Góc nhìn: Lần đầu tiên Moyes tìm lại được M.U

HLV người Scotland có thể tìm thấy chút thoải mái hiếm hoi từ sự tin mà các cầu thủ của ông đã thể hiện trong chiến thắng 3-0 trước Olympiakos đưa M.U vào tứ kết Champions League.
Góc nhìn: Lần đầu tiên Moyes tìm lại được M.U

Trong một buổi tối, và có thể là buổi tối duy nhất, David Moyes đã tìm lại được M.U đích thực, một đội bóng lao vào đối thủ trong cơn phẫn nộ và khủng bố họ với sức mạnh tấn công không thể ngăn cản. Bàn thắng đưa trận đấu đi đúng hướng mong đợi của Moyes, đang cần một kết quả tích cực hơn bao giờ hết, tới khi Ryan Giggs có đường chuyền tinh tế tới Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan khống chế bóng bằng ngực và bị Jose Holebas phạm lỗi và trọng tài Bjorn Kuipers đã chỉ tay vào chấm 11 mét.

Vào khoảnh khắc mà trọng tài người Hà Lan đưa ra quyết định đó, Moyes nhảy nhót như một thổ dân da đỏ xung quanh đống lửa. Khi Van Persie đưa bóng vào lưới từ chấm phạt đền, ông vừa ăn mừng vừa hét to, góp thêm những decibel và sự bùng nổ vốn đã dữ dội ở Old Trafford. Không lâu sau đó, Patrice Evra nhảy lên từ một quả phạt góc của Van Persie và suýt nữa thì ghi bàn.

Niềm vui như vỡ òa khi Van Persie ghi bàn

Moyes cần nhiều hơn thế trong những buổi tối như thế này. Ông đã hứa hẹn M.U sẽ hồi phục và trở lại, và HLV 50 tuổi này đã nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ. Antonio Valencia tăng tốc và chăm chỉ như tiền vệ cánh xuất sắc vài mùa giải trước. Danny Welbeck luôn cố gắng thêm một chút và gây khó dễ liên tục cho các đối thủ. Wayne Rooney một lần nữa lại là biểu tượng của M.U, một thủ lĩnh gần nhất với Roy Keane mà đội bóng từng được chứng kiến kể từ khi tiền vệ người Ireland ra đi 9 năm về trước.

Valencia thi đấu như một chiến binh

Trước lượt về vòng 1/8 Champions League, Moyes nói: “Chúng tôi không còn gì để mất tối nay, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và hy vọng như thế là đủ để chúng tôi đi tiếp”. Tuy nhiên, dù M.U đã tấn công đầy hứng khởi, hàng thủ của họ vẫn còn nhiều điều phải cố gắng, khi Olympiakos đã ăn miếng trả miếng không chút sợ hãi. Sau 15 phút, Joel Campbell, từng ghi bàn tại Athens, khiến Phil Jones phải đuổi theo và có đường tạt bóng vào khu cấm địa tạo ra cơ hội mà Hernan Perez lẽ ra phải dứt điểm thành công.

Sau đó, Campbell lại gây rắc rối cho hàng thủ M.U với đường chuyền cho Leandro Salino và hậu vệ phải của đội khách lẽ ra đã trừng phạt M.U. Thủ thành David de Gea, lần đầu tiên trong chiến dịch đầy thất vọng này, có vài pha cứu thua ngoạn mục bằng cả tay và chân.

Với một trận đấu được coi là có ý nghĩa then chốt với chiếc ghế mà ông đang ngồi, Moyes đã cho ra sân đội hình xuất phát có cả Giggs, 40 tuổi, và Rio Ferdinand, 35 tuổi. Kế hoạch đó đã thành công, qua sự quyết tâm mà Giggs thể hiện. Ngoài đường chuyền đã dẫn tới bàn mở tỉ số, tiền vệ người xứ Wales lại có thêm pha kiến tạo ngay trước giờ nghỉ đưa bóng tới chân Rooney, và tuyển thủ Anh chuyền bóng cho Van Persie để chân sút người Hà Lan lạnh lùng dứt điểm.

Giggs giúp Moyes tìm lại hình ảnh của M.U

Trong khi việc Ferdinand đá chính là bắt buộc do chấn thương của Nemanja Vidic, thì lựa chọn Giggs là một quyết định mang tính biểu tượng cho thấy mùa giải này sai lầm ở đâu với Moyes. HLV người Scotland đã loại ra hợp đồng bom tấn 27 triệu bảng của ông Marouane Fellaini, nhường chỗ cho cầu thủ đã qua tuổi 40 trong buổi tối quan trọng nhất sự nghiệp. Đó không gì khác là sự thừa nhận mua về tiền vệ người Bỉ là sai lầm ngay từ đầu. Nó cũng nêu ra câu hỏi về các lựa chọn nhân sự của Moyes trong một mùa bóng mà ông đã vào vai thợ hàn quá nhiều lần. Qua màn trình diễn của mình, Giggs đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng hơn so với 12 trận đá chính kể từ tháng 8 tới nay.

Moyes thực sự đã làm nên lịch sử bằng chiến thắng tối qua: đã 30 năm rồi M.U mới lật ngược được tình thế sau khi thua 0-2 ở lượt đi một cúp châu Âu. Khi đó, đội bóng của HLV Ron Atkinson đã thua trận ở lượt đi tứ kết Cúp C2 dưới tay Barcelona của Diego Maradona trước khi thắng lại 3-0 trong trận lượt về.


