MAN CITY NGƯỢC DÒNG HẠ M’GLADBACH

Man City có 3 điểm đầu tay đầy may mắn

Minh Nguyên
11:35 ngày 02-10-2015
Man City vừa có chiến thắng 2-1 nhọc nhằn và đầy may mắn trước M’gladbach. Dù gặp nhiều chỉ trích nhưng điều quan trọng nhất là Man City đã có 3 điểm quý giá để làm phao cứu sinh trong chuỗi ngày gian khó này.
Man City có 3 điểm đầu tay đầy may mắn

“KHÔNG TÍNH CƠ HỘI, CHỈ TÍNH BÀN THẮNG”

Đó là thừa nhận của Sergio Aguero, tiền đạo chủ chốt của Man City. Siêu sao này ghi 1 bàn trước M’gladbach từ chấm phạt đền, nhưng bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khác. Một là khi tỷ số là 0-0, hai là khi Man City dẫn 2-1, bị đối thủ dồn ép tìm bàn gỡ. Nếu Aguero tận dụng được cả 2 cơ hội đó, anh đã có cú hat-trick và Man City đã không vất vả đến vậy. 

M'gladbach 1-2 Man City (Bảng D - Champions League 2015/16)



Cuộc so tài rạng sáng qua là trận đấu mà một lần nữa Man xanh lại cho thấy khả năng dứt điểm yếu kém. Họ tung ra 25 cú sút nhưng chỉ có 6 là trúng đích, tức xác suất chính xác chưa đến 25%. Trong đó, Aguero thừa nhận anh không hài lòng về chính mình bởi “bạn không thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn ở Champions League, nếu không sẽ phải trả giá rất đắt”. Man City đã nhiều lần rơi vào tình huống này, gần nhất chính là trận đấu sân nhà gặp Juventus ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Trận đó, Man City dẫn 1-0, có cơ hội kết liễu sớm đối thủ nhưng bỏ lỡ cơ hội liên tiếp. Juve bị lấn sân, khá mờ nhạt song lại tận dụng tốt 2 cơ hội không dễ chuyển thành bàn để thắng ngược chung cuộc 2-1. 

Rõ ràng, Man City ở trận gặp M’gladbach vẫn chưa rút được bài học xương máu ở trận gặp Juve. Chỉ có điều, lần này Man xanh may mắn hơn khi giành được chiến thắng chung cuộc.

NHỮNG ĐIỂM SÁNG 

Không phải ngẫu nhiên HLV Manuel Pellegrini ca ngợi thủ thành của Man City. Nếu Joe Hart không xuất sắc thì đội áo xanh thành Manchester có lẽ đã thua trận chứ đừng nói đến chuyện giành chiến thắng. Hart thi đấu cực kỳ xuất sắc, ngoài tình huống để thủng lưới thì anh chơi chói sáng, đặc biệt là pha cản penalty thành công vào đầu trận.

Chơi không tốt nhưng Man City vẫn có 3 điểm
Chơi không tốt nhưng Man City vẫn có 3 điểm 

Dù chưa chơi tốt, phối hợp còn chệch choạc song dù sao thì 3 điểm kiếm được trên đất Đức cũng giúp Man City trở lại và hy vọng nhiều trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Champions League, bởi đối thủ Sevilla đã thua trên sân của Juventus. Ở 2 lượt trận tới, Man City đều gặp Sevilla, trong khi Juve chỉ phải gặp M’gladbach. Xét theo tình hình này, Man City và Sevilla sẽ cạnh tranh suất nhì bảng, còn suất nhất bảng nhiều khả năng sẽ rơi vào tay Juventus.

HLV Pellegrini nói ông chỉ hài lòng về kết quả trận Man City gặp M’gladbach, nhưng cũng nhận xét thêm: “Tại Champions League, từng điểm kiếm được đều vô cùng khó khăn, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách, chịu sức ép cực lớn mà vẫn ngược dòng thành công để thắng chung cuộc”. Aguero đã ghi bàn trở lại, dù chỉ là trên chấm phạt đền. Yaya Toure và David Silva cần thời gian bình phục chấn thương để lấy lại phong độ cao nhất, còn hàng thủ vẫn phải chờ cặp Komapny - Mangala trong lúc Nicolas Otamendi vừa ghi 1 bàn cực kỳ quan trọng trên đất Đức. Pellegrini có quyền đòi hỏi nhiều hơn sức cống hiến của Fernando, Fernandinho, Kevin de Bruyne và đặc biệt là Raheem Sterling, khi cầu thủ Anh đã chơi không hay thời gian qua. “Trước mắt vẫn còn nhiều con đường để đi”, Pellegrini tự trấn an như vậy.

1 bàn/1 trận
Dù bỏ lỡ vài cơ hội song Aguero cũng có 1 bàn trước M’gladbach, và nhờ đó tiền đạo này tiếp tục duy trì hiệu suất làm bàn cực kỳ ấn tượng với 1 bàn/trận trong 15 lần gần nhất ra sân ở Champions League. Aguero ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trước M’gladbach, sau khi Man xanh đã thua 7/11 trận trước đó tại cúp châu Âu. 

