Không Robben, không Ribery, Bayern không hy vọng

Minh Đức Minh Đức
13:51 ngày 07-05-2015
Không Arjen Robben, không Franck Ribery, Bayern Munich chơi một thứ bóng đá nhạt nhòa trước Barca vào đêm qua, để rồi bị trừng phạt bởi sự khác biệt mang tên Lionel Messi.
Không Robben, không Ribery, Bayern không hy vọng
Vấn đề lớn nhất với Bayern vào đêm qua, là họ không tạo ra đủ áp lực bên phần sân của Barca. Việc đội khách thiếu vắng những ngôi sao tấn công như Robben hay Ribery giúp đội chủ nhà có một thế trận phòng ngự tương đối dễ thở, qua đó làm tiền đề cho sự bùng nổ ở phía trên của bộ ba tấn công M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Những cầu thủ tấn công khác của “Hùm xám” ở trận này cũng tỏ ra rất vô duyên khi họ không tạo được bất kỳ cú sút trúng đích nào sau 8 pha dứt điểm.

Trong bối cảnh đó, việc sở hữu một cầu thủ chuyên tạo sự khác biệt như Messi giúp Barca nhỉnh hơn trông thấy về một sự bùng nổ tiềm tàng, điều đã xảy ra ở khoảng thời gian 15 phút cuối trận, khi đội chủ sân Nou Camp ghi một mạch 3 bàn vào lưới Bayern và không cho đội khách bất kỳ cơ hội phản kháng nào. Việc vắng David Alaba cũng khiến đội bóng Đức tỏ ra thiếu chắc chắn ở hàng thủ, khi người đá thay anh là Rafinha đã rất nhiều lần bị Luis Suarez “xỏ mũi” và đối mặt với Manuel Neuer.


Lewandowski chơi thất vọng ở trận này
   
Bayern không phải là không có cơ hội, nhưng họ sẽ phải tự trách chính mình vì đã bỏ lỡ tất cả. Robert Lewandowski là người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất ở đầu trận, khi Thomas Mueller có một pha chuyền bóng vào vòng cấm hết sức hợp lý, nhưng Lewy lại băng vào hơi chậm để rồi không thể chạm bóng theo ý muốn, khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Bên cạnh đó, anh còn sút ra ngoài ở 2 tình huống khác, ngang bằng với các đồng đội Bastian Schweinsteiger và Thiago Alcantara.

Trước trận đấu này, người ta kỳ vọng với khối lượng kiến thức của mình về Barca, Pep có thể tạo nên một thế trận đủ chắc chắn và an toàn cho Bayern, trên thực tế điều này chỉ đúng cho tới phút 77. Pep có thể là thiên tài chiến thuật, ông có thể nâng tầm chất lượng đội hình của Bayern hay “khai quật” được sự đa năng trong mọi cầu thủ của đội bóng Đức, nhưng nói gì thì nói, khi không có những quân bài tốt nhất, Pep cũng khó lòng có thể cưỡng lại được những gì diễn ra trên sân, điều vốn nằm ngoài khả năng của ông.


Pep chỉ có vũ khí thô sợ, trong khi Barca có vũ khí hạng nặng

Pha đi bóng quá hớ hênh của Juan Bernat bên phần sân nhà (khi đó đã được rút về chơi hậu vệ trái trong sơ đồ 4 hậu vệ), để rồi mất bóng vào chân Dani Alves, dẫn đến bàn thua đầu tiên cho Bayern chính là bước ngoặt của trận đấu. Nếu có Alaba, có lẽ mọi chuyện đã không đi theo chiều hướng như vậy. Nếu có đầy đủ những cái tên tốt nhất, có lẽ Bayern đã không thua trắng 0-3, bởi dù gì khi đó, họ cũng sẽ có những nhân tố khiến Barca phải tập trung hơn ở khâu phòng ngự và “vắt óc” hơn ở mặt trận tấn công.