Trước Olympiakos, sau 51 phút, M.U đã vượt lên hẳn. Từ một quả đá phạt bên phải vòng cấm địa đối thủ, Van Persie dứt điểm đánh lừa thủ môn Roberto, lập một hat-trick đáng nhớ, giúp anh có 14 bàn trong 23 trận ở M.U mọi giải đấu mùa này. Suất vào tứ kết là rất quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn, đây là một dịp hiếm hoi các cầu thủ áo đỏ cho thấy họ hoàn toàn tự tin vào HLV của mình, một cảm giác mà đã rất lâu rồi, người ta mới thấy lại ở Old Trafford.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ryan Giggs: 40 tuổi mà ngỡ như 20 Ryan Giggs: 40 tuổi mà ngỡ như 20

    Ở tuổi 40, tiền vệ Ryan Giggs đã không còn là thành viên không thể thiếu được của Manchester United như khi anh còn ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, trong những thời khắc quan trọng, cầu thủ người xứ Wales này vẫn biết cách tỏa sáng để chứng minh giá trị của mình.

  • Lăng kính: Chưa có gì để nói Lăng kính: Chưa có gì để nói

    Mourinho giỏi trò chơi ngôn ngữ. Ông nói sau trận thắng Galatasaray: “Bây giờ chúng tôi thuộc về nhóm 8 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải năm ngoái chúng tôi chơi tại Europa League. Việc đi từ Europa League đến tứ kết Champions League là một điều quan trọng với CLB”.

  • M.U 3-0 Olympiakos (chung cuộc 3-2): Van Persie cứu rỗi Quỷ Đỏ M.U 3-0 Olympiakos (chung cuộc 3-2): Van Persie cứu rỗi Quỷ Đỏ

    Áp lực đã tạm rời xa đôi vai của HLV David Moyes, khi M.U đã vượt qua thử thách mang tên Olympiakos với một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân nhà. Người góp công lớn trong chiến thắng này của Quỷ Đỏ là tiền đạo Van Persie với một cú hat-trick hoàn mỹ.

  • Dortmund 1-2 Zenit St. Petersburg (chung cuộc 5-4): Khách ngẩng cao đầu rời nước Đức Dortmund 1-2 Zenit St. Petersburg (chung cuộc 5-4): Khách ngẩng cao đầu rời nước Đức

    Zenit đã giành thắng lợi ấn tượng 2-1 ngay trên sân của Borussia Dortmund, nhưng chừng đó là chưa đủ giúp họ đảo ngược tình thế khi đã để thua 2-4 ở lượt đi.

  • Chùm ảnh: M.U lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League Chùm ảnh: M.U lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League

    Cú hat-trick của Robin van Persie đã giúp M.U đánh bại Olympiakos 3-0 trên sân nhà Old Trafford để giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League với chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận.

  • Cú đúp cứu thua ngoạn mục của De Gea Cú đúp cứu thua ngoạn mục của De Gea

    Tiền đạo Robin van Persie lập hat-trick giúp M.U giành chiến thắng 3-0 trước Olympiakos trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng chính thủ thành David de Gea mới là người đảm bảo suất đi tiếp cho đội bóng của HLV David Moyes.

  • "Người hùng" Van Persie phải rời sân bằng cáng "Người hùng" Van Persie phải rời sân bằng cáng

    Tấm vé đi tiếp của M.U đã phải trả giá bằng chấn thương của “người hùng” Robin Van Persie, khi ở những phút cuối trận, anh va chạm quyết liệt với cầu thủ đối phương và phải rời sân bằng cáng.

  • Người trong cuộc nói gì sau trận Dortmund 1-2 Zenit? Người trong cuộc nói gì sau trận Dortmund 1-2 Zenit?

    Dortmund gây thất vọng khi để thua Zenit với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. May cho đại diện nước Đức là họ vẫn trụ lại Champions League do đã giành được thắng lợi 4-2 ở trận lượt đi. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV hai đội đã có những chia sẻ liên quan đến màn so tài mới kết thúc tại Signal Iduna Park.

  • Galatasaray “lõm to” vì Drogba và Sneijder Galatasaray “lõm to” vì Drogba và Sneijder

    Hai ngôi sao Sneijder và Didier Drogba được kỳ vọng sẽ giúp Galatasaray vượt qua Chelsea cuối cùng đã không hoàn thành nhiệm vụ.

  • Người trong cuộc nói gì sau chiến thắng của M.U? Người trong cuộc nói gì sau chiến thắng của M.U?

    Manchester United vừa có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Olympiakos ở Champions League bằng thắng lợi hoành tráng 3-0, sau khi đã để thua 0-2 ở lượt đi. Sau trận đấu đáng nhớ vừa qua, những người trong cuộc đã chia sẻ điều gì?

  • Chùm ảnh: Zenit chiến thắng trong đau khổ Chùm ảnh: Zenit chiến thắng trong đau khổ

    Dù đã hết sức nỗ lực, song đại diện của nước Nga, Zenit, cũng chỉ có thể giành được một thắng lợi với cách biệt sát nút trước Dortmund. Dù chiến thắng rạng sáng nay thuộc về Zenit, song Dortmund mới lại là những người vui mừng hơn cả. Sau đây là những hình ảnh đẹp của trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x