Góc nhìn: Real bước hụt, Ancelotti vẫn đang đúng!

Trần Minh
14:58 ngày 16-09-2013
Thật ra phải dùng từ may mắn thì đúng hơn bởi cho đến lúc này, Carlo Ancelotti đang tỏ ra đúng đắn với phần lớn quyết định của mình.
Góc nhìn: Real bước hụt, Ancelotti vẫn đang đúng!
Tất cả các tờ báo thân Madrid đều việt vị khi dự báo Gareth Bale chỉ vào sân trong hiệp 2 trận hòa Villarreal rạng sáng qua, bởi anh chưa đủ thể lực và cũng chỉ tập được vài buổi với Real. Vậy nhưng Bale lại vào sân từ đầu và thậm chí còn ghi bàn cho Real. Người chuyền bóng cho anh ghi bàn là Daniel Carvajal, cũng vào sân từ đầu ở vị trí hậu vệ phải.

Tỉa bóng cho Carvajal thoát xuống chính là Luka Modric, cầu thủ hay nhất của Real kể từ đầu mùa. Những quyết định của Modric trong tất cả những vòng đấu đã qua đều có độ hợp lý rất cao. Ancelotti dùng Modric thành công trong khi Jose Mourinho không làm được chính là một cách gỡ lại thể diện cho Florentino Perez bởi nếu như Modric lại tiếp tục dự bị mùa này, hóa ra Galactico duy nhất của mùa bóng năm ngoái là một bản hợp đồng vô dụng hay sao?


Luka Modric

Bale đá chính và ghi bàn và thế là một loạt những áp lực đều được trút bỏ: áp lực cho Bale, Ancelotti, Perez và cho chính cộng đồng Real. Bale xuất phát ở cánh phải nhưng lại bất thình lình xuất hiện ở điểm nóng để ghi bàn. Điều đó cho thấy Ancelotti bước đầu đã có lời giải cho vấn đề khó nghĩ nhất là vị trí của Bale trong đội. Bale ghi bàn, Ronaldo cũng lại ghi bàn. Vậy là quá đẹp cho bộ đôi đắt giá nhất hành tinh. Cái cách Ronaldo đến mừng Bale ghi bàn cũng xua tan những hoài nghi về việc siêu sao người Bồ Đào Nha tị nạnh với ma mới. Ngay cả khi CR7 “diễn” thì diễn vậy cũng... tốt rồi. Cần phải nhắc lại: Ronaldo rất lười ăn mừng bàn thắng với đồng đội tại Real, trừ những bàn của... chính anh.

Trận hòa 2-2 của Villarreal khiến Real hụt một bước chân. Nhưng hãy xét lại chuyện “virus FIFA” đã càn quét qua Real như thế nào, Real luôn khó khăn sau một đợt trận quốc tế ra sao và chính Barcelona cũng mệt mỏi như thế nào mới đánh bại được Sevilla trong một trận đấu đầy scandal. Xét lại để thấy trận hòa 2-2 tại El Madrigal là một kết quả không tồi. Cũng đừng quên là Villarreal cũng đã toàn thắng từ khi trở lại La Liga và đang có một sự hưng phấn rất lớn.

Ancelotti đã không thể san lấp thành tích toàn thắng 4 trận đầu mùa của Manuel Pellegrini, nhưng thắng 4 trận đầu mùa để... làm gì? Mùa bóng duy nhất ở Real ấy Pellegrini có vô địch đâu. Những va vấp đầu mùa là nơi Ancelotti rút ra những bài học tốt cho chặng đường dài phía trước. Sự xuất hiện của Bale đã đặt cho Ancelotti một bài toàn khó bởi suốt cả mùa Hè và 3 vòng đấu đầu mùa ông toàn làm việc trong tâm thế không có Bale. Bây giờ lại phải xáo trộn một chiến thuật đang được vận hành tốt. Nghĩa là trận hòa với Villarreal, Ancelotti đáng khen hơn là đáng chê.


Ronaldo không có thói quen ăn mừng với đồng đội

Cũng không thể không nhắc đến chuyện Ancelotti đã dùng Lopez bất chấp những lời chỉ trích. Chính các Madridista có lẽ giờ cũng đã bắt đầu yêu người thủ môn cao kều, có phần nhút nhát nhưng lại rất tài năng của mình. Cách thi đấu của Lopez đích thị là của một trong những thủ môn hàng đầu thế giới, buộc các nhà chuyên môn phải thốt lên là suốt thời gian qua anh ở đâu? 

