Trước loạt play-off World Cup 2014: Uruguay & Mexico rộng cửa giành vé

HÀ BÌNH
Từ 11:02 ngày 12-11-2013
Từ ngày 13 đến 20/11 tới, thế giới bóng đá sẽ sôi sục với các trận play-off World Cup 2014. Trong số này, có lẽ dễ thở nhất là Uruguay và Mexico. Bởi họ chỉ phải gặp hai đối thủ dễ chịu là Jordan và New Zealand.
URUGUAY VƯỢT TRỘI NHỜ HÀNG CÔNG 
Chỉ đứng thứ 5 trên BXH sau loạt trận cuối cùng ở vòng loại   World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Uruguay đành chấp nhận tìm đường đến Brazil qua đường play-off. Đây là lần thứ 4 liên tiếp đội bóng Nam Mỹ phải tranh vé vớt World Cup. Thực tế, cánh cửa tới Brazil vẫn đang rộng mở với HLV Oscar Tabarez cùng dàn tuyển thủ Uruguay. Bởi so về mọi mặt như truyền thống, thành tích thi đấu hay lực lượng hiện tại, rõ ràng họ hơn đứt đại diện của châu Á, Jordan. Phải lưu ý, trong khi Uruguay đứng thứ 6 trên BXH FIFA thì Jordan lại đứng ở tít tận thứ 70. Sự chênh lệch rõ nét về thứ hạng nêu trên phần nào đã phản ánh tương quan lực lượng giữa đôi bên.

Song song với đó, Uruguay còn áp đảo trước Jordan bởi hàng công có sự góp mặt của những tiền đạo đẳng cấp thế giới: Diego Forlan (Internacional), Luis Suarez  (Liverpool) và  Edinson Cavani (PSG)… Kinh nghiệm trận mạc dày dạn của Forlan cùng sức trẻ và khả năng chớp cơ hội cực kỳ tốt của những Suarez hay Cavani sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau. Hàng công sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà Uruguay cần khai thác và phát huy triệt để nhằm đánh phủ đầu Jordan trong trận đấu tới đây giữa đôi bên tại thủ đô Amman (Jordan). 

Theo lịch trình, Uruguay sẽ bay tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để hội quân và chuẩn bị mọi thứ cần thiết trước khi lên máy bay tới Amman nhằm sẵn sàng cho trận lượt  đi. Với sự chuẩn bị kỹ càng cùng thực lực hiện tại, Uruguay đang đứng trước cơ hội thắng đậm đội bóng chiếu dưới Jordan.

MEXICO TRÔNG VÀO “HÀNG NỘI”
Cũng như Uruguay, Mexico đã không thể có tấm vé trực tiếp tới World Cup 2014. Họ chỉ đứng thứ 4 trên BXH sau khi khép lại lượt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF. Phải tranh vé vớt ở loạt trận play-off nhưng may mắn cho Mexico khi họ chỉ đụng độ với đối thủ khá dễ chịu tới từ châu Đại Dương là New Zealand. Một điều cần ghi nhận là HLV Miguel Herrera chỉ cho gọi những cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Mexico vào danh sách chuẩn bị cho loạt trận play-off gặp New Zealand. Sở dĩ như vậy bởi Herrera tin rằng, El Tri sẽ gắn kết, mạnh mẽ hơn với những gương mặt ưu tú ở giải quốc nội.

Dẫu là “hàng nội” nhưng với điểm tựa là truyền thống cùng khát khao vượt lên chính mình, Mexico sẽ lại thắp lên hy vọng góp mặt ở World Cup 2014. Vì dù sao, họ vẫn vượt trội một New Zealand với nhiều gương mặt còn lạ lẫm.

LỊCH THI ĐẤU
Lượt đi 
22:00, ngày 13/11/13: 
Jordan - Uruguay
02:30, ngày 14/11/13: 
Mexico - New Zealand
Lượt về 
06:00, ngày 21/11/13: 
Uruguay - Jordan
13:00, ngày 20/11/13: 
New Zealand - Mexico
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x