Champions League 2015/16 - lượt đi vòng 1/8- Sân Emirates

Nhận định bóng đá Arsenal vs Barcelona, 02h45 ngày 24/2: Chỉ chúa cản được Barca

MINH VIỆT
06:17 ngày 23-02-2016
Làm thế nào để ngăn chặn Barca? Cách tốt nhất là... cầu nguyện và cầu Chúa. Quả thật, Barca đang ngày một khủng khiếp, đáng sợ với bộ ba Messi, Suarez và Neymar không thể ngăn chặn. Trước sức mạnh vũ bão của Barca, Emiartes đêm nay sẽ lại bị kéo sập.
Nhận định bóng đá Arsenal vs  Barcelona, 02h45 ngày 24/2: Chỉ chúa cản được Barca
* BongdaPlus sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 1h45 ngày 24/2

ARSENAL KHÔNG CÓ PHONG ĐỘ TỐT

Một lần nữa, Arsenal lại đang có dấu hiệu chững lại khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về. Bằng chứng, trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì đội quân của HLV Arsene Wenger chỉ thắng vỏn vẹn 3. Hãy phân tích kỹ hơn một chút để thấy cả 3 thắng lợi đó của Arsenal đều thiếu thuyết phục. Họ chỉ hạ một Burnley đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, vượt qua một Bournemouth đang vật lộn trụ hạng tại Premier League. Và cuối cùng là chiến thắng đầy may mắn 2-1 trước Leicester, dù được chơi hơn người trong gần như cả hiệp 2. Nếu không có chiếc thẻ đỏ vô duyên của Danny Simpson thì đừng nói đến 3 điểm, Pháo thủ đã có thể trắng tay ngay tại Emirates.
Mới nhất, cuối tuần trước tiếp tục là một trận đấu thất vọng khác của Arsenal, khi họ để Hull cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Một Hull đẳng cấp chỉ đá ở giải hạng Nhất cũng đủ sức khiến Alexis Sanchez cùng các đồng đội phải im tiếng thì Arsenal sẽ đá thế nào trước Barcelona?

Kế tiếp, hãy nói đến bản lĩnh trong các trận đại chiến. Không phủ nhận là Arsenal đã chơi tốt hơn ở các trận cầu lớn, như việc họ từng đánh bại Bayern Munich ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng sự lỳ lợm đó của Arsenal lại không được duy trì đều đặn. Nên nhớ, họ từng để Liverpool gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ hôm 14/1 và ngay sau đó là thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước một Chelsea không có phong độ cao nhất. Mà chẳng cần Liverpool hay Chelsea, đến cả Leicester mới đây cũng suýt khiến Pháo thủ phải ôm hận. Đêm nay, bộ mặt đại chiến nào sẽ được Arsenal thể hiện?

Cuối cùng, hãy nói đến các điểm nóng trên sân. Cặp trung vệ Laurent Koscielny và Per Mertesacker sẽ chống đỡ thế nào trước tam tấu hủy diệt Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (M-S-N)? Sự chậm chạp là điều mà Mertesacker… có thừa. Trong khi đó, M-S-N lại sở hữu tốc độ của những chiếc F1. Họ thừa khả năng khiến trung vệ người Đức lại trở thành tội đồ, như anh từng trải nghiệm ở trận thua Chelsea hôm 24/1. 


EMIRATES LẠI BỊ KÉO SẬP

Trong khi Arsenal sa sút trước thềm vòng knock-out Champions League thì Barcelona càng chơi càng chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp. Đội quân của Luis Enrique đã bất bại trận thứ 32 liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Barca phải trắng tay rời sân là khi họ để thua Sevilla 1-2 vào ngày 3/10 năm ngoái. Nhưng nên nhớ, đó là trận đấu mà Barca vắng Messi vì chấn thương. Trong chuỗi trận bất bại suốt gần 5 tháng qua, Barca từng nghiền nát Real Madrid 4-0 ngay tại Bernabeu và gần nhất là chiến thắng như đi dạo 2-1 trước Atletico Madrid. Bộ ba M-S-N cũng đã ghi tổng cộng 91 bàn trong mùa bóng năm nay, điều biến họ trở thành tam tấu đáng sợ nhất trên thế giới. 

