Jorge Mendes và 25 siêu cò quyền lực nhất thế giới (phần 2)

Chiêu Văn
15:03 ngày 11-09-2014
Thị trường chuyển nhượng bóng đá quốc tế đang ngày càng trở nên điên rồ sau mỗi mùa hè, với những kẻ giật giây đích thực là các siêu cò, như Jorge Mendes.
Jorge Mendes và 25 siêu cò quyền lực nhất thế giới (phần 2)
13. Mino Raiola
Mino Raiola là một ngôi sao chuyên trị những cầu thủ cá tính. Là một thế lực đang lên trong giới cò cầu thủ, Raiola cũng có các khách hàng chuyên đóng những vai trò tấn công ở các đội bóng. Ngay cả các hậu vệ, Ignazio Abate và Maxwell, cũng là những người ham dâng cao. Dù Edinson Cavani là khách hàng của Walter Guglielmone, em cùng mẹ khác cha với Raiola, tay môi giới người Uruguay vẫn có tiếng nói quan trọng với tiền đạo đang khoác áo PSG. Những khách hàng nổi tiếng: Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli, Paul Pogba, Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Blaise Matuidi.

14. Pinhas “Pini” Zahavi
Pinhas Zahavi có vai trò rất lớn trong thương vụ bất ngờ đưa Javier Mascherano và Carlos Tevez tới Premier League năm 2006, và càng bất ngờ hơn khi họ rời Corinthians để gia nhập West Ham United. Zahavi làm trung gian cho tất cả: Corinthians, West Ham, các cầu thủ, bên sở hữu thứ ba… Những hợp đồng lớn khác ông từng dàn xếp bao gồm mọi thứ liên quan tới Rio Ferdinand: từ West Ham sang Leeds, từ Leeds sang Man United, rồi từ Man United sang QPR. Những khách hàng nổi tiếng: Rio Ferdinand, Carlos Tevez, Ashley Cole.

15. Wagner Ribeiro
Sở hữu của bên thứ ba khiến việc chuyển nhượng cầu thủ trở nên rất phức tạp ở Nam Mỹ và một trong những người am hiểu điều đó nhất là Wagner Ribeiro. Công ty môi giới của ông, MJF Publicidade e Promocoes, là một trong những công ty lớn nhất Brazil ở lĩnh vực này, với hợp đồng đình đám và gây nhiều tranh cãi đưa Neymar tới Barcelona.


Ribeiro (giữa) góp công đưa Neymar sang châu Âu

Ribeiro cũng nổi tiếng với những phát biểu thẳng thừng gây sốc, như khi ông nói về cựu HLV ĐT Brazil Luiz Felipe Scolari: “Một, dẫn dắt BĐN và trắng tay. Hai, tới Chelsea và bị sa thải ngay hôm sau. Ba, làm HLV Uzbekistan. Bốn, trở lại Brazil, nắm một đội bóng lớn (Palmeiras) và khiến họ rớt xuống hạng Nhì. Năm, rời CLB 56 ngày trước khi mùa giải kết thúc để tránh vết nhơ trụ hạng. Sáu, là một lão già kiêu căng, lố bịch và dối trá”. Những khách hàng nổi tiếng: Neymar, Hulk, Lucas Moura, Robinho.

16. Juan Figer
Một nhân vật quan trọng khác của MJF Publicidade e Promocoes và là người sáng lập công ty, Juan Figer có cùng danh sách khách hàng với Ribeiro, nhưng ông tham gia vào các công việc cụ thể nhiều hơn. Tay cò người Uruguay-Brazil này rất quen mặt với các ngôi sao ở giải Brasileiro Serie A, đồng thời là người đã thu xếp vụ chuyển nhượng năm 2000 đưa Luis Figo từ Barcelona tới Real Madrid, cũng như vụ mua Robinho từ Real của Manchester City. Những khách hàng nổi tiếng: Neymar, Hulk, Lucas Moura, Robinho, Luis Figo.

17. Nicky Blair
Con trai của cựu thủ tướng Anh Tony Blair, Nicky Blair, là một ngôi sao đang lên trong giới cò cầu thủ. Anh hưởng lợi nhờ các thân chủ từ Mexico sau một mùa World Cup ấn tượng của ĐTQG nước này. Nhờ sự hỗ trợ của bà mẹ Cherie Blair, Nicky đã thành lập công ty khởi nghiệp Magnitude đầu năm nay cùng bạn học cũ ở Đại học Oxford, Gabriel Moraes. Tay môi giới mới 28 tuổi này đã sắp xếp vụ chuyển nhượng Hector Herrera từ Pachuca tới Porto năm 2013, một phần nhờ vào các mối quan hệ của gia đình. Những khách hàng nổi tiếng: Hector Herrera, Marco Fabian.


Nicky Blair (phải)

18. Tim Hager
WB Sportmanagement là một trong những công ty tư vấn thể thao lớn nhất ở Pháp, và Hager phụ trách mảng bóng đá của công ty này. Vụ chuyển nhượng Antoine Griezmann mùa hè vừa rồi từ Real Sociedad tới Atletico Madrid là do ông sắp xếp. Ngoài ra, các khách hàng của ông còn có Mamadou Sakho (Paris Saint-Germain sang Liverpool) và Yann M’Vila (Rubin Kazan-Inter, cho mượn). Những khách hàng nổi tiếng: Yann M’Vila, Mamadou Sakho, Antoine Griezmann.

