Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"

CHIÊU VĂN
19:45 ngày 26-02-2014
Didier Drogba sẽ có một trận đấu khó quên vào rạng sáng mai. Cảm xúc sẽ lên cao khi huyền thoại của Chelsea gặp lại CLB cũ ở Champions League, trong màu áo đỏ-vàng của Galatasaray.
Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"
Sân Turk Telekom của nhà vô địch Super Lig TNK có thể là một trong những sân bóng ồn ào nhất hành tinh, nhưng trận lượt về mới mang lại sự chú ý đích thực. Trận đầu tiên của Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge ở Premier League gặp Hull City đầu mùa này đã là một sự kiện đặc biệt, nhưng chuyến trở lại của Drogba ngày 18/3 hứa hẹn còn đặc biệt hơn.

Drogba được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời của Chelsea vào tháng 10/2012. Những con số thống kê của anh là rất ấn tượng, với 157 bàn cho The Blues trong 8 mùa giải, giúp họ mang về 3 danh hiệu Premier League, 4 Cúp FA, 2 League Cup và 1 Champions League, chức vô địch mà chính Drogba đã một tay mang về cho đội bóng áo xanh với bàn gỡ hòa và cú sút phạt đền quyết định vào lưới Bayern Munich ngay trên đất Đức.

Cú đá định mệnh đó ở Munich trở thành biểu tượng cho sự nghiệp của Drogba ở Stamford Bridge, trong suốt một sự nghiệp hiển hách. Và Drogba không chỉ có nghĩa là những bàn thắng, anh còn là cá tính, thủ lĩnh, nguồn cảm hứng và những kỷ niệm đẹp. Dù anh đi đâu, với Stamford Bridge, Drogba luôn là những cảm xúc đó.



Nhưng còn hơn thế, anh đã để lại ấn tượng không phai mờ ở những nơi khác. Drogba chỉ chơi 1 mùa ở Marseille, nhưng áo đấu của anh giờ đã được treo ở Basilique du Sacre-Coeur, nhà thờ La Mã-Byzantine tuyệt đẹp nằm ở trung tâm thành phố Marseille. Bên cạnh chiếc áo đấu số 11 của Drogba là bộ đồ quân đội của tướng Joseph de Goislard de Monsabert, người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến giải phóng Marseille khỏi sự chiếm đóng của Quốc xã vào năm 1944.

Nhiều người quên rằng ban đầu Drogba tỏ ra khá miễn cưỡng khi tới Chelsea. “Tôi nhớ khi anh ấy nhận được cuộc điện thoại”, cựu đồng đội của anh ở Marseille, Habib Beye nói năm 2010. “Anh ấy đã không muốn ra đi”. Drogba chỉ ghi 22 bàn ở Premier League trong 2 mùa đầu tiên cho Chelsea, nhưng sau đó là cả một hành trình vĩ đại.

Các CĐV Galatasaray cũng đã rất nhanh chóng yêu mến Drogba. Tất nhiên, anh khi đó đã là một ngôi sao toàn cầu, nhưng tình yêu cho chân sút người Bờ Biển Ngà ở nửa đỏ-vàng của thành phố Istanbul trước hết là bởi tài năng và thái độ của anh.

Khi Cimbom ăn mừng danh hiệu Super Lig của họ trong trận cuối cùng trên sân nhà mùa trước gặp Trabzonspor, Drogba đã tham gia vào buổi lễ hội như một thành viên thực sự, chứ không chỉ là một du khách có mặt chỉ để hưởng nốt những ngày cuối cùng lãnh lương cao nhàn hạ. Bạn sẽ tưởng rằng anh ấy đã ở đó 4 năm, chứ không phải là 4 tháng.



Drogba chính là nhân tố X giúp Galatasaray, vốn đã chơi thiếu ổn định mùa này, hy vọng về một bất ngờ lớn trước Chelsea. Anh từng một tay xoay chuyển cục diện trận đấu không ít lần trước đây. Một khoảnh khắc khó quên trong bộ phim tài liệu về anh, Drogba, L’Incroyable Destin (bằng tiếng Pháp) đáng nhắc lại ở đây. Vào lúc các cầu thủ Bờ Biển Ngà đang ăn mừng việc vượt qua vòng loại World Cup 2006, Drogba bước lên bục phát biểu và nói về cuộc nội chiến đang hoành hành ở quê hương.

“Những đồng bào Bờ Biển Ngà, từ bắc tới nam, từ đông sang tây. Chúng tôi đã cho các bạn thấy hôm nay rằng mọi người dân Bờ Biển Ngà có thể sống cùng nhau, và cùng nhau nỗ lực vì một mục tiêu chung. Ngày hôm nay, chúng tôi xin quỳ gối xin các bạn, xin các bạn hãy bỏ vũ khí xuống, hãy tổ chức bầu cử, và mọi việc sẽ tốt đẹp hơn”.

