Văn Quyến, Cúp QG và hơn thế nữa!

Đức Nguyễn
14:32 ngày 09-08-2013
Nếu nói Văn Quyến là ngôi sao của Cúp QG có lẽ cũng chẳng sai bởi 2 trận gần đây nhất anh đã ghi đến 3 bàn thắng. Nhưng dù có ghi bàn hay không “Thằng béo” vẫn tạo nên một cơn sốt vì đơn giản, rất nhiều người vẫn còn yêu và thần tượng Văn Quyến.
Văn Quyến, Cúp QG và hơn thế nữa!
Nếu nói Văn Quyến là ngôi sao của Cúp QG có lẽ cũng chẳng sai bởi 2 trận gần đây nhất anh đã ghi đến 3 bàn thắng. Nhưng dù có ghi bàn hay không “Thằng béo” vẫn tạo nên một cơn sốt vì đơn giản, rất nhiều người vẫn còn yêu và thần tượng Văn Quyến.

YÊU LẠI TỪ ĐẦU
“Văn Quyến… một trận đấu tuyệt vời của Văn Quyến, tất cả những phẩm chất tuyệt vời của Quyến ngày xưa đã được tái hiện trong trận đấu với HA.GL: Đó là tầm quan sát, sự tinh tế, trình độ kỹ thuật và khả năng ghi bàn, có lẽ nhiều người nghĩ rằng, trên sân cỏ của Việt Nam chỉ có Quyến mới làm được, một bàn thắng xem đi xem lại không hề thấy chán…”.

Đó là những “mỹ từ” mà BLV Khắc Cường (VTV3) đã dùng để dành tặng cho 2 “tuyệt phẩm” trong trận tứ kết Cúp QG giữa HA.GL và V.NB của Văn Quyến. Đó là một cú đá phạt lái bóng lượn hình quả chuối rồi chui vào góc xa, và một được “vẽ” bằng cái chân phải, sau một pha xử lí đầy ngẫu hứng từ ngoài vòng 16m50, mà chỉ có Văn Quyến mới làm được.



Quyến lập “cú đúp”, chiều hôm ấy mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía anh. Không phải Quyến là “người hùng” mà bởi 4 năm rồi “Thằng béo” mới lại ghi bàn tại đấu trường quốc nội. Và dù có là đấu trường nào đi nữa, có lẽ chẳng quá quan trọng với Quyến, vì từ lâu, lâu lắm rồi, anh mới được cởi phăng chiếc áo và sẵn sàng nhận thẻ vàng để tận hưởng bàn thắng đỉnh cao.

“Tôi không biết nói sao nữa, một cảm giác lâng lâng cứ chạy trong người. Lúc ấy, tôi chỉ biết chạy về phía khu vực đội nhà để chia vui với tất cả BHL, cùng các CĐV, mọi thứ cứ thế tuôn trào…” - Văn Quyến chia sẻ niềm vui khi đưa V.NB vào bán kết Cúp QG 2013.

GIEO MẦM HY VỌNG
Cái duyên Văn Quyến tại đấu trường Cúp QG chưa dừng lại, sau cú đúp vào lưới HA.GL, anh lại tiếp tục có cho mình một bàn thắng, trong trận hòa 3-3 trước ĐT.LA (V.NB vào chung kết với SHB.ĐN sau khi thắng ĐT.LA ở loạt đá 11m).

Quyến có thêm một bàn thắng, anh lại gieo thêm một mầm hy vọng đối với những người yêu mến mình. Nhất là HLV Nguyễn Văn Sỹ, người đã dành cho Quyến những tình cảm rất đặc biệt. “Tôi biết Quyến có thể làm được những điều khác biệt. Tôi cũng đã thấy những nỗ lực của cậu ấy trên sân, đó là khả năng tranh chấp, những pha đuổi bóng, chạy nhiều hơn… Cũng phải nói lại một sự thật, để lấy lại thời kỳ đỉnh cao là điều rất khó đối với Quyến. Nhưng, chỉ cần cậu ấy thể hiện được 80-90% phong độ thôi, cũng đáng để người ta tốn giấy mực để nói về Quyến. Tôi vẫn chờ đợi và hy vọng Quyến sẽ nỗ lực và chứng minh bản thân nhiều hơn nữa…”, HLV Văn Sỹ gửi những lời khen, cũng như chia sẻ chân thành nhất tới cậu học trò của mình.

Đúng thế, Quyến cũng đang là một niềm hy vọng với V.NB, dù trước đó không nhiều người nghĩ rằng, sẽ chẳng bao giờ có lại cái cảm giác “bật tivi  xem đi, xem lại những tuyệt phẩm của Quyến mà không hề thấy chán”. Hay nói như người đồng đội Trần Mạnh Dũng thì: “Quyến vẫn là Quyến, anh ấy vẫn có sự dị biệt trong mỗi đường bóng. Với tư cách là một người em, một người đồng đội, tôi nghĩ, nếu cứ giữ được phong độ và cũng như tập luyện như thế này, anh ấy sẽ tiếp tục là một nhân tố đáng chờ đợi của V.NB…”.



Nói gì thì nói, người ta vẫn chờ đợi Quyến ở đấu trường V-League, mặt trận giờ đây vô cùng khốc liệt.

Hơn thế nữa, V.NB (19 điểm) vẫn nằm áp chót bảng xếp hạng (đứng trên K.KG với 13 điểm), thì đây là lúc phẩm chất “sát thủ” ở cúp QG của Văn Quyến cần được phô diễn.

