ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng

Thanh Sơn
16:32 ngày 13-03-2014
Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận Champions League tuần này, khi tất cả những đội bóng đã tạo được lợi thế từ trận lượt đi đều giành quyền đi tiếp (Barca, Bayern, Atletico Madrid, PSG). Sau đây, BONGDAPLUS sẽ điểm lại những cái tên nổi bật nhất ở từng vị trí trong những màn so tài đỉnh cao vừa diễn ra.
ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng
Thủ môn
Salvatore Sirigu (PSG): Không có lỗi trong tình huống dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Sidney Sam. Nếu không có vô số va cứu thua xuất sắc của Sirigu, đặc biệt là tình huống cản phá cú phạt đền của Simon Rolfes ở phút 28, PSG đã chẳng thể vượt qua Leverkusen trong cả 2 lượt trận.

Hậu vệ 
Daniel Alves (Barcelona): Rất tích cực lên tham gia tấn công. Khi trận đấu giữa BarcaMan City sắp kết thúc, chính hậu vệ cánh phải người Brazil đã ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà.

Filipe Luis (Atletico Madrid): Hoàn thành tốt nhiệm vụ trấn giữ hành lang cánh trái khi Atletico Madrid tiếp đón Milan trên sân nhà. Sự xuất sắc của Filipe Luis khiến chân sút chủ lực bên phía Rossoneri là Mario Balotelli không có nhiều đất diễn.


Filipe Luis

Per Mertesacker (Arsenal): Không thể giúp Arsenal lội ngược dòng trước Bayern, song Mertesacker vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tại trận đấu diễn ra trên sân Allianz Arena, trung vệ cao lớn này thường xuyên giành chiến thắng trong những pha tranh chấp trên không.

Vincent Kompany (Man City): Thi đấu rất năng nổ và luôn xuất hiện ở những điểm nóng trước khung thành Man City. Khi trận đấu giữa Barca và Man City trôi dần về những phút cuối, Kompany đã chọc thủng lưới Victor Valdes sau pha đệm bóng cận thành. Tiếc cho trung vệ người Bỉ là pha lập công của anh không đủ giúp Man City tránh được thất bại. 

Tiền vệ
Andres Iniesta (Barcelona): Tốc độ và khả năng đi bóng siêu hạng của tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha thường xuyên khiến hàng thủ Man City gặp rắc rối. Ở tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của Barca, Iniesta đã làm tất cả những công việc khó nhất trước khi tạo điều kiện để Dani Alves sút tung lưới Man City. 


Andres Iniesta

Yohan Cabaye (PSG): Là ông chủ ở tuyến giữa của PSG. Ở trận đấu đội bóng thủ đô nước Pháp đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-1 trên sân nhà, Cabaye đã thực hiện quả đá phạt góc hoàn hảo giúp Marquinhos đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich): Sự kỷ luật của Schweinsteiger giúp Arsenal gần như không có cơ hội vùng lên. Phút 54, Schweinsteiger có pha xử lý bình tĩnh trước khi hạ gục Lukasz Fabianski từ cự ly gần.

Franck Ribery (Bayern Munich): Cầu thủ người Pháp đã có một trận đấu tuyệt vời trước Arsenal. Trước khi tung đường chuyền quyết định giúp Schweinsteiger ghi bàn, “gã mặt sẹo” cũng có đường kiến tạo tuyệt hảo cho Robben, nhưng tiếc là cầu thủ người Hà Lan lại không chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng.  


Franck Ribery

Tiền đạo
Lionel Messi (Barcelona): Màn trình diễn của Messi trước Man City đơn giản là không thể chê vào đâu được. Trước khi chọc thủng lưới Joe Hart bằng pha thoát xuống và bấm bóng điệu nghệ, đáng ra siêu sao người Argentina còn có thể mang về cho Barca 2 quả penalty mà họ xứng đáng được hưởng.

Diego Costa (Atletico Madrid): Cú đúp bàn thắng vào lưới Milan giúp Atletico Madrid giành quyền vào tứ kết theo cách không thể thuyết phục hơn. Với hai pha xử lý đẳng cấp trước khi làm tung lưới Milan, sẽ là bất công nếu Diego Costa không có tên trong ĐHTB Champions League tuần này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x