Sân Doosan Arena

01h45 ngày 18/9, Viktoria Plzen vs Man City: Mượn duyên Pellegrini

LÂM PHONG
08:09 ngày 17-09-2013
Cùng Manuel Pellegrini, Villarreal và Malaga đã lần lượt vào tới bán kết và tứ kết Champions League. Man City có lẽ đang hy vọng mượn cái duyên này để xóa dớp Champions League, đồng thời tặng quà chính… Pellegrini trong ngày sinh nhật lần thứ 60 của ông.
01h45 ngày 18/9, Viktoria Plzen vs Man City: Mượn duyên Pellegrini
Tên tuổi của Manuel Pellegrini vang đến tận Etihad âu cũng nhờ Champions League. Mùa 2005/06, ông đưa một Villarreal không có nhiều tiềm lực vào tới tận bán kết Champions League (thua Arsenal). Phép màu của Pellegrini tiếp tục mang đến điều kỳ diệu cho Malaga tại Champions League mùa trước.

Một Malaga lần đầu tiên tham dự Champions League dưới tay Pellegrini bỗng trở thành cái tên đáng sợ nhất bảng C. Họ lọt vào vòng knock-out với thành tích bất bại, tiếp tục vượt qua vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước Dortmund, đội bóng sau này là á quân.

Kể sơ qua 2 chiến tích để thấy một phần tài năng của Pellegrini nhưng cũng cần phải thừa nhận, HLV người Chile có cái duyên đặc biệt với Champions League. Man City rất cần điều này. Tại sân chơi lớn nhất cấp độ CLB, Man City có thể coi là một kẻ đen đủi. Hai lần tham dự trước đó, họ đều rơi vào những bảng đấu toàn “thú dữ”. Đã yếu về mặt kinh nghiệm, lại còn gặp toàn “hàng khủng”, Man xanh bị loại cũng không có gì quá đáng trách. 

Vậy nên người ta mới nói, nhờ vía của Pellegrini, Man City mới được chui vào một bảng D tạm coi là dễ thở như lúc này (Bayern, CSKA Moscow và Viktoria Plzen). Và hôm nay, bước vào chặng đầu tiên trong cuộc marathon châu Âu, cũng là trận đấu rơi đúng vào sinh nhật lần thứ 60 của HLV người Chile, tin chắc đại diện của thành phố Manchester dù phải làm khách, cũng mạnh dạn đặt hi vọng vào một chiến thắng để làm quà mừng Pellegrini. 

Xét về mọi mặt, cho dù vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn kể từ đầu giải, nhưng có lẽ cũng chẳng nên yêu cầu một Man City quá hùng dũng làm gì khi mà thực tế, cách biệt giữa họ và đội chủ nhà là quá sâu. Thêm vào đó, hiếm khi nào người ta thấy đội chủ sân Etihad tự tin tại đấu trường châu Âu như lúc này. Phát biểu trước báo giới, HLV Pellegrini khẳng định: “Chúng tôi đã bắt đầu nghĩ đến đối thủ vòng knock-out là ai”. Trong bối cảnh người ta luôn cảm thấy Man City là một thứ gì đó rất mong manh tại Champions League, thì phát ngôn của Pellegrini thể hiện sự tự tin, chứ không phải ngạo mạn.

Hughes dạy khôn Pellegrini 
Việc cầm hòa được Man City 0-0 có vẻ đang cho HLV Mark Hughes quyền lên mặt trước đồng nghiệp Pellegrini. Phát biểu trước báo giới Anh, HLV của Stoke City cho rằng nhà cầm quân của Man City nên bắt đầu học cách tìm hiểu bóng đá Anh từ gốc. “Ông ta chẳng biết Premier League thực chất như thế nào. Chẳng có trận đấu nào dễ dàng đâu”, Hughes nói. Tuy nhiên, cựu HLV Man City cũng nghĩ rằng, hình ảnh của Pellegrini sẽ thay đổi nếu như chiến lược gia này làm được điều gì đó tại Champions League. “Champions League sẽ là nơi để giới chuyên môn phán xét Man City. Mong Pellegrini thành công”. 

CON SỐ:
1 - Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man City chơi một trận đấu trên đất CH Czech. Đây cũng là lần đầu tiên Viktoria Plzen chạm trán một CLB Anh ở đấu trường châu Âu.
1 - Viktoria Plzen chỉ thua vỏn vẹn 1 trận trên sân nhà tại Champions League trong 2 năm trở lại đây (thua Barcelona 0-4 tháng 11/2011).
16 - Edin Dzeko là cầu thủ có kinh nghiệm nhất trong những trận đối đầu với CLB Czech. Anh từng ghi 16 bàn trên đất Czech, thời còn thi đấu cho CLB Teplice.

ĐẶC BIỆT
TỐI ĐA 2 BÀN: 5/7 trận sân khách gần đây của Man City chỉ xuất hiện tối đa 2 bàn thắng được ghi. Nếu tính riêng tại Champions League, thì 3/5 trận gần đây của Man xanh cũng có rất ít bàn thắng.
LƯỚI RUNG CUỐI TRẬN: Cả 3 trận đấu tại Premier League mùa này của Man City đều xuất hiện ít nhất một bàn thắng sau phút 75. Man City đồng thời là CLB ghi bàn ở 15 phút cuối nhiều thứ nhì Premier League mùa trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Viktoria Plzen: Có đầy đủ lực lượng.
- Man City: Kompany, Clichy, Silva chấn thương.
- Viktoria Plzen thắng 3, thua 4 trong 7 trận gần đây theo châu Á. Tuy nhiên, Man City chỉ thắng 1/5 trận vừa qua.
- Viktoria Plzen thắng 4/6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Trong khi đó, thành tích sân khách của Man City là thua 5/6 trận vừa qua.
- 3/4 trận gần đây của Man City luôn xuất hiện nhiều hơn 10 quả đá phạt góc.
- Cả 5 trận đấu gần đây của Viktoria Plzen đều xuất hiện ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 0-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x