Vẫn còn 4 vòng đấu nữa ở V.League và trận chung kết Cúp QG (gặp SHB.ĐN) để Quyến cho tất cả thấy, niềm tin của V.NB, của bầu Trường, của HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt vào anh là không nhầm chỗ. Và đấy cũng là những khúc cua cuối cùng, để Quyến ghi điểm với các nhà tuyển trạch, rằng: Văn Quyến vẫn còn hữu dụng không chỉ “thương hiệu” hình ảnh mà còn cả chuyên môn trên sân cỏ.

Sau bao nhiêu năm, Văn Quyến vẫn là một hiện tượng lạ đối với BĐVN. Anh có thể khiến người ta sụp đổ vì sự thất vọng, nhưng đôi lúc, Văn Quyến lại gieo vào lòng cũng chính những người “giận” anh ấn tượng khó quên bằng những pha lóe sáng. Để rồi, người ta lại âm thầm cổ vũ cho Quyến, dù vẫn biết anh gần như không thể trở lại đỉnh cao như ngày nào và nhưng đơn giản, đã yêu là yêu không bao giờ có điều kiện.

Nhìn Vinh, hỏi Quyến có buồn không?
Người ta vẫn hay so sánh Văn Quyến và Công Vinh ai hơn ai. Ở thời hiện tại, rõ ràng mọi phép so sánh đều cho ra đáp án khập khiễng, bởi Vinh đang thuộc một đẳng cấp rất khác so với Quyến. Vinh đi Nhật đá bóng nhận lương 7.000 USD/tháng và hơn thế nữa; còn Quyến thì phải tích góp từng trận để kiếm một bản hợp đồng mới. Nói ra sẽ giận, sẽ buồn nhưng Vinh xứng đáng là tấm gương sáng để Quyến học hỏi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Trước giờ G: BTC sân Vinh dồn sức đảm bảo an ninh Trước giờ G: BTC sân Vinh dồn sức đảm bảo an ninh

    Rút kinh nghiệm từ các trận đấu nóng bỏng giữa SLNA và HN.T&T ở những mùa giải gần đây, BTC sân Vinh đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đại chiến cuối tuần này.

  • Công Vinh: “Cầu thủ Nghệ An rất bối rối khi gặp SLNA!” Công Vinh: “Cầu thủ Nghệ An rất bối rối khi gặp SLNA!”

    Trước cuộc đối đầu tâm điểm SLNA – HN.T&T, báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với Lê Công Vinh (đang ở Nhật Bản) - tiền đạo từng nhiều lần tham dự cuộc đối đầu kinh điển của V-League trong màu áo của cả hai đội.

  • K.Kiên Giang thấy "ánh sáng" từ... XMXT.SG K.Kiên Giang thấy "ánh sáng" từ... XMXT.SG

    Sau 8 vòng đấu không biết thắng, K.KG đang chìm xuống vị trí chót bảng. Chắc chắn, họ không được phép phung phí bất cứ cơ hội nào đến với mình trong 4 vòng còn lại mới có hy vọng thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Cơ hội đầu tiên sẽ xuất hiện ở vòng 19...

  • SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng

    Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.

  • Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh

    Trận lượt đi, Hồng Sơn và Hồng Tiến, hai cầu thủ gốc Nghệ An đã xin được ngồi ngoài vì không muốn đối đầu với đội bóng quê hương. Hành động ấy đi ngược với tinh thần chiến binh mà bầu Hiển muốn xây dựng ở HN.T&T.

  • Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn

    Buổi tập đầu tiên của Công Vinh cùng các đồng đội mới ở Consadole Sapporo đã được báo chí Nhật Bản theo dõi rất kĩ . Những ấn tượng mà chân sút người Việt Nam để lại khiến truyền thông xứ hoa anh đào sớm nghĩ đến việc anh ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra sân.

  • SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7 SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7

    Hôm nay (8/8), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã công bố các danh hiệu giải thưởng trong tháng 7 vừa qua.

  • Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa

    “Vòng 19 V-League 2013, trong màu áo đội bóng quê hương, tôi sẽ chống lại CLB cũ V.NB với rất nhiều cảm xúc. Thật chẳng dễ dàng gì khi đứng giữa bên ân, bên tình nhưng với sự chuyên nghiệp, tôi biết phải hành xử như thế nào cho đúng”, Mai Tiến Thành tâm sự như vậy về cuộc chiến “đặc biệt” của mình.

  • HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng! HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng!

    Trận đấu với SLNA tới đây (11/8) được xem là vô cùng quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của HN.T&T. Nhưng trở ngại lớn ảnh hưởng đến toan tính của đội bóng Thủ đô xảy ra khi họ mất đến 3 trụ cột ở hàng thủ.

  • Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo

    Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, Công Vinh đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Sapporo vào hôm qua. Thuận lợi là CV9 đã thực hiện giáo án tập luyện một cách trơn tru, bắt kịp cường độ với các đồng đội và được HLV trưởng khen là “hòa nhập nhanh, có lối chơi thông minh”.

  • Siết chặt công tác an ninh ở những vòng cuối V-League Siết chặt công tác an ninh ở những vòng cuối V-League

    Nhằm đảm bảo công tác an ninh cho V-League 2013, sáng qua (7/8), VPF đã làm việc với đại diện Tiểu ban An ninh, Cục An ninh Chính trị Nội bộ, Tổng cục An ninh 2 (A83); Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công An.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x