Champions league 2013/14 - bảng B - sân Turk Telekom Arena

01h45 ngày 18/9, Galatasaray vs Real Madrid: Tướng mới, vận mới?

ĐỨC HUY
19:45 ngày 17-09-2013
Lối đá của Real Madrid đang có nhiều nét tươi mới dưới triều đại tân HLV Carlo Ancelotti. Bởi vậy CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có quyền hy vọng sẽ đổi vận trên đất TNK trước Galatasaray, qua đó chấm dứt mạch toàn thua tại sân Turk Telekom Arena ở con số 3.
01h45 ngày 18/9, Galatasaray vs Real Madrid: Tướng mới, vận mới?
Cristiano Ronaldo và tân binh Gareth Bale đều “nổ súng” trong trận đấu cuối tuần qua của Real Madrid ở La Liga. Việc cả hai cùng ghi dấu ấn trong trận hòa 2-2 của đội nhà trước Villarreal khiến CĐV của đội bóng Hoàng gia ngay lập tức mơ đến sự ra đời của một bộ đôi “sát thủ” mới. Họ hy vọng hai cầu thủ đắt giá nhất và nhì thế giới này sẽ thi đấu ăn ý để làm nên một hàng công khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ.

Ở trận hòa 2-2 với Villarreal, Real đá với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Benzema chơi cao nhất trên hàng công. Ngay dưới anh là Ronaldo bên hành lang trái, Isco (giữa) và Gareth Bale bên cánh phải. Với cách bố trí đó, có vẻ như các ngôi sao tấn công của Real Madrid chưa tìm được sự ăn ý. Nói chính xác hơn, bộ tứ Benzema-Isco-Bale-Ronaldo vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong đó, “song sát” được kỳ vọng Bale và Ronaldo gần như không phối hợp với nhau.

Có thể ở trận đấu trên sân của Galatasaray đêm nay, HLV Ancelotti vẫn sẽ tiếp tục tung ra đội hình với bộ tứ tấn công và cách bố trí tương tự. Theo quan sát trong buổi tập mới nhất của Real Madrid, Ancelotti vẫn bắt bộ tứ Benzema-Isco-Bale-Ronaldo tập phối hợp nhỏ với nhau. Và có vẻ như, ông muốn các siêu sao tấn công này chịu khó di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau hơn nữa để khiến hàng thủ vốn lỏng lẻo của Galatasaray không biết đường nào mà chống đỡ.


Có điều, muốn Real Madrid chơi tấn công tốt, HLV Ancelotti cần phải đảm bảo rằng, tuyến giữa của đội nhà cầm trịch được cuộc chơi. Nếu cặp tiền vệ trung tâm của đội bóng Hoàng gia tiếp tục thể hiện màn trình diễn kém cỏi như ở trận gặp Villarreal, họ sẽ phải trả giá. Có lẽ vì thế, ông Ancelotti sẽ không dám tiếp tục tin tưởng vào tài năng trẻ Illarramendi nữa. Thay vào đó, Khedira nhiều khả năng sẽ được vào sân đá cặp từ đầu với Modric.

Vấn đề là dù bố trí để Real Madrid đá với cặp tiền vệ trung tâm nào, HLV Ancelotti cũng không thể khỏa lấp được khoảng trống ở giữa sân của tiền vệ phòng ngự Xabi Alonso do bị chấn thương. Và do đó, không loại trừ khả năng họ sẽ bị các ngôi sao tấn công của Galatasaray khoét vào khoảng trống này.

Real Madrid không thể coi thường Galatasaray. Ở hàng tiền vệ, họ có những cầu thủ giỏi như Melo, đặc biệt là Sneijder - người từng góp công lớn giúp Inter Milan giành chức vô địch Champions League 2009/10. Còn trên hàng công, họ sở hữu chân sút nổi tiếng Drogba - cầu thủ đã ghi những bàn thắng quyết định để Chelsea vô địch Champions League cách đây 2 mùa. Cùng với tiền đạo Yilmaz xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” mùa trước, đội chủ nhà hoàn toàn có thể xuyên thủng mành lưới Iker Casillas bất kỳ lúc nào.

