Những kẻ chiến thắng và thất bại ở lượt về vòng 16 đội Champions League

Chiêu Văn
16:56 ngày 20-03-2014
Vòng 16 đội Champions League đã khép lại sau trận lượt về với các đội vào tứ kết là Atletico Madrid, Bayern Munich, Barcelona, Paris Saint-Germain, Chelsea, Real Madrid, Manchester United và Borussia Dortmund.
Những kẻ chiến thắng và thất bại ở lượt về vòng 16 đội Champions League

Atletico Madrid 4-1 AC Milan (tổng tỉ số 5-1)
Người chiến thắng: Diego Costa (Atletico Madrid)
Các trung vệ của AC Milan Adil Rami và Daniele Bonera không thể nào đối phó nổi với Costa, một tiền đạo khéo léo nhưng cũng đầy sức mạnh là nhân vật chính ghi 2 bàn trong trận đấu. 3 phút sau hồi còi khai cuộc, Costa vượt qua cả hai trung vệ Milan và đưa bóng qua tay thủ thành Milan Christian Abbiati sau một quả tạt thông minh từ tiền vệ toàn năng của Atletico Koke. Bàn thắng của Koke đã kết thúc mọi hy vọng của Milan. Anh có bàn thứ hai vào cuối trận.

Kẻ thất bại: Mario Balotelli (AC Milan)
Balotelli mới ghi 2 bàn ở 8 trận Champions League từ 23 cú sút, một tỉ lệ không thể chấp nhận. Ngoài đường chuyền cho Andrea Poli, người đã tạt bóng giúp Kaka đánh đầu ghi bàn, Balotelli đã không đóng góp đủ cho Milan. Đó là lý do tại sao huyền thoại của Milan Alessandro Costacurta tin rằng CLB áo đỏ-đen không thể xây dựng đội bóng xung quanh Balotelli và tiền đạo người Ý “sẽ không bao giờ là một cầu thủ đẳng cấp thế giới”

Bayern Munich 1-1 Arsenal (3-1)
Người chiến thắng: Thiago Alcantara (Bayern Munich)


Trong 2 trận Champions League gặp Arsenal, Thiago có tổng cộng 207 đường chuyền và tỉ lệ chuyền bóng thành công 92,5%. Anh là nhân vật chủ chốt trong lối chơi của Bayern, nhất là khi đội bóng xứ Bavaria cần giành lại bóng. Anh dẫn đầu ở Bayern về số pha tắc bóng (3) trong chiến thắng 2-0 ở lượt đi và số lần ngăn cản các đường chuyền của đối phương (5) trong trận hòa 1-1 ở lượt về. Thiago chỉ là một phần trong kế hoạch xoay tua của HLV Pep Guardiola ở hàng tiền vệ đẳng cấp thế giới của Bayern và là nhân tố lớn giúp cho đội chủ sân Allianz Arena đã bất bại 50 trận ở Bundesliga.

Kẻ thất bại: Mesut Oezil (Arsenal)
Chấn thương dây chằng của Oezil trong trận lượt về gặp Bayern khiến tuyển thủ Đức không có cơ hội sửa chữa màn trình diễn tệ hại của anh ở lượt đi. 3 tới 6 tuần nghỉ ngơi có thể giúp anh hồi phục phần nào, trong bối cảnh sự chú ý và chỉ trích hướng vào anh đã lắng xuống. HLV Arsenal Arsene Wenger đã có sự so sánh khiến nhiều người phải suy nghĩ giữa Dennis Bergkamp và Oezil sau khi cầu thủ Đức sút hỏng quả phạt đền trước Bayern ở lượt đi. “Một phần của công việc này là đối phó với nỗi thất vọng và chứng tỏ rằng bạn có thể vượt qua. Anh (Oezil) đã xin lỗi sau trận đấu. Tôi từng chứng kiến điều này trước kia với Bergkamp, sút hỏng phạt đền năm 1999 (ở trận đá lại bán kết Cúp FA gặp Man United) và sau đó không muốn sút phạt đền nữa”. Cựu cầu thủ Arsenal, George Graham cũng nói ông không lo ngại về phong độ của Oezil, bởi Bergkamp cũng đã rất chật vật khi mới tới Arsenal.

Barcelona 2-1 Manchester City (4-1)
Người chiến thắng: Lionel Messi (Barcelona) 


Nếu không bị xà ngang từ chối, Messi đã ghi 3 bàn trong 2 lượt trận gặp Man City, chứ không chỉ 2. Nhưng anh chắc chắn là người hay nhất ở lượt về, khi Messi có 7 đường đi bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng thành công là 92%.

Kẻ thất bại: Ban lãnh đạo Manchester City
Ngay cả với khoản tiền tỉ của Sheikh Mansour, Man City vẫn cho ra sân 2 trung vệ rất thiếu tin cậy, Martin Demichelis ở lượt đi và Joleon Lescott ở lượt về. Demichelis khiến Man City thua trận lượt đi khi phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền và bị đuổi khỏi sân, trong khi sai lầm của Lescott dẫn tới bàn thắng của Messi ở lượt về.

