01h45 ngày 16/10, Thụy Điển vs Đức: Rửa hận lượt đi

MẠNH ĐỨC
Từ 06:24 ngày 15-10-2013
Trận hòa Thụy Điển 4-4 ở lượt đi là một điểm tối của Đức trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Thày trò HLV Joachim Loew rất muốn xóa đi ký ức buồn đó bằng một trận thắng...

Ở trận lượt đi, Đức đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Trong 60 phút đầu, Mannschaft đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, ghi tới 4 bàn thắng sau những pha phối hợp đẳng cấp và hiệu quả, khiến đội bóng Bắc Âu hoa mắt chóng mặt. Nhưng trong 1/3 quãng thời gian cuối trận, các học trò của Loew đã chơi lúng túng, bị động trước sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách và để Thụy Điển ghi 4 bàn và gỡ hòa 4-4.

Trận hòa không tưởng đó đã đẩy Đức tới một cuộc khủng hoảng niềm tin trong đó, Loew là đích đến của những lời chỉ trích từ dư luận. Hàng thủ của Mannschaft cũng là tâm điểm của sự chú ý sau đó và tiếp tục gây thất vọng trong gần 1 năm qua trước khi tìm lại sự ổn định với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới gần đây. Những khó khăn mà Thụy Điển gây ra rõ ràng là điều mà thày trò Loew chưa thể quên.

Cũng chính vì thế mà dù đã giành vé đến Brazil, nhưng Loew vẫn đặt mục tiêu cao cho Mannschaft ở trận này. “Chúng tôi vui mừng vì đã vượt qua vòng loại nhưng phía trước các cầu thủ vẫn còn một mục tiêu nữa: đánh bại Thụy Điển. Tôi sẽ có một số thay đổi ở trận đấu này nhưng mục tiêu của Đức là không thay đổi. Các cầu thủ phải chứng minh rằng trận hòa lượt đi chỉ là một tai nạn”, Loew phát biểu trước trận.

Loew xác nhận ông sẽ xoay tua một số vị trí. Hummels có thể sẽ được trao lại suất đá chính, cùng với đó sẽ là sự xuất hiện của Goetze ở vị trí tiền vệ kiến tạo. Ngoài ra, ngôi sao trẻ Draxler nhiều khả năng sẽ thay Schuerrle đảm nhận vị trí tiền vệ trái trong khi “lính mới” Kruse được đảm bảo 1 vị trí trên hàng tiền đạo. Có khá nhiều sự xáo trộn nhưng nhìn chung, sức mạnh của Đức không suy giảm bởi những cầu thủ thay thế đều rất chất lượng.

Một thuận lợi cho Đức là ở trận này khi Thụy Điển sẽ không có Ibrahimovic do ngôi sao này đã nhận đủ số thẻ vàng. Tổn thất lớn này của Thụy Điển cùng với quyết tâm phục hận của thày trò Loew là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho Mannschaft trong đêm nay.


Schweinsteiger sắp cán mốc 100 
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã 99 lần khoác áo đội tuyển Đức và ghi được 24 bàn thắng. Anh sẽ có cơ hội 100 lần khoác áo ĐTQG khi Mannschaft chuẩn bị đá trận cuối vòng loại World Cup 2014 gặp Thụy Điển đêm nay. 

Schweinsteiger là thành viên kỳ cựu của tuyển Đức. Tiền vệ của Bayern này chơi cho Mannschaft lần đầu tiên từ năm 2004. Anh đã dự 5 giải lớn gồm EURO 2004, World Cup 2006, EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. 

99. Trận đấu với Thụy Điển đêm nay là lần thứ 99 HLV Joachim Loew cầm quân ĐT Đức. Trong 98 trận đã qua, Loew đã cùng Mannschaft giành 67 trận thắng, hòa 16 và 15 lần để thua. Tỷ lệ chiến thắng của Loew cùng với ĐT Đức là 68,37%. Loew đang là HLV giành tỷ lệ thắng cao nhất cùng Mannschaft, hơn cả HLV huyền thoại Jupp Derwall (giai đoạn 1978-1984) với tỷ lệ thắng là 65,67%.

Kroos không có trong “Đội hình mơ ước”
Ngôi sao của Bayern Munich, tiền vệ Toni Kroos không được nêu tên trong “Đội hình ước mơ” bóng đá Đức theo bình chọn của các độc giả tờ Bild. Ở vị trí thủ môn, Manuel Neuer (70% phiếu bầu) chiếm ưu thế rõ rệt. Ở hàng hậu vệ là Philipp Lahm, Mats Hummels, Jerome Boateng, Marcel Schmelzer. Ở hàng tiền vệ là Bastian Schwenisteiger, Sami Khedira, Mesut Oezil, Marco Reus. Ở hàng tiền đạo là Miroslav Klose và Stefan Kiessling. Kroos chỉ xếp thứ 5 ở vị trí tiền vệ công, xếp sau Oezil, Reus, T.Mueller và Goetze.

ĐẶC BIỆT 
Lưới rung cuối trận
 5/7 trận sân nhà gần đây của Thụy Điển xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Đặc biệt, trong cả 7 trận gần nhất của Đức lưới đều rung sau phút 75. Kịch bản bàn thắng muộn sẽ lặp lại ở trận này.
3 bàn trở lên
6 trận gần đây của Thụy Điển, có 4 trận có từ 3 bàn trở lên. 19 trận gần đây của Đức, chỉ có duy nhất 1 trận có ít hơn 3 bàn thắng. 14 trận sân nhà gần đây của Thụy Điển, có 12 trận họ ghi bàn. Sẽ có tối thiểu 3 bàn ở trận này.

THÔNG TIN XUNG QUANH 
- Thụy Điển: Ibrahimovic bị treo giò
- Đức: Khedira bị treo giò.
- 10 trận gần đây của Thụy Điển, đội bóng Bắc Âu thắng 3, hòa 1 và thua tới 6 trận theo châu Á. 
- 6 trận sân khách gần đây của Đức, họ thắng 3, hòa 1 và thua 2 trận theo châu Á.
- 5/7 trận sân nhà gần đây của Thụy Điển kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x