Hẳn các cầu thủ Real Madrid vẫn chưa quên chuyến làm khách gần đây đến Turk Telekom Arena. Hôm đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã để thua ngược Galatasaray 2-3 dù siêu sao Ronaldo lập được một cú đúp. Đó là trận đấu mà cả Sneijder lẫn Drogba đều lập công cho đội chủ nhà, qua đó tiếp tục nâng mạch trận toàn thắng trên sân nhà trước Real Madrid lên con số 3.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng
6 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ. 10/17 trận gần đây trên sân khách của Real cũng không phải ngoại lệ. 
Real thắng theo châu Á trong hiệp 1
Cả 2 lần gặp nhau ở mùa giải trước, Real đều dẫn trước Galatasaray sau 45 phút đầu trận. Chưa kể, trong 5 trận gần đây, có tới 4 trận Real giành ưu thế dẫn điểm trước đối thủ sau hiệp 1. Tin vào một khởi đầu tốt cho đội bóng TBN.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Galatasaray thắng 4 thua 2/6 trận gần đây gặp Real. Ngoài ra, họ còn thắng cả 3 trận sân nhà gần đây tiếp Kền kền trắng.
- Galatasaray thua theo châu Á 5 trận gần đây. Họ thắng 5 hòa 1 thua 2/8 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Real thua 6 thắng 3/9 trận gần đây theo châu Á. Không những thế, họ còn thua 3, thắng 2/5 trận sân khách mới nhất theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Galatasaray: Muslera, Eboue, Chedjou, Nounkeu, Riera, Inan, Felipe Melo, Amrabat, Sniejder, Yilmaz, Drogba
Real Madrid: Casillas, Marcelo, Ramos, Pepe, Carvajal, Khedira, Modric, Bale, Isco, Ronaldo, Benzema

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 01h45 ngày 18/9, M.U vs Leverkusen: Vị đắng cho Moyes 01h45 ngày 18/9, M.U vs Leverkusen: Vị đắng cho Moyes

    Quỷ đỏ vẫn mò mẫm từng bước để tìm ra con đường chiến thắng. Trong khi đó, Leverkusen đang khởi động mùa giải mới cực nhanh. Rất có thể, đội quân của David Moyes sẽ phải nếm vị đắng, trong lần đầu tiên HLV 50 tuổi này được góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League.

  • 4 nguyên tắc cơ bản để làm giàu tại Champions League 4 nguyên tắc cơ bản để làm giàu tại Champions League

    Không phải cứ vô địch mới là đội kiếm được nhiều tiền nhất, đội giỏi kiếm tiền là những đội tuân thủ theo 4 nguyên tắc mới được Forbes đăng tải mới đây.

  • Juventus và giấc mơ Champions League Juventus và giấc mơ Champions League

    28/5/2003, Old Trafford, Manchester. Cảnh Andriy Shevchenko ăn mừng sau một màn sút luân lưu kịch tính sẽ mãi ăn sâu vào tâm trí Antonio Conte, khi đó vẫn còn là một cầu thủ của Juventus.

  • Cẩm nang Champions League: Áo vét, 11 điểm, và tôn trọng Đông Âu Cẩm nang Champions League: Áo vét, 11 điểm, và tôn trọng Đông Âu

    M.U, Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona… là những cái tên thật quen thuộc ở Champions League, nhưng thật ra, chưa có mùa nào giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB lại nhiều gương mặt mới như ở mùa này.

  • M.U phải dè chừng những ai của Leverkusen? M.U phải dè chừng những ai của Leverkusen?

    David Moyes sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp với M.U và sức ép sẽ càng cao hơn bao giờ hết. Trước Leverkusen, cái tên nào M.U cần phải dè chừng nhất?

  • Moyes tiết lộ từng muốn mua chủ công của Leverkusen Moyes tiết lộ từng muốn mua chủ công của Leverkusen

    HLV David Moyes của M.U tiết lộ ông rất hâm mộ Stefan Kiessling và từng muốn chiêu mộ chân sút số 1 của Bayer Leverkusen này.

  • Champions League: Ali Sami Yen có nung chảy Real? Champions League: Ali Sami Yen có nung chảy Real?

    Sân nhà của Galatasaray nay đã mang tên Turk Telekom, nhưng sân bóng ấy suốt cả thập kỷ qua được xem là chảo lửa đáng sợ bậc nhất châu Âu với cái tên cũ Ali Sami Yen. Đó là cái tên mà chính Real cũng phải khiếp sợ.

  • Có một Champions League khác cũng được khai màn đêm nay Có một Champions League khác cũng được khai màn đêm nay

    Song song với Champions League 2013/14, từ mùa này UEFA cũng tiến hành tổ chức giải Champions League trẻ dành cho lứa U19 của các CLB.

  • Bayern e ngại các đội bóng Nga Bayern e ngại các đội bóng Nga

    Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Bayern Munich chạm trán CSKA Moscow. Tuy nhiên, Hùm xám sẽ có lý do để lo âu khi họ vốn không có nhiều kỷ niệm đẹp với người Nga.

  • Lăng Kính: Chi phí bình yên Lăng Kính: Chi phí bình yên

    Trong một ngày, người ta nhận 2 tin về việc Real Madrid nhượng bộ người đại diện. Và những nhượng bộ này được xem như khoản chi phí để giữ sự bình yên tại Bernabeu.

  • Những lý do khiến Real phải dè chừng Drogba Những lý do khiến Real phải dè chừng Drogba

    Didier Drogba mới chỉ có 4 lần gặp Real Madrid trong sự nghiệp và hầu như đều nhận kết cục tiêu cực, nhưng các bàn thắng, quá khứ của anh luôn có mối liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với đội bóng Hoàng gia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x