CON SỐ:
1Với việc lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1, Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành chiến thắng trên sân của M’gladbach trong khuôn khổ cúp châu Âu.
4 Tính cả trận thắng M’gladbach 2-1, Man City chỉ giữ sạch lưới được có 4 lần trong 30 trận gần đây tại Champions League.
46 Cộng thêm 2 bàn của Nicolas Otamendi và Sergio Aguero, có tới 46 trên tổng số 48 của Man City tại Champions League được ghi bởi các cầu thủ nước ngoài.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nicolas Gaitan hủy diệt Atletico Nicolas Gaitan hủy diệt Atletico

    Hoàn toàn có thể khẳng định như thế qua màn trình diễn chói sáng của tiền vệ Nicolas Gaitan trong chiến thắng 2-1 của Benfica trước Atletico Madrid ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

  • UEFA tính bàn thắng vào lưới M'gladbach cho Demichelis UEFA tính bàn thắng vào lưới M'gladbach cho Demichelis

    Theo xác nhận của UEFA, trung vệ Martin Demichelis mới là cầu thủ ghi bàn san bằng tỷ số cho Man City trong trận đấu với M'gladbach chứ không phải pha đá phản lưới của Christensen như ban đầu.

  • Nguồn cảm hứng Joe Hart giúp Man City được tôn trọng ở Champions League Nguồn cảm hứng Joe Hart giúp Man City được tôn trọng ở Champions League

    Sự trở lại của Joe Hart ở trận gặp M’gladbach là vô cùng kịp thời và quý giá. Chính màn trình diễn xuất sắc của anh đã giúp Man City ngược dòng thành công, bên cạnh những pha ghi bàn của Nicolas Otamendi và Sergio Aguero.

  • Roma-Garcia không thể lớn Roma-Garcia không thể lớn

    Trong trận thứ 100 của HLV Rudi Garcia trên ghế chỉ đạo Roma, đội bóng của ông đã thua 2-3 trước đối thủ hạt tiêu BATE Borisov, đồng thời chỉ ra điểm giới hạn của đội bóng thủ đô Italia. Roma sẽ khó thành công ở Champions League với HLV Garcia!

  • Lyon bị dồn vào thế chân tường sau trận thua Valencia Lyon bị dồn vào thế chân tường sau trận thua Valencia

    Ở bảng đấu không khó nhưng Lyon đang rơi vào thế chân tường sau trận thua Valencia 0-1 ngay trên sân nhà. Sắp tới, Mãnh sư sẽ phải gặp một Zenit thăng hoa ở 2 loạt trận liên tiếp và điều đó đồng nghĩa cơ hội có điểm của họ rất mong manh.

  • Champions League: Tình huống cố định khiến mọi chiến thuật bị phá sản Champions League: Tình huống cố định khiến mọi chiến thuật bị phá sản

    Loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League giữa tuần qua chứng kiến 13/52 bàn thắng tới từ những tình huống cố định, trong đó có nhiều pha lập công mang tính chất quyết định trận đấu.

  • Champions League: Juve thăng hoa bởi Pogba & Khedira tỏa sáng Champions League: Juve thăng hoa bởi Pogba & Khedira tỏa sáng

    Ở trận Juventus đánh bại Sevilla 2 bàn không gỡ vào đêm qua (vòng bảng Champions League 2015/16), tiền vệ Paul Pogba đã chơi tuyệt hay và được xem là một trong những nhân tố chính mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Để làm được như vậy, Pogba cần phải cảm ơn Sami Khedira, đối tác ở tuyến giữa đã giúp anh san sẻ được rất nhiều gánh nặng.

  • Bình luận Champions League: Bóng đêm không cần hiệp sĩ Bình luận Champions League: Bóng đêm không cần hiệp sĩ

    Bóng đá Anh đang bị phủ một màn đêm u tối ở đấu trường châu Âu, khi sau 6 trận đầu của 2 loạt trận vừa qua ở Champions League, các đại diện của Premier League đã đón nhận đến 5 thất bại. Arsenal, Man United, Chelsea, Man City đều đã thua ít nhất mỗi đội 1 trận, trong khi Pháo thủ thua 100% số trận (2 trận).

  • Đội bóng tý hon Astana có điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League Đội bóng tý hon Astana có điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League

    Bàn thắng ở phút 89 của Canas đã giúp Astana – đội bóng tý hon đến từ Trung Á có trận hòa 2-2 trước Galatasaray. Đáng chú ý, đây là điểm số đầu tiên mà CLB của Kazakhstan giành được ở Champions League.

  • Man City thắng trận, HLV Pellegrini tâng bốc Aguero và Hart lên mây Man City thắng trận, HLV Pellegrini tâng bốc Aguero và Hart lên mây

    Sau trận Manchester City thắng ngược M’Gladbach 2-1 trên khách vào đêm qua (vòng bảng Champions League 2015/16), tiền đạo Sergio Aguero và thủ thành Joe Hart của đại diện nước Anh đã nhận được những lời khen ngợi từ HLV Manuel Pellegrini.

  • Ronaldo chạm hai kỷ lục ghi bàn trong một trận Ronaldo chạm hai kỷ lục ghi bàn trong một trận

    Cú đúp có được trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Malmo vào đêm qua giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo vượt qua mốc 500 bàn thắng của cá nhân mình, đồng thời san bằng thành tích 323 bàn thắng của huyền thoại Raul Gonzalez cho đội bóng Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x