Khi hòa ước Ouagadougou được ký hồi tháng 3/2007 để mở đường cho hòa bình ở Bờ Biển Ngà, Drogba đã được mời tới dự buổi lễ. Trong bối cảnh đó, dễ hiểu tại sao anh lại bình tĩnh như thế khi đối mặt với Manuel Neuer ở Munich. Drogba chắc chắn cũng có thừa can đảm để bước ra sân với mục tiêu đánh bại Chelsea tối nay, để chuẩn bị cho trận lượt về lịch sử 3 tuần nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Melo, chốt chặn thép của Galatasaray Melo, chốt chặn thép của Galatasaray

    Wesley Sneijder và Didier Drgoba là niềm hy vọng của Galatasaray trong mặt trận tấn công. Tuy nhiên, để ngăn chặn được Chelsea thì chừng đó thôi là chưa đủ. Đội bóng TNK còn cần cả sự xuất sắc của Felipe Melo để chống lại những ngôi sao như Eden Hazard hay Oscar.

  • Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes

    Đêm nay, Benedikt Hoewedes sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình: chặn bước Cristiano Ronaldo. Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất với Schalke. Vì thế, thành bại của đội bóng Đức sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Hoewedes có hóa giải được CR7 hay không.

  • Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund

    Borussia Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League với chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên đất Nga trước Zenit St. Petersburg vào rạng sáng nay.

  • Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U

    Sau trận thua 0-2 trước Olympiakos của M.U vào đêm qua, Roy Keane đã có những phát biểu nhắm đến sự bạc nhược của đội bóng cũ.

  • 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

    Mùa giải tai họa của HLV David Moyes đã được tiếp nối bằng một kỷ lục không mong đợi nữa: M.U lần đầu thua một đối thủ Hy Lạp ở Champions League. Trong khi nhiều khía cạnh của thất bại này chẳng phải điều gì mới mẻ: sự thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh kém cỏi của M.U và phong cách quá rụt rè của Moyes khi xa nhà ở châu Âu.

  • Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng

    Khi Jose Mourinho đến Inter thay cho Roberto Mancini, CLB này đã giành đến 3 chức vô địch Serie A cùng HLV người Italia. Nhiều người đã bảo Mourinho sẽ phải sống trong chiếc bóng của người tiền nhiệm.

  • Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2 Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2

    BONGDAPLUS.VN gửi tới quý vị và các bạn những hình ảnh đẹp nhất về loạt trận vòng knock-out Champions League 2013/14 vừa kết thúc vào rạng sáng nay.

  • Van Persie đổ lỗi cho đồng đội khiến anh chơi kém Van Persie đổ lỗi cho đồng đội khiến anh chơi kém

    Thể hiện một phong độ kém cỏi trong trận gặp Olympiakos, Van Persie không đổ lỗi cho HLV David Moyes mà cho rằng chính các đồng đội đã làm khó anh.

  • 6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund 6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund

    Dortmund gần như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa này sau chiến thắng vô cùng thuyết phục ngay trên đất Nga trước Zenit. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

  • Hình ảnh hỗn loạn của M.U trận gặp Olympiakos Hình ảnh hỗn loạn của M.U trận gặp Olympiakos

    M.U đã thi đấu vô cùng bạc nhược trong chuyến làm khách trước Olympiakos và phải trả giá bằng thất bại 0-2. Không chỉ thua kém về mặt tinh thần, chiến thuật của Quỷ đỏ trong trận đấu này cũng có rất nhiều điều hạn chế.

  • Họ nói gì sau thất bại của M.U trước Olympiakos? Họ nói gì sau thất bại của M.U trước Olympiakos?

    Đến người hài hước nhất chắc cũng chưa dám nghĩ đến viễn cảnh M.U thua “tâm phục, khẩu phục” 0-2 trong chuyến hành quân đến sân nhà của Olympiakos. Một lần nữa, đội quân của HLV David Moyes lại khiến các CĐV phẫn nộ vì sự thất thường của mình. Hãy xem phản ứng của những người trong cuộc và giới phân tích sau trận đấu bất thường này.

  • Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    Vào 21h00 thứ Bảy này, Man City sẽ chạm trán MU ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley. Chẳng cần phải nói quá nhiều bởi phần đông người hâm mộ đều tin rằng chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Pep Guardiola

  • Kompany ký hợp đồng với Bayern Chính thức: Kompany ký hợp đồng với Bayern

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đọc câu thần chú quen thuộc "Here we go" để thông báo về việc Vincent Kompany sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Bayern Munich.

  • VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC Dù phải làm khách nhưng Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại Quảng Nam 3-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ghi bàn Hà Nội FC: Tague (17'), Tuấn Hải (42'), Văn Quyết (63') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả Quảng Nam 0–3 Hà Nội: Quảng Nam thua thảm trên sân nhà Quảng Nam thua thảm trên sân nhà

    Tiếp đội khách Hà Nội, nhưng chủ nhà Quảng Nam không được đánh giá cao và thực tế trận đấu đã diễn ra không ngoài dự đoán. Ở đó, thủ môn Văn Công dù rất xuất sắc vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x