VÒNG PLAY-OFF CHAMPIONS LEAGUE - LƯỢT VỀ, sân Toumbas (lượt đi 1-1)

01H45 ngày 28/8, PAOK Saloniki vs Schalke: Cuộc chiến sinh tồn

Đức Anh
07:30 ngày 27-08-2013
Schalke đang phải đối mặt một trận chiến sinh tồn với PAOK Saloniki mà nếu thất bại, rất nhiều kế hoạch tham vọng của Hoàng đế xanh sẽ đổ xuống sông, xuống bể...
01H45 ngày 28/8, PAOK Saloniki vs Schalke: Cuộc chiến sinh tồn
Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng Schalke đã rơi vào khủng hoảng với những trận đấu thất vọng liên tiếp. Tại Bundesliga, Hoàng đế xanh chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng. Tại Champions League 2013/14, nguy cơ không thể góp mặt đang hiện rõ trước mặt thày trò HLV Keller khi họ để PAOK Saloniki cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi.

Khách quan mà nói, Schalke đã tiến bộ qua từng trận. Nhưng những tiến bộ của đội bóng thành Gelsenkirchen là quá chậm chạp. Ở trận lượt đi với PAOK Saloniki, Schalke đã ép sân toàn diện và để thủng lưới trong tình huống tấn công duy nhất của đội khách. Sau trận đấu, Keller chỉ biết ngao ngán mà than rằng: “Đó là bóng đá”. Ở trận đấu với Hannover cuối tuần qua, Keller cũng có một lý do khác để thanh minh cho thất bại của đội nhà. Schalke mất người và bị dẫn trước 2-0 trước khi thi đấu cực hay trong những phút cuối dù... chỉ gỡ lại được 1 bàn.

Nhưng nói gì thì nói, thất bại vẫn là thất bại và nó đang hướng đội bóng thành Gelsenkirchen tới những kết cục xấu. Kịch bản tệ nhất là khi Schalke bị PAOK Saloniki gạch tên khỏi vòng bảng Champions League. Khi đó, Hoàng đế xanh không chỉ mất đi khoản thu 20 triệu euro mà còn phải đối mặt với những cuộc tháo chạy hàng loạt. Đó rõ ràng là kịch bản Schalke không hề mong muốn.

Trước chuyến làm khách trên đất Hy Lạp, BLĐ Schalke khẳng định không có chuyện sa thải HLV Keller nếu như đội bóng không thể đánh bại PAOK Saloniki. Tuy nhiên, đó chỉ là một chiêu bài nhằm giải tỏa sức ép cho thày trò HLV Keller trước trận chiến quan trọng. Còn ai cũng hiểu rằng Keller chính là nơi xuất phát của mọi sự rắc rối tại Schalke tính đến thời điểm này. Và trận đánh đêm nay là lúc mà ông phải chứng tỏ được thực lực khi đối đầu với người quen cũ Huubs Stevens bên phía PAOK Saloniki.

Đó sẽ là một thử thách khó nhằn với thày trò HLV Keller. Nhưng trong khó khăn, Schalke cần chứng tỏ được bản lĩnh của ông lớn, của đội bóng đã từng vào tới bán kết mùa 2010/11. Một khi làm được điều đó, một chiến thắng cho Hoàng đế xanh ngay trên đất Hy Lạp là hoàn toàn khả thi.

Schalke bất bại trong cả 4 trận sân khách tại Champions League 2012/13, trong đó có chiến thắng 2-1 trên đất Hy Lạp trước Olympiakos. Điều đáng nói, HLV Stevens của PAOK Saloniki bây giờ chính là người dẫn dắt Schalke ở thời điểm đó.

HLV Keller khẳng định: “sẽ không có chuyện Schalke trình diễn bóng đá đẹp trên đất Hy Lạp, nhưng chúng tôi muốn giành sự kiểm soát tối đa”. Ngoài ra, chiến lược gia này cũng cho biết ông không hề quan tâm tới khả năng bị sa thải sau trận mà “chỉ tập trung hoàn toàn vào chuyên môn”.

HLV Stevens của PAOK Saloniki, người được bầu là chiến lược gia xuất sắc nhất của Schalke trong thế kỷ 20, nhấn mạnh: “bất kỳ sự nhún nhường nào với Schalke ở trận đấu đêm nay chính là sự thiếu tôn trọng dành cho các CĐV PAOK Saloniki”.

CON SỐ
4.Trong lịch sử tham dự các trận đấu do UEFA tổ chức, PAOK Saloniki đã 4 lần phải đối mặt với những loạt sút phạt 11m cân não để phân thắng bại và họ đã thua cả 4 lần đó. Điều đáng nói, 2 trong số 4 đội bóng buộc PAOK Saloniki ôm hận đến từ Đức là Bayern (UEFA Cup 1983/84) và  Frankfurt (Cúp C2 1981/82). Trong khi thành tích trong loạt sút luân lưu của Schalke tại đấu trường châu Âu là 2 thắng, 2 thua.

THÔNG TIN

PAOK Saloniki: Có đội hình mạnh nhất.

Schalke: Huntelaar chấn thương. Khả năng ra sân của Farfan là 50-50.

6 trận sân nhà gần đây của PAOK Saloniki mà NHM quan tâm, đội bóng Hy Lạp thắng 3 và thua 3 trận theo châu Á.

17 trận sân khách gần đây của Schalke, họ thắng 10 và thua 7 trận theo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Bàn thắng cuối trận
7 trận sân nhà gần đây của PAOK Saloniki, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 70. Tương tự, 4/5 trận gần đây của Schalke cũng có bàn thắng trong 20 phút cuối. Trận lượt đi, bàn ấn định tỷ số 1-1 cũng được ghi ở phút 73. Sẽ có bàn thắng muộn ở trận này.
3 bàn trở lên
4/6 trận sân nhà gần đây của PAOK Saloniki có từ 3 bàn trở lên. 5/7 trận gần đây của Schalke cũng có tối thiểu 3 bàn. Đặc biệt, cả 10 trận sân khách gần đây của Schalke đều có từ 3 lần lưới rung trở lên. Kịch bản nhiều bàn thắng có thể sẽ lặp lại ở trận này.



DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x