Europa League 2013/14 - tứ kết lượt đi, sân Gerland

02h05, ngày 4/4, Lyon vs Juventus: Lão bà mỏi mệt

Huy Hiếu
19:06 ngày 03-04-2014
Càng về cuối giải, vấn đề thể lực lại càng trở nên nan giải với Lão bà khi phải tham chiến trên 2 đấu trường. Đó sẽ là nguyên nhân khiến Juve khó lòng kiếm được kết quả tốt trên sân của Lyon đêm nay.
02h05, ngày 4/4, Lyon vs Juventus: Lão bà mỏi mệt

Tính từ khi Europa League  bước vào vòng knock-out tới trận đấu đêm nay, Juve phải đá cả thảy 13 trận chỉ trong vòng 46 ngày, nghĩa là trung bình chỉ khoảng 3 ngày rưỡi/trận. “Mọi cầu thủ của chúng tôi đều mệt mỏi, nhưng họ không có cơ hội nào để được nghỉ ngơi đúng nghĩa”, HLV Antonio Conte  than phiền như vậy vào thời điểm đội bóng của ông đang thẳng tiến tới Scudetto.

Kể từ khi Lão phu nhân có sân bóng mới Juventus Arena, kèm theo hàng loạt tiện nghi mới hiện đại phục vụ cho việc chăm sóc y tế, thể lực cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt. Nhưng đó là chuyện của 2 mùa giải trước, mùa này số ca chấn thương của Juve đã tăng vọt. Có những thời điểm Juve có đến 5-6 thương binh, trong khi mùa 2011/12 lúc đông nhất cũng chỉ 2 người phải nghỉ thi đấu. 

Hiện Juve vắng 4 cầu thủ do chấn thương, nhưng điều ấy không có nghĩa là những chiến binh còn lại đều sung sức. HLV Conte cũng phần nào phải chịu trách nhiệm, bởi ông đã không có kế hoạch xoay vòng hợp lý. Trước trận thua Napoli mới đây, Conte nói sẽ để Andrea Pirlo và Stephan Lichtsteiner nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận gặp Lyon , nhưng rốt cuộc bộ đôi này vẫn phải thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Sức ì của Juve đã được thể hiện kể từ đầu tháng 3 vừa qua. 7 trận chính thức liên tiếp, Lão phu nhân chỉ có đúng 1 trận ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng (thắng Parma 2-1). Đó là con số thống kê không hề tích cực cho đội bóng Italia trước chuyến làm khách tại sân Gerland của Lyon. 

Lyon không có thực lực mạnh bằng Juve, Mãnh sư cũng chỉ đang xếp thứ 5 tại Ligue 1 và hầu như không còn cơ hội dự Champions League mùa tới. Bởi vậy, Lyon dĩ nhiên phải “háo danh” tại Europa League hơn là Juve. Mặt khác, với một vị chủ tịch thực dụng như Jean-Michel Aulas, thành công tại Europa League còn là dịp để ông bán cầu thủ với giá cao hơn. 

Ở Europa League mùa này, Lyon mới chỉ thua đúng 1 trận. Trong khi đó, Juve đã thua tới 8/10 trận sân khách gần nhất ở các vòng knock-out cúp châu Âu. Với sự mỏi mệt của Lão phu nhân, Mãnh sư đủ khả năng giành tối thiểu một kết quả hòa trên sân nhà, trước khi nghĩ tới một cuộc lật đổ ngoạn mục ở lượt về!

THÔNG TIN
Lyon: Grenier, Lopes, Fofana, Dabo và Bisevac chấn thương.
Juventus: Peluso, Barzagli, Pepe và Vidal chấn thương.

Theo châu Á, Lyon thắng 2, thua 3/5 trận gần đây; Juventus thắng 1, thua 6/7 trận gần nhất.

Theo châu Á, Lyon thắng 6, hòa 3, thua 3/11 trận sân nhà vừa qua; Juventus thắng 3, thua 6/9 trận sân khách gần đây.

Lyon thắng 8, hòa 2, thua 2/12 trận sân nhà gần nhất; Juventus thắng 5, hòa 2, thua 2/9 trận sân khách vừa qua.

CON SỐ
4 4/6 bàn thắng của Juventus tại Europa League mùa này được ghi bởi các tiền vệ. Tiền đạo duy nhất của Juve từng lập công là Pablo Osvaldo (2 bàn). 
5 Lyon đã thua chung cuộc 5/7 lần gặp các đội bóng Italia trong lịch sử tham dự cúp châu Âu.
6 Trong đội hình Lyon hiện chỉ có 6 cầu thủ ngoại quốc. Con số này bên phía Juventus là 9 người. 
123 Nếu ra sân đêm nay, tiền vệ Andrea Pirlo (Juve) sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 123 trong sự nghiệp ở cúp châu Âu (18 trận tại Europa League/UEFA Cup).


ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: 4/5 trận gần đây của Juventus, cả 6 trận vừa qua của Lyon và toàn bộ 7 trận gần nhất giữa các CLB Pháp và Italia tại cúp châu Âu đều chấm dứt với tổng số bàn thắng là lẻ. Tin biến cố này sẽ lặp lại. 

Hiệp 1 hòa theo châu Âu: 3/4 trận sân khách gần đây của Juventus và 7/10 trận chính thức gần nhất của Lyon đều khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa. Với tính chất thận trọng nhất định của trận lượt đi vòng tứ kết, nhiều khả năng 45 phút đầu cũng sẽ hòa. 

DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51 Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm sân bóng huyền thoại Parc Lescure của Bordeaux, nay có tên là Chaban-Delmas, huyền thoại Zinedine Zidane đã có trận đấu giao hữu với sự góp mặt của một số cựu tuyển thủ Pháp. Tại đây, khán giả phải bật dậy vỗ tay khi được chứng kiến cựu HLV Real Madrid biểu diễn kỹ thuật vừa di chuyển vừa tâng bóng cực kỳ mềm mại.

  • 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh? 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh?

    Gây thất vọng khi thua ngược ĐKVĐ TP.HCM I ở vòng 3, khán giả đang chờ đợi dàn sao của Thái Nguyên T&T sẽ thể hiện được hình ảnh khi đối đầu đối thủ khó chơi Than khoáng sản Việt Nam ở vòng 4 giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

  • VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24) VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Nice vs PSG Ở màn so tài giữa Nice vs PSG trong trận đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24, đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn có trọn vẹn 3 điểm dù tung ra đội hình B. Ghi bàn Nice: Cho (32') PSG: Barcola (18'), Zague (23')

  • Kết quả Getafe vs Atletico: Griezmann rực sáng Griezmann ghi hat-trick, Atletico yên vị trong Top 4

    Ở vòng 36 La Liga, Atletico đã dễ dàng đánh bại Getafe 3-0 dù phải làm khách trước đối thủ, trong đó, tiền đạo Antoine Griezmann rực sáng với cú hat-trick.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x