Bán kết Champions League: Cuộc chiến của những bộ óc TBN và Italia

Việt Dũng Việt Dũng
19:43 ngày 23-04-2015
Trên băng ghế huấn luyện của 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2014/15 là 2 người Italia và 2 người Tây Ban Nha, những HLV giàu cá tính với những phong cách huấn luyện rất riêng biệt.
Bán kết Champions League: Cuộc chiến của những bộ óc TBN và Italia
Ancelotti và Guardiola – Những kẻ đem chuông đi đánh xứ người
Họ là những HLV nổi tiếng nhất nhì châu Âu, từng gặt hái vô vàn thành công cùng các CLB mình đã kinh qua. Cả hai đều khởi đầu và đạt tới đỉnh cao nghiệp cầm quân ở quê nhà, trước khi lên đường "xuất ngoại" tìm kiếm thách thức mới.

Nhiều điểm chung là thế, nhưng giữa họ vẫn có những khác biệt không hề nhỏ. Nếu như Carletto được biết tới là mẫu HLV cực kỳ linh hoạt, đi tới đâu sẵn sàng làm mới phương pháp huấn luyện của mình tới đó, giúp Real duy trì truyền thống của một đội bóng tấn công, thì Guardiola ngược lại. Ông đem "đặc sản" tiqui-taca tới Bayern để "Tây Ban Nha hóa" nhà vô địch nước Đức.

Ở loạt trận tứ kết lượt về vừa qua, cả Ancelotti và Pep đều gặp những cuộc khủng hoảng chấn thương khá nghiêm trọng, nhưng đều đã xuất sắc vượt qua bằng khả năng "giật gấu vá vai" của mình. Trước mắt họ là vòng bán kết đầy bất trắc, nhưng áp lực ấy chưa bao giờ thành vấn đề với hai "siêu HLV" một già một trẻ.


Enrique và Allegri – Theo dấu chân những huyền thoại
Họ đều đang dẫn dắt những đội bóng đồng hương, với Enrique là Barca, còn Allegri là Juventus, và cho tới nay đã gặt hái được những chiến quả nhất định. Nói cách khác, họ đang đi theo con đường quá khứ đầy vinh quang của 2 người đồng nghiệp và cũng là 2 đối thủ ở bán kết Champions League, Pep và Ancelotti.

Ở Barca, Enrique sau giai đoạn đầu chìm trong một cuộc khủng hoảng nho nhỏ vì những "tàn dư" của tiqui-taca dưới thời Pep, nay đã tìm ra công thức chiến thắng. Bộ ba M-S-N (Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar) đang "làm mưa làm gió" ở cả La Liga lẫn đấu trường châu Âu. Điều đáng nói là dù thua kém Ancelotti rất nhiều về kinh nghiệm, nhưng thành tích đối đầu của Enrique với Real mùa này không hề tệ, 1 thắng 1 thua.

Trong khi đó ở Turin, Allegri vừa mang tới cho các Juventini niềm hạnh phúc vô bờ, với việc đưa Juventus lần đầu tiên lọt vào bán kết sau 12 năm. Dưới bàn tay nhào nặn của nhà cầm quân người xứ Tuscany, "Lão phu nhân" không chỉ duy trì được thành công ở Serie A mà còn đạt một tầm cao mới ở Champions League.

Bị đánh giá thấp nhất cả về kinh nghiệm đỉnh cao lẫn chất lượng đội hình, nhưng Juve có lợi thế của riêng mình. Đó là khả năng phòng ngự, vốn là  "đặc sản" của nền bóng đá Italia. Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu Bianconeri có trở thành một Atletico khác tại cúp châu Âu mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Casillas phá kỷ lục giữ sạch lưới của Van der Sar Casillas phá kỷ lục giữ sạch lưới của Van der Sar

    Thủ thành Iker Casillas của Real Madrid vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ khi anh giúp đội nhà giành chiến 1-0 trước Atletico, qua đó ghi tên vào vòng bán kết Champions League. Kết quả trên đồng nghĩa với việc “thánh Iker” đã vượt qua Edwin van der Sar trong danh sách những thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất ở sân chơi này.

