HLV Toshiya Miura: 'Sẽ chọn lực lượng mạnh nhất tiếp Man City'

KS - LH
06:12 ngày 24-06-2015
HLV Toshiya Miura rất hồ hởi khi đón nhận thông tin về việc ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Man City. Ông khẳng định, sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất vào ĐT Việt Nam để đón tiếp đội bóng lừng danh đến từ giải Ngoại hạng Anh.
HLV Toshiya Miura: 'Sẽ chọn lực lượng mạnh nhất tiếp Man City'
Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: “Thông tin Man City đã nhận lời sang Việt Nam du đấu sau một cuộc đàm phán lịch sử làm tôi rất vui và đây là sự kiện mà rất nhiều khán giả Việt Nam chờ đợi. Bản thân các tuyển thủ cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi được so tài với những cầu thủ thuộc dạng siêu sao ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cái được lớn nhất chính là thương hiệu của nền bóng đá và hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Bóng đá thực sự là cây cầu để hội nhập. Bởi, khi Man City đến thì cũng đồng nghĩa với việc, giới truyền thông quốc tế sẽ phải chú ý đến đất nước Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng”.

HLV Miura cũng cho biết thêm là dù sự kiện diễn ra khá gấp gáp, ông không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho ĐT Việt Nam nhưng được thi đấu với một trong những đội bóng hàng đầu thế giới sẽ mang đến xúc cảm, động lực cho sự thăng hoa về chuyên môn. “Sắp tới tôi sẽ về Nhật Bản nghỉ phép nhưng đã quyết định sẽ rút ngắn kỳ nghỉ để sớm trở lại Việt Nam dự khán các trận đấu tại V-League và hạng Nhất nhằm chọn lựa những cầu thủ tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Tôi luôn đánh giá cao phong độ và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong màu áo CLB. Đó là tiêu chí để chọn lựa các thành viên ưu tú nhất cho ĐT Việt Nam. Dù gặp Man City chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng tôi coi đây là cơ hội để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm, trui rèn bản lĩnh cho những giải đấu quan trọng sắp tới”, ông Miura kết luận.

Quan tâm đến các học trò cưng
Trao đổi với báo Bóng đá, ông Miura bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới hai học trò cưng là Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL). Ông tỏ ra bất ngờ trước việc ở trận gần đây Văn Quyết vào sân từ ghế dự bị và sau đó thở phào khi biết rằng, đó chỉ là cách sắp xếp của BHL Hà Nội T&T chứ không phải bởi Văn Quyết gặp vấn đề sức khỏe.


Ông Miura cũng lo lắng cho Tuấn Anh khi cho rằng, tiền vệ CLB HA.GL là tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam nhưng đang đối diện với nguy cơ quá tải và cần được chăm sóc đặc biệt.

Lần thứ hai, Giám đốc của CFG tới Hà Nội
Sáng qua 23/6, ông Francisco Lopez - Giám đốc phụ trách kinh doanh của City Football Group (CFG) đã đến tham quan cơ sở hạ tầng sân Hàng Đẫy - sân nhà của Hà Nội T&T. Đây là lần thứ hai ông Lopez đến Hà Nội. Hồi tháng 5 vừa qua, ông đã tham gia phái đoàn của Man City đến Hà Nội để bàn bạc với một trung tâm bóng đá có tầm cỡ nhằm xúc tiến thành lập một học viện bóng đá quy mô lớn.


CFG là Tập đoàn chuyên quản lý các CLB vệ tinh (Yokohama Marinos, Melbourne City, New York City) và hoạt động liên kết bóng đá theo sự bảo trợ của Man City. Đây là một đơn vị thành viên của ADUG - tập đoàn sở hữu Man City.

Ông Lopez khen trang phục thi đấu của Hà Nội T&T
Khi thăm trụ sở và nơi đóng quân của các cầu thủ đội bóng Thủ đô, ông Francisco Lopez được chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của HN T&T giới thiệu trang phục thi đấu của đội nhà. Vị khách đặc biệt này rất ngạc nhiên và thích thú khi biết Kappa - Hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng của Italia, tài trợ cho đội bóng Thủ đô. Ông khẳng định: “Trang phục thi đấu của Hà Nội T&T rất đẹp và ấn tượng!”.

Ấn tượng với chàng phiên dịch Đỗ Vinh Quang


Trong chuyến công tác lần này, ông Francisco Lopez nhận được sự trợ giúp rất đắc lực của anh Đỗ Vinh Quang, con trai út của “bầu” Hiển, chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T. Chàng trai sinh năm 1995 này hiện đang học năm thứ 2 trường Cass Business School (Vương quốc Anh) vừa về Việt Nam nghỉ Hè và tranh thủ thực tập. Với khả năng nói tiếng Anh cực tốt cùng kiến thức và phông văn hóa phong phú, Đỗ Vinh Quang đã hoàn thành xuất sắc vai trò trợ lý kiêm phiên dịch cho Giám đốc phụ trách kinh doanh của City Football Group.

