Champions League 2013/14 - lượt về vòng 1/8 - sân Signal Iduna Park (lượt đi 4-2)

02h45 ngày 20/3, Dortmund vs Zenit: Nhiệm vụ bất khả thi!

TRẦN HÒA
10:46 ngày 19-03-2014
Ở lượt đi, Zenit đã thua 2-4 trên sân nhà trước Dortmund. Đội bóng Nga còn đang đắm chìm trong khủng hoảng. Vì vậy, họ khó tránh khỏi một thất bại tan nát nữa khi hành quân đến nước Đức đêm nay...
02h45 ngày 20/3, Dortmund vs Zenit: Nhiệm vụ bất khả thi!


NHÀ GIÀU ĐỔ BỆNH
Zenit đang vô cùng khốn khổ trong cơn bạo bệnh. Cuộc khủng hoảng toàn diện không ngừng xấm lấn CLB giàu tham vọng này. Cuối tuần trước, họ đã sa thải HLV Luciano Spalletti. Đây là kết cục không thể tránh khỏi của chiến lược gia kỳ cựu người Italia khi ông chỉ giúp CLB thắng được 1/11 trận trên mọi đấu trường. 

chuỗi trận tệ hại này đang đe dọa mọi nỗ lực chinh phục vinh quang của Zenit. Tại giải VĐQG Nga, CLB được mệnh danh là “Man City xứ Bạch dương” giờ đã đánh mất thế độc tôn mà họ duy trì trong phần lớn thời gian mùa giải năm nay. Ở Cúp QG, họ còn bị loại ngay khi ra quân trước CLB tý hon Tyumen tại vòng 1/16. Và tất nhiên, cơ hội để Zenit lần đầu tiên trong lịch sử dự tứ kết Champions League xem như đã bị dập tắt bởi trận thua 2-4 ở lượt đi trước Dortmund.

Sau khi sa thải Spalletti, BLĐ Zenit đã bổ nhiệm Sergei Semak làm HLV tạm quyền. Nhưng rõ ràng, chẳng ai có thể hy vọng vào một phép màu nào từ cựu tuyển thủ Nga. 

Nhận định trên đã thành hiện thực ở trận đầu tiên dẫn dắt Zenit của cựu tiền vệ 39 tuổi này. Đội bóng Nga lại chịu thêm một thất bại nữa tại CSKA Moscow cuối tuần trước (0-1). Để rồi, BLĐ Zenit vừa tức tốc bổ nhiệm Andre Villas-Boas làm HLV chính thức,  sẽ tiếp quản băng ghế của Semak sau trận gặp Dortmund.

TƯƠNG QUAN DORTMUND - ZENIT
(tính tại Champions League mùa này)

DORTMUND TÌM VUI
Về phía Dortmund, chiến thắng ở lượt đi tại Nga cho thấy họ không chỉ vượt trội so với Zenit, mà còn vẫn tràn đầy khát khao và sức mạnh để tiếp tục làm nên một bất ngờ nữa tại Champions League năm nay.

Thực tế, Dortmund cũng vừa gây thất vọng tại Bundesliga cuối tuần trước khi thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước M’gladbach. Tuy nhiên, cú vấp mang tính tai nạn này sẽ chỉ khiến thầy trò HLV Juergen Klopp cảnh giác và quyết tâm hơn mà thôi. Dortmund cần phải trở lại ngay đường ray chiến thắng để tránh rơi vào một chu kỳ sa sút mới, điều mà họ từng vài lần gặp phải ở mùa này.

Giống như phần lớn mùa này, Dortmund vẫn phải chống chọi với vấn nạn chấn thương trong cuộc tái đấu với Zenit. Piszczek và Sarr vừa gia nhập danh sách vắng mặt cùng với Guendogan, Bender, Subotic và Blaszczykowski trước đó. Marco Reus cũng chỉ vừa trở lại tập luyện. Sẽ rất mạo hiểm nếu anh ra sân ngay trận này. Ngoài ra, HLV Klopp nhiều khả năng còn phải cất chân sút chủ lực Robert Lewandowski trên ghế dự bị, vì anh sẽ bị treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa.

Dẫu vậy, với lực lượng còn lại, HLV Klopp vẫn có thể sắp xếp được một đội hình đủ mạnh để đánh bại Zenit. Đặc biệt, họ còn vừa đón chào sự trở lại của ngôi sao tấn công Henrik Mkhitaryan, cầu thủ đã chơi rất hay ở lượt đi tại Nga, là chủ nhân của bàn mở tỷ số. Vì vậy, có thể khẳng định, Dortmund sẽ tiếp tục đánh bại một Zenit đang rệu rã tại Signal Iduna Park đêm nay.

CON SỐ:
1 - Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, Dortmund dự vòng knock-out Champions League ở 2 mùa liên tiếp. Lần gần đây nhất họ làm được điều này là ở 2 mùa 1996/97 và 1997/98 - mùa giải mà họ còn lên ngôi vô địch.
2 - Dortmund áp đảo ở cả 2 lần đụng độ những đội bóng Nga tại các cúp châu Âu trước đây: Thắng Lokomotiv Moscow tại vòng bảng thứ hai Champions League 2002/03 (3-0, 2-1) và vượt qua Alania Vladikavkaz tại vòng 1 của UEFA Cup 1993/94  (1-0, 0-0).
28 - Tiền đạo Aleksandr Kerzhakov của Zenit đã ghi tổng cộng 28 bàn tại các cúp châu Âu, qua đó trở thành chân sút người Nga xuất sắc nhất trong lịch sử tại sân chơi châu lục.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Dortmund thắng 4, hòa 1 và thua 3 ở 8 trận gần đây theo châu Á. Zenit toàn thua cả 9 trận chính thức vừa qua theo châu Á.
- Dortmund thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Zenit toàn thua 7 trận sân khách chính thức vừa qua theo châu Á.
- Dortmund thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây. Zenit thua 4 và hòa 1 ở 5 trận sân khách vừa qua.
- 6/7 trận sân nhà gần đây của Dortmund đều có bàn trong hiệp đầu. 6/7 trận sân khách vừa qua của Zenit cũng có kết quả tương tự.

ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn: 4/5 trận gần đây của Dortmund đều có không quá 3 bàn. thắng 6/8 trận chính thức vừa qua của Zenit cũng có kết quả tương tự. Trận này nhiều khả năng chỉ có tối đa 3 bàn thắng.
Lưới không rung cuối trận: Chỉ có 1/4 trận gần đây của Zenit tại Champions League có bàn từ phút 80 trở đi. 4 trận gần đây của Dortmund ở sân chơi này cũng chỉ xuất hiện 1 bàn thắng muộn. Thế nên, khó có lưới rung ở cuối trận này.


DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x