  • Điểm mặt 4 anh hào ở bán kết Champions League 2014/15 Điểm mặt 4 anh hào ở bán kết Champions League 2014/15

    Sau loạt trận đêm qua, Juventus và Real Madrid đã theo chân Bayern Munich và Barcelona giành vé tham dự vòng bán kết Champions League 2014/15. Nhân chuyện đã xác định được 4 cái tên có mặt ở bán kết, chúng ta hãy cùng đánh giá Barca, Real, Bayern và Juve một cách tổng thể.

  • Bán kết Champions League: Sự khác biệt mang tên Juventus Bán kết Champions League: Sự khác biệt mang tên Juventus

    Juventus vào bán kết Champions League. Đó là điều người hâm mộ đội bóng này đã phải mòn mỏi chờ đợi suốt 12 năm qua, kể từ mùa giải 2002/03.

  • Champions League: Chuyện những người Brazil Champions League: Chuyện những người Brazil

    PSG lần lượt dùng đến 5 cầu thủ Brazil trong 2 trận tứ kết, rốt cục chỉ đón nhận thất bại tan tác bởi sự tỏa sáng của 2 cầu thủ Brazil khác bên phía Barca là Neymar và Daniel Alves. Nghĩa là sở hữu cầu thủ Brazil chưa đủ, còn phải sở hữu đúng người!

  • Góc chuyên môn: Real thắng vì Atletico... "tự sát" Góc chuyên môn: Real thắng vì Atletico... "tự sát"

    Real đã không “tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Lối chơi quyết liệt, tử thủ của Atletico giống như ở lượt đi không thể giúp họ cầm chân thầy trò Carlo Ancelotti một lần nữa.

  • La Liga khẳng định quyền lực ở Champions League La Liga khẳng định quyền lực ở Champions League

    Kết thúc vòng tứ kết Champions League mùa này, La Liga vẫn duy trì được 2 đại diện sẽ góp mặt ở bán kết. Không có gì phải nghi ngờ nữa, La Liga chính là quyền lực lớn nhất của Champions League trong nửa thập kỷ trở lại đây.

  • Rooney chúc mừng Chicharito lập đại công cho Real Rooney chúc mừng Chicharito lập đại công cho Real

    Tiền đạo thủ quân Wayne Rooney của M.U đã gửi lời chúc mừng tới người đồng đội cũ Chicharito sau khi anh ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid ở lượt về vòng tứ kết Champions League 2014/15.

  • Thomas Mueller đi vào lịch sử theo cách... chẳng giống ai Thomas Mueller đi vào lịch sử theo cách... chẳng giống ai

    Bàn thắng vào lưới Porto giúp Thomas Mueller vượt qua Mario Gomez để trở thành người Đức ghi bàn số 1 ở đấu trường Champions League. Anh cũng chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho Bayern có 2 bàn. Ngày Mueller “lên ngôi” huyền thoại rõ ràng chẳng còn xa nữa. Câu hỏi: Anh là huyền thoại kiểu gì?

  • Henry ngứa mắt với màn ăn mừng của Chicharito Henry ngứa mắt với màn ăn mừng của Chicharito

    Cựu danh thủ Thierry Henry không ấn tượng với màn ăn mừng như thể vừa vô địch World Cup của tiền đạo Chicharito khi anh ghi bàn giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở trận tứ kết lượt về Champions League.

  • Chấm điểm trận Real 1-0 Atletico: “Hạt đậu nhỏ” là nhất Chấm điểm trận Real 1-0 Atletico: “Hạt đậu nhỏ” là nhất

    Không thường xuyên được ra sân, song tiền đạo Chicharito đã lên tiếng đúng lúc khi ghi được bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid để giành vé vào vòng bán kết Champions League mùa này. Ở trận đấu mới diễn ra tại Bernabeu, Chicharito chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà.

  • Bayern Munich: Đội bóng đa nhân cách Bayern Munich: Đội bóng đa nhân cách

    Trong bộ phim tâm lý - kinh dị - trinh thám xuất sắc Identity, nhân vật chính do diễn viên nổi tiếng John Cusack thủ vai là một người đa nhân cách, nhưng luôn tự nhủ: “Tôi biết mình là ai”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x