19. Kia Joorabchian
Giống như Raiola, Kia Joorabchian không hẳn là một tay cò cầu thủ, mà giống với một doanh nhân làm bóng đá, nhờ vào hiểu biết của ông với việc sở hữu của bên thứ ba trong một vụ chuyển nhượng. Nếu Zahavi là người thu xếp các thủ tục, thì Joorabchian là người thiết lập quan hệ và thương lượng chính trong thương vụ đưa Tevez và Mascherano tới Anh. Những khách hàng nổi tiếng: Carlos Tevez, Javier Mascherano, Ramires, Douglas Costa, Alex Teixeira.

20. Robert Schneider
Robert Schneider hẳn rất hài lòng khi nghe tin Bastian Schweinsteiger, một thân chủ của ông, vừa được trao băng đội trưởng ĐT Đức. Tin tức về tình trạng thể lực được cải thiện nhanh chóng của Holger Badstuber cũng rất đáng mừng với Schneider, bởi ông đã chờ đợi điều đó suốt 2 năm qua. Những khách hàng nổi tiếng: Bastian Schweinsteiger, Holger Badstuber, Fabian Johnson.


Schweinsteiger là khách hàng nổi tiếng nhất của Schneider

21. Roger Wittmann
Là người giới thiệu làn sóng cầu thủ Brazil ở Bundesliga, Roger Wittmann ở hữu công ty tư vấn thể thao ROGON International, hiện đang là đại diện cho Roberto Firmino (Brazil), Luiz Gustavo (Brazil) và Jefferson Farfan (Peru). Wittmann còn có trong tay nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn, như Julian Draxler, Ricardo Rodriguez và Roman Neustadter. Những khách hàng nổi tiếng: Julian Draxler, Roberto Firmino, Ricardo Rodriguez, Luiz Gustavo, Kevin-Prince Boateng, Rafinha, Kevin Kuranyi, Marcel Schmelzer, Jefferson Farfan.

22. Giovanni Branchini
Giovanni Branchini có thể không quá nổi tiếng, nhưng ông sẽ rất tự hào là người môi giới giúp Manchester United đưa về Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon, một thương vụ mà mình ông bỏ túi 1 triệu bảng phí môi giới. Giovanni và người bố Umberto ban đầu làm việc trong ngành quyền anh, nhưng chuyển sang bóng đá và giờ là đại diện cho nhiều ngôi sao lớn ở Serie A, bao gồm Riccardo Montolivo, Andrea Poli và Jonathan Biabiany. Công ty của họ là Branchini Associati, cũng là công ty đã môi giới để LĐBĐ Anh FA bổ nhiệm Fabio Capello làm HLV trưởng ĐTQG. Những khách hàng nổi tiếng: Riccardo Montolivo, Angelo Ogbonna, Simone Pepe, Blerim Dzemaili, Andrea Poli, Jonathan Biabany.

23. Jorge Messi
Jorge Messi chỉ có một khách hàng, nhưng ông không cần thêm khách hàng nào khác, bởi con trai ông là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Những khách hàng nổi tiếng: Lionel Messi.


Ông Jorge (phải) luôn theo sát bước tiến của cậu con trai

24. Giuliano Bertolucci
Brazil là một đất nước rộng lớn, và các tài năng bóng đá của họ hết sức dồi dào. Giuliano Bertolucci là một người biết khai thác điều đó. Ông đại diện cho rất nhiều cầu thủ Brazil ở Anh, Pháp, Italia, BĐN và nhiều nơi khác. Oscar, David Luiz, Lucas Piazon và Alex đều đã hoặc đang chơi ở Chelsea nhờ sự sắp xếp của Bertolucci, thông qua công ty Euro Export Assessoria e Propaganda Limited. Những khách hàng lớn của công ty này còn có Marquinhos và Diego Tardelli. Những khách hàng nổi tiếng: Marquinhos, Oscar, David Luiz, Diego Tardelli, Jo, Alex, Lucas Piazon, Juan Jesus, Luisao, Elkeson.

25. Pierre Frelot
Là cựu giám đốc tài chính của PSG, Pierre Frelot rõ ràng là có thừa kinh nghiệm cho nghề cò cầu thủ, điều ông thể hiện thông qua công ty môi giới Mondial Sport Management. Frelot tập trung chủ yếu vào các tài năng bản địa, như Raphael Varane, Yohan Cabaye và Olivier Giroud, nhưng ông cũng có các mối làm ăn lớn ở nước ngoài, như Philippes Coutinho hay Fernando Llorente. Những khách hàng nổi tiếng: Raphael Varane, Olivier Giroud, Yohan Cabaye, Philippe Coutinho, Rodrigo, Mateo Kovacic, Geoffrey Kondogbia, Mathieu Debuchy, Sofiane Feghouli, Remy Cabella, Hatem Ben Arfa, Alexandre Pato, Fernando Llorente.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x