Và cũng tại El Madrigal, các Madridista cũng phải cám ơn... Jose Mourinho. Có thể ông đã phá nát bầu không khí yên bình tại Real, nhưng lại trao cho CLB một thủ môn tài ba dường ấy. Giờ thì Ancelotti lại dùng người thủ môn ấy và từng bước xây dựng lại sự yên bình đã mất, đúng với biệt danh “Peacemaker – người tạo tựng hòa bình” mà người ta đã gọi ông.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+5
57
7
35
+11
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-17
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real

    Những gì siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện trong màu áo trắng 4 năm qua là quá tuyệt vời. Trong vô vàn khoảnh khắc Ronaldo tỏa sáng, hãy cùng chiêm ngưỡng lại 3 hình ảnh ấn tượng nhất.

  • Sự nghiệp của Ronaldo ở Real qua ảnh Sự nghiệp của Ronaldo ở Real qua ảnh

    4 năm Cristiano Ronaldo gắn bó với Real có rất nhiều kỷ niệm. BONGDAPLUS điểm lại những giây phút khó quên nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha tại sân Bernabeu.

  • Ronaldo: Không phải cứ lương cao là thành huyền thoại! Ronaldo: Không phải cứ lương cao là thành huyền thoại!

    Cristinano Ronaldo vừa mới đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real đồng thời đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với 17 triệu euro/năm (sau thuế). Chủ tịch Florentino Perez hết sức vui mừng và gọi anh là “huyền thoại”. Song liệu Ronaldo có xứng đáng với “danh hiệu” này?

  • Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi

    Asier Illarramendi gia nhập Real Madrid ở Hè này với phí chuyển nhượng đáng kinh ngạc 32,2 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ là “truyền nhân” của Xabi Alonso. Thế nhưng kể từ khi về đầu quân tại Bernabeu, Illarramendi đã dính một chấn thương và phải đến hôm qua mới có màn ra mắt CĐV Real Madrid, trong trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal.

  • TBT tờ AS: Ronaldo ở lại vì "sứ mệnh" dang dở TBT tờ AS: Ronaldo ở lại vì "sứ mệnh" dang dở

    Sau khi Cristiano Ronaldo chấp thuận gia hạn hợp đồng mới với Real Madrid, ông Alfredo Relano - tổng biên tập tờ AS đã có một bài viết nêu lên cách nhìn nhận của ông về sự kiện này.

  • 4 năm qua là kỷ nguyên Ronaldo ở Real? 4 năm qua là kỷ nguyên Ronaldo ở Real?

    Cristiano Ronaldo đã bước qua năm thứ 4 tại sân Bernabeu, quãng thời gian đủ để anh tạo dựng vị trí trang trọng trong căn phòng truyền thống của đội bóng vĩ đại Real Madrid.

  • "Mổ xẻ" bản hợp đồng "siêu khủng" của Ronaldo "Mổ xẻ" bản hợp đồng "siêu khủng" của Ronaldo

    Ngày hôm qua, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid thêm 3 năm. Sau khi bản hợp đồng mới được thông qua, CR7 đã lần thứ 2 vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới.

  • Vòng 4 La Liga: Atletico vẫn là “bình vôi”? Vòng 4 La Liga: Atletico vẫn là “bình vôi”?

    Không biết ở mùa giải năm nay, bổn cũ có được soạn lại giống như ở mùa bóng trước? Và nếu vậy, khi nào Atletico Madrid sẽ lại quay về với vai trò “bình vôi”?

  • Xem lại tất cả 203 bàn thắng của Ronaldo cho Real Xem lại tất cả 203 bàn thắng của Ronaldo cho Real

    Cùng BONGDAPLUS điểm lại các pha lập công ấn tượng nhất của Cris Ronaldo trong quãng thời gian 4 năm gắn bó với Real Madrid.

  • Diego Lopez: "Đấng cứu thế" mới ở Real Madrid Diego Lopez: "Đấng cứu thế" mới ở Real Madrid

    Gareth Bale ghi bàn đầu tiên trong trận đầu tiên khoác áo Real Madrid, lại ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, tức là khó có sự khởi đầu nào tốt hơn thế nữa. Ấy vậy mà rạng sáng qua, Bale vẫn bị lu mờ ngay trong trận đấu mà mọi ánh sáng đều chiếu rọi về phía anh. Không chỉ vì Real mất điểm mà còn bởi có một người còn chói sáng hơn anh: Diego Lopez.

  • Vòng 4 La Liga: Malaga đại thắng, Betis hạ Valencia Vòng 4 La Liga: Malaga đại thắng, Betis hạ Valencia

    Kết thúc những trận đấu muộn ở vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng nay, Malaga và Real Betis là những đội gây ấn tượng mạnh nhất khi họ tiến một bước dài trên bảng xếp hạng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x