Paris Saint-Germain 2–1 Bayer Leverkusen (6-1)
Người chiến thắng: Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain)
Ibrahimovic chưa bao giờ vô địch Champions League. Dù nếu anh tiếp tục phong độ hiện giờ với 10 bàn trong 7 trận ở giải đấu mùa này, PSG sẽ là một ứng cử viên nặng ký. Anh suýt thì ghi bàn trong trận thắng 2-1 ở lượt về trước Bayer Leverkusen với pha dứt điểm đập xà ngang.

Kẻ thất bại: hàng thủ Leverkusen


HLV Leverkusen Sami Hyypia, một trung vệ đã chơi 10 mùa giải ở Liverpool, cần phải xử lý sớm các vấn đề ở hàng thủ Leverkusen. Trong khi Leverkusen đang bằng với Borussia Dortmund và là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 ở Bundesliga, đội bóng của Hyypia đang rất dễ tổn thương ở Champions League. Họ đã để thủng lưới 9 bàn trong 2 trận trước Man United và 4 bàn trước PSG ở lượt đi vòng 16 đội.

Chelsea 2-0 Galatasaray (3-1)
Người chiến thắng: Jose Mourinho (Chelsea)
Một chiến thắng chuyên nghiệp và gọn ghẽ nữa cho Chelsea của Mourinho. “Chúng tôi (Chelsea) đã vào tốp 8 đội mạnh nhất, 8 CLB mạnh nhất thế giới”, Mourinho nói sau trận đấu. “Chúng tôi mong chờ lễ bốc thăm tứ kết và không ngại bất cứ đối thủ nào”. Mourinho đang rất quyết tâm giành Champions League thứ 3 của ông (sau các danh hiệu với Porto năm 2004 và Inter Milan năm 2010).

Kẻ thất bại: Roberto Mancini (Galatasaray)


Mancini có khuynh hướng quyết định chiến thuật sai lầm trong những trận đấu lớn, và ông là người chịu trách nhiệm cho thất bại của Galatasaray ở lượt về. Tại sao anh lại sử dụng Wesley Sneijder, một tiền vệ kiến tạo, bên cánh trái, đối mặt với một to khỏe và hết sức cơ động Branislav Ivanovic? Không có những đường chuyền quyết đoán của Sneijder, khả năng gây ra sát thương của tiền đạo cắm Didier Drogba đã giảm đi nhiều.

Real Madrid 3–1 Schalke (9-2)
Người chiến thắng: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo đã ghi 4 bàn vào lưới Schalke sau 2 lượt và nếu 2 lần sút bóng đập cột dọc và xà ngang của anh ở lượt về cũng đi vào lưới, Real đã thắng với tổng tỉ số 11-2. Quyết tâm của Ronaldo giành Decima với Madrid là không thể nghi ngờ ở mùa giải này.

Kẻ thất bại: Jese (Real Madrid)
Jese sẽ không thể có thêm bàn nào sau khi ghi 5 bàn và có 4 đường kiến tạo ở La Liga mùa này do anh sẽ vắng mặt cho tới hết mùa vì một chấn thương ở trận gặp Schalke. Jese đang trải qua một mùa giải bước ngoặt cho Real, nên nhiều CĐV áo trắng sẽ muốn anh bình phục nhanh hơn dự kiến.

Manchester United 3-0 Olympiakos (3-2)
Người chiến thắng: Robin van Persie (Manchester United)


Van Persie lẽ ra phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý ở trận thắng 3-0 trước West Brom, sau đó anh gây thất vọng lớn ở trận thua 0-3 dưới tay Liverpool. Nhưng nỗi buồn đã chấm dứt với hat-trick mang về suất dự tứ kết Champions League cho Man United.

Kẻ thất bại: Jose Holebas (Olympiakos)
Olympiakos đúng là đã dẫn 2-0 trong trận lượt đi, nhưng hàng thủ của họ quá mất cảnh giác ở lượt về và Jose Holebas đã phạm lỗi không đáng có dẫn tới quả phạt đền mở tỉ số có ý nghĩa quyết định. Van Persie ghi bàn từ chấm 11 mét rồi hoàn tất hat-trick của anh 26 phút sau đó.

Borussia Dortmund 1-2 FC Zenit (5-4)
Người chiến thắng: Axel Witsel (FC Zenit)
Witsel kiểm soát hàng tiền vệ và là một ngôi sao cho Zenit khi họ kiểm soát hàng tiền vệ trong nỗ lực lật ngược tình thế ở trận lượt về trên đất Đức. Anh là người chuyền bóng nhiều nhất trận, 95 lần, giành lại bóng 4 lần và buộc thủ thành Borussia Dortmund Roman Weidenfeller phải 2 lần cứu thua.

