10 ngôi sao Premier League hứa hẹn tỏa sáng ở World Cup

Chiêu Văn
Từ 19:45 ngày 14-11-2013
Khi chất lượng Premier League đã được cả thế giới thừa nhận, tất nhiên sẽ chẳng ai bất ngờ nếu có cầu thủ nào đó đang chơi bóng tại giải đấu này sẽ tỏa sáng ở World Cup 2014. Dưới đây là danh sách 10 ngôi sao giải Ngoại hạng có khả năng sẽ là nhân vật chính ở Brazil vào mùa Hè năm sau.
1. Alvaro Negredo – TBN và Manchester City
Tuyển thủ TBN Negredo, biệt danh “Quái vật vùng Vallecas”, đã đạt phong độ rất cao từ khi chuyển sang Manchester City từ Sevilla hồi mùa Hè vừa qua. Với 19 lần khoác áo ĐT TBN, chân sút 28 tuổi này được chờ đợi đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Vicente del Bosque tại World Cup 2014.

2. Sergio Aguero – Argentina và Man City


Một ngôi sao khác của Man City được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở World Cup là Aguero của Argentina. Cầu thủ nhỏ con này đang chơi bùng nổ trong vài tuần trở lại đây, với thành tích ghi 8 bàn trong chỉ 10 trận.

3. Oscar – Brazil và Chelsea


World Cup 2014 được tổ chức tại xứ sở samba, và Brazil không muốn phải nhận thêm một thất bại đáng tiếc trên sân nhà giống như những gì từng xảy ra ở World Cup 1950 (Selecao để thua Uruguay trong trận chung kết). Để hiện thực hóa mục tiêu chinh phục cúp vàng thế giới, đội chủ nhà phải chông cậy rất nhiều vào ngôi sao Oscar của Chelsea. Sở hữu tố chất kỹ thuật của một vũ công samba và cả sự quyết tâm điển hình của một "lính lê dương" đang chơi bóng ở Premier League, cầu thủ 22 tuổi này được đánh giá là chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội. 

4. Eden Hazard – Bỉ và Chelsea


ĐT Bỉ rất được chờ đợi ở World Cup 2014 bởi họ đang sở hữu một "thế hệ vàng". Với rất nhiều tài năng cả ở hàng công và hàng thủ, nhiều người tin rằng đội bóng của HLV Marc Wilmots sẽ là ngựa ô lớn nhất ở giải đấu số một hành tinh. Sự kỳ vọng của mọi người được đặt rất nhiều lên vai Hazard. Tuy mới 22 tuổi, nhưng Hazard đã có 41 trận khoác áo ĐTQG, anh là một cầu thủ tấn công khó đoán và có thể gây ra rắc rối cho mọi hàng thủ.

5. Mesut Oezil – Đức và Arsenal


Như mọi khi, Đức sẽ bước vào một giải đấu lớn với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu. Đảm nhận trọng trách tiếp đạn cho hàng tấn công của Mannschaft đương nhiên là Mesut Oezil. Chuyển tới Arsenal từ đội bóng khổng lồ Real Madrid vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, cựu ngôi sao Werder Bremen là tâm điểm trong hành trình vươn lên dẫn đầu Premier League của Pháo thủ mùa này.

6. Jack Wilshere – Anh và Arsenal


ĐT Anh hiện đang trong quá trình tái thiết và chuyển giao, thế nên không nhiều người tin rằng họ có thể giành được thành tích cao tại World Cup 2014. Niềm hy vọng duy nhất của Tam sư vào lúc này có lẽ là Jack Wilshere, cầu thủ sở hữu nguồn năng lượng, nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời được chờ đợi sẽ là thủ lĩnh của ĐT Anh trong tương lai. 

7. Jan Vertonghen – Bỉ và Tottenham


Thêm một người Bỉ góp mặt trong danh sách này, đó là hậu vệ Vertonghen của Tottenham. Vertonghen năm nay 26 tuổi, anh chuyển tới White Hart Lane từ Ajax hồi mùa Hè năm ngoái và hiện là một thành viên quan trọng ở cả cấp độ CLB và ĐTQG.

8. Mousa Dembele – Bỉ và Tottenham


Sự xuất hiện của Delembe trong danh sách lại một lần nữa cho thấy ĐT Bỉ đang thực sự có một thế hệ vàng. Tiền vệ 26 tuổi này được đánh giá là cầu thủ toàn diện và rất mạnh về thể lực, anh có thể chơi tốt cả khi tham gia tấn công lẫn hỗ trợ hàng phòng ngự.

9. Wayne Rooney – Anh và Man United


Những sự kỳ vọng vào tuyển Anh có lẽ chưa bao giờ thấp như hiện giờ trước một giải đấu lớn. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người quên mất rằng trong đội hình ĐT Anh còn có Wayne Rooney. Tiền đạo của Man United có vẻ đang trở lại với phong độ đỉnh cao mùa này, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cả ở CLB và ĐTQG.

10. Robin van Persie – Hà Lan và Man United


Van Persie là một ví dụ điển hình cho một săn bàn đẳng cấp. Chân sút 30 tuổi này đã chơi rất hay trong màu áo Man United mùa trước, anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League và giúp M.U có chức vô địch nước Anh lần thứ 20. Mới đây, cựu ngôi sao Arsenal đã cho thấy tài năng và đẳng cấp của mình bằng bàn duy nhất vào lưới đội bóng cũ. 

Van Persie đã có 79 lần khoác áo ĐT Hà Lan, anh hiện là tay săn bàn hàng đầu của đội bóng Da cam và HLV Louis van Gaal sẽ phải trông cậy rất nhiều vào cầu thủ này nếu muốn đưa Oranje tới ngôi vô địch World Cup. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x