Không đề cập đến trận giao hữu ngày 27/7


Ông Francisco Lopez khá kiệm lời trước báo chí bởi ông ngại có sự hiểu nhầm rằng chuyến đi của mình đến Hà Nội để bàn về trận giao hữu giữa Man City và ĐT Việt Nam vào ngày 27/7. Trong phần trả lời phỏng vấn duy nhất với phóng viên báo Bóng đá, ông Lopez chia sẻ: “Tôi biết báo giới và NHM Việt Nam rất quan tâm đến trận giao hữu giữa Man City và ĐT Việt Nam sắp tới. Nhưng tôi đến đây để làm việc với lãnh đạo Hà Nội T&T để phát triển CLB một cách dài hạn chứ không phải bàn về trận giao hữu. Điều tôi mong muốn là các bạn sẽ có những đội bóng mạnh và phát triển bền vững trong tương lai”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chùm tin bóng đá Việt Nam (26/5) Chùm tin bóng đá Việt Nam (26/5)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • Sẽ đổi lịch V-League để tạo điều kiện cho ĐTQG Sẽ đổi lịch V-League để tạo điều kiện cho ĐTQG

    Ngày 3/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đá lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 với ĐT Indonesia. Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh V-League 2015 chưa mãn cuộc vì giải sẽ chỉ khép lại vào ngày 30/9/2015.

  • 'Tiếc là chúng ta không phản công được nhiều' 'Tiếc là chúng ta không phản công được nhiều'

    Sau khi theo dõi trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan và Việt Nam hôm Chủ nhật vừa qua, HLV Trần Minh Chiến đã cho biết: “ĐT Việt Nam đã chọn đúng đấu pháp, nhưng vì những mất mát đáng tiếc nên kế hoạch đá phòng ngự phản công của chúng ta bị ảnh hưởng, dẫn tới có quá ít pha đáp trả sắc bén”.

  • ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên: Anh đá, em được lợi ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên: Anh đá, em được lợi

    Trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên vào tối nay như một cơ hội để HLV Toshiya Miura tổng duyệt lực lượng và chiến thuật cho ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2018. Nhưng ở góc độ khác, giới chuyên môn cho rằng, đây cũng là trận đấu rất thiết thực với U23 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 28.

  • HLV Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM): "ĐT nữ Việt Nam vẫn cần thêm thời gian" HLV Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM): "ĐT nữ Việt Nam vẫn cần thêm thời gian"

    Không bỏ sót trận đấu nào của ĐT nữ Việt Nam ở AFF Cup 2015, HLV Đoàn Thị Kim Chi đã chia sẻ với chúng tôi những ý kiến rất thẳng thắn xung quanh giải đấu vừa kết thúc trên sân Thống Nhất.

  • U23 Việt Nam & thông điệp từ nước Nga U23 Việt Nam & thông điệp từ nước Nga

    Hôm qua, dư luận bỗng sôi động với một bức tâm thư được gửi từ Nga của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Cầu thủ này mong mỏi có được cơ hội khoác áo U23 Việt Nam và nếu được thi đấu tại SEA Games thì đó là một diễm phúc lớn trong đời cầu thủ của anh.

  • Tiền đạo Huỳnh Như tỏa sáng: Niềm tin vào chủ công mới Tiền đạo Huỳnh Như tỏa sáng: Niềm tin vào chủ công mới

    Không phải là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT nữ Việt Nam ở AFF Cup 2015, nhưng 4 bàn thắng của Huỳnh Như đã gieo vào lòng NHM niềm tin và sự kỳ vọng lớn.

  • ĐT Việt Nam: Nhào nặn bộ khung, ưu tiên "đá tảng" ĐT Việt Nam: Nhào nặn bộ khung, ưu tiên "đá tảng"

    Hơn 10 ngày nữa ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, gặp Thái Lan. Đá trên sân khách và trước đội bóng mạnh nên HLV Toshiya Miura đang nhào nặn bộ khung cho đội tuyển, mà ở đó sự chắc chắn bên phần sân nhà được đặt lên hàng đầu.

  • Công Phượng và đồng đội làm gì trong ngày xả trại? Công Phượng và đồng đội làm gì trong ngày xả trại?

    Sau 1 tuần tập luyện với khối lượng vận động lớn, các tuyển thủ ở cả ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam đã được HLV Toshiya Miura cho phép nghỉ ngơi 1 ngày. Đây thực sự là khoảng thời gian quý báu giúp họ lấy lại sự cân bằng tinh thần, cũng như nạp năng lượng chuẩn bị cho các buổi tập tiếp theo.

  • U23 Việt Nam: Hoàng Thịnh chấn thương, cơ hội cho Tuấn Anh? U23 Việt Nam: Hoàng Thịnh chấn thương, cơ hội cho Tuấn Anh?

    HLV Toshiya Miura luôn gây bất ngờ trong cách bố trí nhân sự thông qua việc thường xuyên xáo trộn đội hình, nhưng Ngô Hoàng Thịnh luôn là vị trí khó thay đổi nhất ở U23 QG.

  • Cựu thủ môn U19 Việt Nam - Đặng Văn Lâm: “Hãy cho tôi cơ hội, dù một lần nữa thôi!” Cựu thủ môn U19 Việt Nam - Đặng Văn Lâm: “Hãy cho tôi cơ hội, dù một lần nữa thôi!”

    Mới đây, từ nước Nga xa xôi, cựu thủ môn của ĐT U19 Việt Nam – Đặng Văn Lâm đã gửi lời “thỉnh cầu” trên mạng xã hội Facebook, với mong muốn được trở về tìm cơ hội cuối cùng thi đấu cho U23 Việt Nam. PV báo Bóng đá đã có cuộc trao đổi với Đặng Văn Lâm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x