So với 2 lần đụng độ Arsenal ở vòng knock-out Champions League trước đây, Barca bây giờ thậm chí còn hoàn thiện hơn rất nhiều. Bởi đội bóng của Enrique lúc này chơi đa dạng hơn và có thể thích ứng với mọi loại đối thủ. Barca thời Pep Guardiola có thể ngại những đội bóng chơi phòng ngự số đông như Inter hay Chelsea. Còn Barca hiện tại của Enrique sở hữu đủ mọi đòn đánh để hóa giải mọi thể loại chiến thuật. Arsenal trước đây đối phó với một mình Messi đã không chịu nổi. Giờ Barca lại còn có thêm Neymar và Suarez để reo rắc nỗi kinh hoàng cho Pháo thủ. 

Tại La Liga, Real Madrid và Atletico Madrid hùng mạnh thế mà giờ cũng bị Barca bỏ xa lần lượt 9 và 8 điểm. Vẫn biết bóng đá vẫn có chỗ cho bất ngờ nhưng Arsenal thời điểm này tuyệt đối không phải đối thủ xứng tầm của thầy trò Enrique.

Đêm nay, việc tốt nhất mà Arsenal có thể làm là… cầu nguyện. Hãy cầu cho Emirates không bị hủy diệt bởi cỗ máy chiến thắng Barca, cầu cho số phận cặp đấu này không sớm khép lại ngay sau lượt đi.    

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Arsenal - Barca và Juventus - Bayern



Barca không ngán nước Anh
Lịch sử cho thấy Barca không ngại những chuyến hành quân đến xứ sương mù. 2 mùa giải Champions League gần nhất, Barca đều gặp Man City ở vòng 1/8. Và họ đã hạ Man xanh cả hai trận tại Etihad với tỷ số 2-1 ở mùa 2014/15 và 2-0 ở mùa 2013/14. Chưa hết, mùa 2010/11 thì Barca cũng thắng M.U ngay tại Wembley để giành chức vô địch Champions League. Đây là yếu tố giúp đội quân của Luis Enrique càng thêm tự tin đêm nay.

“Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ những lần thất bại trước Barca trong quá khứ. Đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi đánh bại Barca. Hàng thủ của họ không được tổ chức tốt và Arsenal sẽ biết cách để khiến họ mắc sai lầm”. - HLV Arsene Wenger (Arsenal)

“Ở Emirates, nơi chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc chiến kéo dài 180 phút. Tôi chắc chắn Arsenal là đối thủ rất mạnh. Họ đủ chất lượng và đủ ngôi sao để tạo ra những khó khăn cho Barca. Tất cả những trận đấu ở vòng knock-out đều rất khó lường”. - HLV Luis Enrique (Barcelona)

CON SỐ:
0 - Kể từ sau năm 2010 tới nay, chưa bao giờ Arsenal vượt qua được vòng 1/8 Champions League. 
2 - Tiền đạo Luis Surez từng 2 lần sút tung lưới Arsenal sau 5 lần đến Emirates khi còn thi đấu cho Liverpool.
27 - Trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa Arsenal và Barcelona ở Champions League, đã có tổng cộng 27 bàn thắng được ghi, trung bình 3,86 bàn/trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal: Vắng Gabriel, Rosicky, Cazorla và Wilshere (chấn thương).
- Barcelona: Vắng Turan (bị treo giò), Rafinha (chấn thương).
- Arsenal thua theo châu Á 5/7 trận gần nhất. Họ cũng thua 5/7 trận gần nhất theo châu Á trên sân nhà. 
- 12/20 trận gần nhất của Arsenal có tổng bàn thắng là số chẵn. 11/14 trận gần nhất trên sân khách của Barcelona cũng có tổng bàn thắng là số chẵn.
- Barcelona thắng theo châu Á 11, chỉ thua 6/20 trận gần nhất.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
16/20 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 19/20 trận gần nhất của Barca có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Tối thiểu 3 bàn
Cả 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội đều có ít nhất 3 lần lưới rung. 15/20 trận gần nhất của Barca có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x