Champions League 2013/14 - Lượt về vòng 1/8, sân Parc des Princes (lượt đi 4-0)

02h45 ngày 13/3, PSG vs Leverkusen: Ngẩng cao đầu mà về!

Thạch Long
21:06 ngày 12-03-2014
Thua tới 0-4 trong trận lượt đi, sẽ là quá hão huyền nếu còn đề cập đến chuyện Leverkusen lội ngược dòng. Nhưng thày trò HLV Sami Hyypia vẫn còn một nhiệm vụ phải làm hôm nay: Đá sao để ra về cho đúng chất một đội bóng Đức.
02h45 ngày 13/3, PSG vs Leverkusen: Ngẩng cao đầu mà về!
Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
Nhận định & bình luận lượt về vòng 1/8 Champions League

NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI
Diễn đàn của hội CĐV PSG vừa chủ động hâm nóng trận đấu thực tế chẳng còn nhiều áp lực với đội nhà bằng một bức ảnh đầy giễu cợt. Họ vẽ HLV Sami Hyypia đến gặp Chủ tịch UEFA, Michel Platini xin cho Leverkusen được thi đấu với… 22 cầu thủ và bên phía PSG không được để Zlatan Ibrahimovic có mặt trên sân.

Đại ý của bức ảnh chế này ám chỉ: Leverkusen cần một sức mạnh nằm ngoài tưởng tượng mới có thể thay đổi được cục diện. Thua 0-4 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà, Leverkusen còn đang bị báo chí Anh đọc lái thành “Never-kusen” (Never có nghĩa là không bao giờ).

Quay trở lại với chuyên môn. Sau khi được những ông chủ giàu có khoác lên mình bộ cánh không thể xịn hơn,  PSG bây giờ đang trở thành một trong những thế lực đáng sợ bậc nhất của làng túc cầu châu Âu. Đối đầu với một đội bóng như thế, thất bại thực tế không có gì phải xấu hổ.

Nhưng cái cách Leverkusen thua ngay trên sân nhà trong trận lượt đi hôm 19/2 vừa qua thì không thể chấp nhận được. Họ nhập cuộc với thái độ lơ đễnh, dễ dàng sụp đổ chỉ sau bàn mở tỷ số của Blaise Matuidi (3’) và thực sự trở nên rối loạn trong phần còn lại của trận đấu.

Người ta nói rằng Leverkusen tự thua. Bởi cho dù không thắng nổi PSG chí ít đội bóng Đức cũng nên bảo toàn quân số cho trận lượt về. Nhưng Emir Spahic còn khiến cho thất bại của đội nhà cay đắng hơn với chiếc thẻ đỏ phút 59. Để đến bây giờ, Leverkusen đúng là cần tới 22 cầu thủ có mặt trên sân may ra mới làm được một điều gì đó trên sân Parc des Princes. 


THUA, CHỌN CÁCH MÀ THUA
Nhưng thua cũng có nhiều cách để thua. Đành rằng Leverkusen khó có thể ngược dòng, nhưng chí ít, họ cần một màn trình diễn để không mang thêm một nỗi nhục nữa về quê nhà. Một đội bóng Đức không thể bị đùa cợt.

Đã xuất hiện vài tín hiệu lạc quan dành cho Leverkusen từ phía đối thủ PSG. Theo báo chí Pháp, HLV Laurent Blanc nhiều khả năng sẽ dành sàn diễn Parc des Princes hôm nay cho những nhân tố không thường xuyên được đá chính ở Champions League.

Siêu nhân Ibrahimovic có thể sẽ không đá chính nhường nhiệm vụ bắn phá cho Edison Cavani. Báo chí Pháp ủng hộ điều này. Bởi mới đây, ngôi sao người Thụy Điển đã bị cựu tuyển thủ Pháp Andre-Pierre Gignac chỉ trích về thái độ ngạo mạn trên sân cỏ. Để Ibra thi đấu trong một trận đấu mà PSG đã có lợi thế quá lớn, e rằng anh sẽ giễu cợt đối thủ. Ngoài Ibra thì một vài vị trí chủ lực khác như Lavezzi, Matuidi cũng sẽ được cất trên băng ghế dự bị.

Đối phương sử dụng đội hình không phải là mạnh nhất, đây chính là cơ hội để Leverkusen chơi một trận đấu để không cảm thấy xấu hổ khi được đứng ở đấu trường Champions League.

Điều quan trọng là cách đội bóng Đức nhập cuộc. Với bất lợi quá lớn, nhiều khả năng Leverkusen sẽ tràn lên ngay từ đầu. Nhưng sẽ là rất sai lầm nếu Leverkusen không thiết lập được một thế trận ổn định mới bắt đầu công phá.

CON SỐ
14&9
PSG toàn thắng chung cuộc cả 14 trận tại vòng knock-out các cúp châu Âu khi họ đã có được lợi thế chiến thắng ở lượt đi. Lần gần đây nhất chính là chiến thắng trước Valencia tại vòng 1/8 Champions League mùa trước. PSG thắng 2-1 tại TBN và lượt về hòa 1-1. Trong khi đó, Leverkusen ở tâm thế hoàn toàn ngược lại: Họ toàn thua chung cuộc cả 9 trận vòng knock-out cúp châu Âu trong thế phải lội ngược dòng sau khi thua ở lượt đi.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
PSG:
Van der Wiel chấn thương.
Leverkusen: Spahic bị treo giò.

THÔNG TIN
Theo châu Á, PSG toàn thắng cả 5 trận gần đây, trong khi Leverkusen toàn thua cả 6 trận vừa qua.

PSG chỉ thua 1/5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Leverkusen chỉ thắng 1/5 trận sân khách vừa qua.

6/9 trận gần đây của PSG khép lại với tổng số bàn thắng chẵn.

PSG không thắng trong hiệp 1 theo châu Á ở 7/9 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 1 bàn hiệp 1:
Trong 12 trận sân nhà gần đây của PSG, chỉ có đúng 4 trận hiệp 1 có trên 1 bàn thắng được ghi. 4/6 trận gần đây của Leverkusen cũng không có nhiều bàn thắng trong 45 phút đầu.
Tối đa 3 bàn: 5 trận sân nhà gần đây của PSG, chỉ có đúng 1 trận kết thúc với nhiều hơn 3 bàn thắng được ghi. 13 trận sân khách gần đây của Leverkusen cũng chỉ có 2 trận nhiều hơn 3 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
PSG:
Sirigu, Jallet, Alex, Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Cabaye, Moura, Cavani, Pastore
LEVERKUSEN: Leno, Hilbert, Toprak, Wollscheid, Guardado, Bender, Rolfes, Castro, Sam, Kiessling, Son

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x