán mốc 24 bàn ở Champions League: Trên hành trình huyền thoại!

    Rạng sáng qua, quả phạt đền thành công trong trận thắng CSKA Moscow 3-0 giúp Thomas Mueller vượt qua Mario Gomez để trở thành chân sút số một của Bayern tại Champions League với 24 bàn. Thêm một cột mốc mới mà Mueller đã xác lập trong hành trình huyền thoại của mình…

  • Mourinho đau đầu với Diego Costa Mourinho đau đầu với Diego Costa

    Mùa giải trước, Diego Costa là cây làm bàn số 3 ở đấu trường Champions League, với 8 bàn thắng cho Atletico Madrid. Nhưng kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea, tiền đạo người Tây Ban Nha lại trở nên vô duyên ở đấu trường danh giá này.

  • Chỉ còn chờ bài “không chiến” của Barca Chỉ còn chờ bài “không chiến” của Barca

    Hay, đẹp, thuyết phục? Nói sao cũng đúng. Chỉ có điều, quá lạ. Nếu chỉ nghe tường thuật diễn tiến như thế, bạn khó tin rằng đấy là một trận thắng ngược của... Barcelona.

  • Tổng quan vòng bảng Champions League: Nhiều kỷ lục, ít bất ngờ Tổng quan vòng bảng Champions League: Nhiều kỷ lục, ít bất ngờ

    Hãy cùng điểm lại những diễn biến đáng nhớ và những thống kê thú vị về vòng bảng Champions League mùa giải 2014/15.

  • Man City khó đi sâu ở Champions League? Man City khó đi sâu ở Champions League?

    Manchester City đã chứng tỏ họ không phải là đội bóng một người, nhưng những điểm yếu cũ của họ ở Champions League có thể vẫn sẽ cản bước đội bóng áo xanh tiến xa.

  • Góc chiến thuật Roma 0-2 Man City: Khi kẻ bình thường hóa phi thường Góc chiến thuật Roma 0-2 Man City: Khi kẻ bình thường hóa phi thường

    Lối chơi của Jesus Navas đã khiến Man City gặp nguy hiểm trong thời gian đầu trận đấu, nhưng sau đó anh đã trở thành mũi tấn công chủ chốt của nhà ĐKVĐ Anh.

  • Góc check VAR: Cựu sao Man City không thể sống thiếu… sex Cựu sao Man City không thể sống thiếu… sex

    Cựu sao Micah Richards của Man City đã phải giải nghệ ở tuổi 31 vì một chấn thương đầu gối ban đầu tưởng chừng không nặng. Người ta nói rằng, vì không nghiêm túc trong quá trình điều trị, đặc biệt thường xuyên… sex, nên cựu tuyển thủ Anh phải trả giá đắt.

  • 2024 PMSL SEA Summer: Việt Nam giành Top 1 từ tay Indonesia 2024 PMSL SEA Summer: Việt Nam giành Top 1 từ tay Indonesia

    Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên giải 2024 PMSL SEA Summer, hai đại diện Việt Nam là D'Xavier và Team Flash ra khơi săn kho báu rất thành công, qua đó vượt Indonesia để giành vị trí đầu tiên. Bên cạnh đó, Team Secret và ROY Esports chưa thi đấu thành công nhưng vẫn còn cơ hội trở lại trong những tuần thi đấu tiếp theo.

  • Antony thành trò hề khi làm mặt ngầu Antony thành trò hề khi làm mặt ngầu

    Antony để lộ biểu cảm cực căng khi vào sân thay người trong thất bại 0-1 của MU trước Arsenal tối 12/5, song nó lại trở thành trò cười trên mạng xã hội.

  • Kèo vàng 13/5: Liverpool thắng kèo châu Á Kèo vàng 13/5: Liverpool thắng kèo châu Á

    Kèo vàng: Trận Aston Villa vs Liverpool sẽ diễn ra vào 02h00 đêm nay. Trận này, Liverpool chấp đối thủ 3/4. Ở tỷ lệ này, rất có thể The Kop sẽ thắng kèo châu Á.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x