Kẻ thất bại: hàng thủ Dortmund
Mats Hummels và Sokratis gây nhiều thất vọng ở trận lượt về. Tỉ lệ chuyền bóng hỏng của Sokratis là 26% và Hummels đã phạm vài sai lầm tai hại. Nếu Weidenfeller không ở phong độ tốt nhất, Dortmund có thể đã bị loại.

*LTS: Vào 18h00 tối mai (21/3), Bongdaplus.vn sẽ tường thuật trực tiếp Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League và Europa League. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐHTB lượt về vòng 1/8 Champions League: Chelsea đông nhất ĐHTB lượt về vòng 1/8 Champions League: Chelsea đông nhất

    Cùng BONGDAPLUS chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất vòng 1/8 Champions League theo đội hình chiến thuật 4-3-3.

  • Pha sút phạt đạt vận tốc 113,1km/h của Van Persie Pha sút phạt đạt vận tốc 113,1km/h của Van Persie

    Cú sút phạt đầy uy lực của của tiền đạo Robin van Persie đã giúp M.U giành chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, qua đó thẳng tiến vào tứ kết UEFA Champions League khi vượt qua đại diện của Hy Lạp với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

  • Góc nhìn: Lần đầu tiên Moyes tìm lại được M.U Góc nhìn: Lần đầu tiên Moyes tìm lại được M.U

    HLV người Scotland có thể tìm thấy chút thoải mái hiếm hoi từ sự tin mà các cầu thủ của ông đã thể hiện trong chiến thắng 3-0 trước Olympiakos đưa M.U vào tứ kết Champions League.

  • Ryan Giggs: 40 tuổi mà ngỡ như 20 Ryan Giggs: 40 tuổi mà ngỡ như 20

    Ở tuổi 40, tiền vệ Ryan Giggs đã không còn là thành viên không thể thiếu được của Manchester United như khi anh còn ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, trong những thời khắc quan trọng, cầu thủ người xứ Wales này vẫn biết cách tỏa sáng để chứng minh giá trị của mình.

  • Lăng kính: Chưa có gì để nói Lăng kính: Chưa có gì để nói

    Mourinho giỏi trò chơi ngôn ngữ. Ông nói sau trận thắng Galatasaray: “Bây giờ chúng tôi thuộc về nhóm 8 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải năm ngoái chúng tôi chơi tại Europa League. Việc đi từ Europa League đến tứ kết Champions League là một điều quan trọng với CLB”.

  • M.U 3-0 Olympiakos (chung cuộc 3-2): Van Persie cứu rỗi Quỷ Đỏ M.U 3-0 Olympiakos (chung cuộc 3-2): Van Persie cứu rỗi Quỷ Đỏ

    Áp lực đã tạm rời xa đôi vai của HLV David Moyes, khi M.U đã vượt qua thử thách mang tên Olympiakos với một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân nhà. Người góp công lớn trong chiến thắng này của Quỷ Đỏ là tiền đạo Van Persie với một cú hat-trick hoàn mỹ.

  • Dortmund 1-2 Zenit St. Petersburg (chung cuộc 5-4): Khách ngẩng cao đầu rời nước Đức Dortmund 1-2 Zenit St. Petersburg (chung cuộc 5-4): Khách ngẩng cao đầu rời nước Đức

    Zenit đã giành thắng lợi ấn tượng 2-1 ngay trên sân của Borussia Dortmund, nhưng chừng đó là chưa đủ giúp họ đảo ngược tình thế khi đã để thua 2-4 ở lượt đi.

  • Chùm ảnh: M.U lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League Chùm ảnh: M.U lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League

    Cú hat-trick của Robin van Persie đã giúp M.U đánh bại Olympiakos 3-0 trên sân nhà Old Trafford để giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League với chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận.

  • Cú đúp cứu thua ngoạn mục của De Gea Cú đúp cứu thua ngoạn mục của De Gea

    Tiền đạo Robin van Persie lập hat-trick giúp M.U giành chiến thắng 3-0 trước Olympiakos trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng chính thủ thành David de Gea mới là người đảm bảo suất đi tiếp cho đội bóng của HLV David Moyes.

  • "Người hùng" Van Persie phải rời sân bằng cáng "Người hùng" Van Persie phải rời sân bằng cáng

    Tấm vé đi tiếp của M.U đã phải trả giá bằng chấn thương của “người hùng” Robin Van Persie, khi ở những phút cuối trận, anh va chạm quyết liệt với cầu thủ đối phương và phải rời sân bằng cáng.

  • Người trong cuộc nói gì sau trận Dortmund 1-2 Zenit? Người trong cuộc nói gì sau trận Dortmund 1-2 Zenit?

    Dortmund gây thất vọng khi để thua Zenit với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. May cho đại diện nước Đức là họ vẫn trụ lại Champions League do đã giành được thắng lợi 4-2 ở trận lượt đi. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV hai đội đã có những chia sẻ liên quan đến màn so tài mới kết thúc tại Signal Iduna Park.

  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x