Người Bayern có lẽ sẽ không phàn nàn nhiều về những bàn thua của họ ở trận này, bởi đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Barca, và bởi Messi quá xuất sắc. Pep sẽ phải hy vọng ông có thêm những sự lựa chọn ở trận lượt về sau đây 1 tuần, bằng không, món nợ thua Bayern với tỉ số chung cuộc 0-7 cách đây 2 năm sẽ được thầy trò HLV Luis Enrique trả cả gốc lẫn lãi.

VIDEO: Barca 3-0 Bayern


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Juventus: Bản hùng ca Lão phu nhân Juventus: Bản hùng ca Lão phu nhân

    Thắng Real Madrid 2-1 ở lượt đi không phải lợi thế quá lớn, nhưng đó là bản anh hùng ca mà các CĐV Juventus đã chờ đợi suốt 12 năm qua. Lão phu nhân có quyền mơ, ít nhất là cho tới trước trận lượt về!

  • Barca đã đánh bại Bayern như thế nào? Barca đã đánh bại Bayern như thế nào?

    Rạng sáng nay, Barcelona đã đè bẹp Bayern Munich với tỷ số 3-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra tại Nou Camp. Vậy đâu là lý do giúp họ có được thắng lợi đậm đà đến thế trước một đối thủ lớn như Bayern, qua đó có được lợi thế rất rõ ràng trước trận lượt về diễn ra trên đất Đức?

  • Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo

    Real có thể giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay với sự tỏa sáng của một cầu thủ nào đó không phải là Cristiano Ronaldo. Nhưng nếu Real có thể làm được điều đó, thì người ta phải dành cho Ronaldo sự ghi nhận đặc biệt, sau bàn thắng mà anh ghi được ở JuventusArena.

  • Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern

    Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi (Barcelona) vào lưới Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League đã giúp anh vượt qua Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Adriano (Shakhtar Donetsk) để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

  • Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern

    Trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Bayern đêm qua, hình ảnh của Lionel Messi đã tràn ngập trang nhất của các tờ báo thể thao lớn trên thế giới trong ngày hôm nay.

  • Real Madrid: Đùa với lửa Real Madrid: Đùa với lửa

    Đùa với lửa, tất yếu có ngày như Tào Tháo đại bại trước liên minh Thục - Ngô của Chu - Gia Cát. Real Madrid vẫn còn cơ hội sửa chữa sai lầm, nhưng gót Achilles của nhà ĐKVĐ châu Âu đã ngày càng bị lộ rõ.

  • Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri

    Tại sân Juventus Arena rạng sáng qua, không chỉ mỗi Carlo Ancelotti là người cũ của Juve. Ở khán đài VIP, còn có Antonio Conte và Didier Deschamps - những người từng dẫn dắt Bianconeri qua đủ cung bậc thăng trầm. Thế nhưng sau cùng, người nổi bật nhất vẫn là Max Allegri, “thuyền trưởng” hiện tại của Juve.

  • Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc

    Juventus từng được xem là đội bóng yếu nhất tại bán kết, nhưng hẳn cách nhìn đó về Lão phu nhân đã thay đổi sau trận đấu với Real rạng sáng qua. Sự thực, việc những “kẻ ngoài cuộc” đăng quang ở giải đấu lớn như Champions League không phải chuyện hiếm, nhất là với người Italia.

  • Tevez “thoát xác” cùng Juve Tevez “thoát xác” cùng Juve

    Carlos Tevez được UEFA bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận bán kết lượt đi giữa Juventus và Real Madrid. Một phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Argentina sau màn trình diễn tuyệt hảo. Tevez không chỉ kiến tạo bàn đầu tiên cho Morata mà còn mang về quả penalty rồi kết liễu Real trên chấm 11 mét.

  • Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh

    Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bayern Munich nhờ màn trình diễn chói sáng của "siêu nhân" Lionel Messi với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Ngoài Messi, các ngôi sao 2 đội cũng cống hiến 1 trận cầu mãn nhãn. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất trong trận đại chiến đêm qua.

  • Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám" Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám"

    Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bayern Munich và giúp đội bóng xứ Catalan đặt 1 chân vào chung kết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x