HLV Nguyễn Văn Sỹ: Vẫn cứ hát mãi kiếp lận đận

Thành Văn
15:35 ngày 05-03-2015
4 lần bị V.NB sa thải rồi đưa trở lại vị trí HLV trưởng trong tình thế bất đắc dĩ, ông Nguyễn Văn Sỹ mới đây lại chia tay Cần Thơ chỉ sau vài vòng đấu V.League 2015. Dường như kiếp lận đận cứ vận vào người đàn ông người thành Nam theo những cách rất khó hiểu.
HLV Nguyễn Văn Sỹ: Vẫn cứ hát mãi kiếp lận đận
TỪ “HÀNG HOT” TRỞ THÀNH LẬN ĐẬN
Trước khi bước vào mùa giải 2015, ít ai biết rằng HLV Nguyễn Văn Sỹ từng là gương mặt được rất nhiều đội bóng săn đón, muốn đưa về dẫn dắt. Cụ thể, Thanh Hóa, Hải Phòng, QNK.QN, XSKT.CT đã đánh tiếng thậm chí còn mời ông đến làm việc để thương thảo hợp đồng. 

Ông Sỹ rất tôn trọng các lời mời và trên thực tế ông đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các ông bầu. Tuy nhiên, cuối cùng HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định chọn đội bóng có vị trí xa nhất so với nhà của mình tại Ninh Bình đó là XSKT.CT. Ông Sỹ nói rằng ông bị ấn tượng bởi kế hoạch xây dựng đội bóng từ lãnh đạo và quan trọng nhất là được quyết định hoàn toàn về chuyên môn, không bị lãnh đạo “nhúng tay” can thiệp vào công việc của mình. 


Quyết định của ông Sỹ đem đến nhiều sự ngạc nhiên bởi nắm đội bóng tân binh V.League như XSKT.CT đối diện với rất nhiều khó khăn, rủi ro lớn bởi về làm đội bóng này sẽ phải xây dựng lại từ đầu từ việc chuẩn bị lực lượng cho đến tạo dựng lối chơi để không bị “lạc nhịp” so với các đội bóng khác ở V.League. Về xứ Tây đô, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã trình bản “đề án” lên đến 4 trang giấy A4 về việc đưa XSKT.CT trở thành đội bóng mạnh, đủ sức “chinh chiến” ở đấu trường khốc liệt V.League.

Dù vậy, ở ngay chặng khởi đầu, ông Sỹ đã đương đầu với khó khăn bởi vấn đề tài chính không được dồi dào của XSKT.CT khiến cho đội bóng này lần lượt bắt hụt rất nhiều con cá lớn như trung vệ Đại Đồng, và bộ 3 tuyển thủ QG là tiền đạo Hải Anh, Mạc Hồng Quân, hậu vệ Thanh Hiền. 


Thực tế, những cầu thủ này đã có những đàm phán với đội bóng xứ Tây đô nhưng phút cuối họ không thể về đầu quân cho đội bóng này vì vấn đề “lót tay”. Dĩ nhiên, ông Sỹ rất buồn bởi những “đàn em” của mình đã không theo mình về miền đất mới để cùng xây dựng nên tập thể vững mạnh.

Thế nên, khi chính thức bước vào V.League 2015, lực lượng của XSKT.CT rất mỏng và không có nhiều cầu thủ chất lượng cao. Vì thế nên ở chặng khởi động mùa giải này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trở thành đội có thành tích kém nhất so với 13 đội bóng khác. Đến lúc này, đội bóng xứ Tây đô là đội duy nhất ở V.League 2015 chưa biết đến mùi thắng lợi khi trải qua 2 trận hòa và 4 trận thua, đứng cuối BXH.

VÌ CÁI TÌNH NÊN MỚI KHỔ
Trước khi đến với XSKT.CT, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng trải qua những tháng ngày đầy thăng trầm với V.NB. Ban đầu về đội bóng này với vai trò trợ lý rồi sau đó, V.NB thường xuyên thay “tướng” và ông Sỹ được dựng lên. Nhưng cứ như con nước miền Tây, cuộc đời ông Sỹ liên tục lên – xuống thất thường.

Trong quãng thời gian 6 năm gắn bó với V.NB thì ông đã 4 lần bị sa thải, phải nhường vị trí “lái trưởng” cho người khác. Bản thân ông Sỹ cũng suy nghĩ rất nhiều nhưng không thể dứt ra được đội bóng này. 


Thực tế, khi bị sa thải, đã có nhiều người khuyên ông Sỹ nên tìm bến đỗ mới với điều kiện, cơ chế làm việc tốt hơn và nhất là vị trí HLV trưởng luôn được đảm bảo cao. Nhưng ông Sỹ nghe rồi chỉ cười bởi ông không thể rời xa bầu Trường. Đơn giản, trong những năm tháng gắn bó với V.NB, bầu Trường dã dành nhiều chế độ đãi ngộ cho HLV Văn Sỹ như việc hỗ trợ tiền bạc để ông Sỹ mua đất tại Ninh Bình rồi sau đó lại “tặng” hàng tấn xi-măng giúp ông dựng căn nhà khang trang ở phía đầu thành phố Ninh Bình.

Ông Sỹ chia sẻ rằng, sống với nhau 1 ngày mà người ta dành những tình cảm đặc biệt như thế thì không thể dứt bỏ được. Thế nên khi bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng, ông Sỹ lại quay về làm trợ lý trước khi lại được cất nhắc lên “lái trưởng”. Và mối tình giữa HLV Văn Sỹ - V.NB chỉ thực sự đường ai nấy đi khi cuối mùa giải 2014, đội bóng này không còn chơi V.League nữa và ông Sỹ được bật đèn xanh tìm kiếm đội bóng mới.

Sống tôn trọng cái tình nên chỉ khi số phận đội bóng được định đoạt, HLV Văn Sỹ mới “dám” nói lời chia tay để cả hai bên không còn vướng bận đến nhau. Đó là cuộc chia tay được xem là êm đẹp nhất trong các cuộc “giải tán” giữa HLV trưởng – đội bóng ở sân chơi V.League.

Mỏi mòn kiếp gà trống nuôi con
Trong số các cầu thủ thuộc lứa “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam, cựu tiền vệ Nguyễn Văn Sỹ được xem là người lận đận bậc nhất về đường tình duyên. Có với nhau 2 người con nhưng trước khi giải nghệ, vợ chồng ông Sỹ ly dị và cựu tiền vệ này đã nhận nuôi 2 người con. 


Ở vào cảnh gà trống nuôi con, ông Sỹ chạy như con thoi giữa việc đi học bằng HLV, rồi đảm nhận vị trí trợ lý ở Nam Định, V.NB và chăm sóc, nuôi dậy cô con gái và cậu con út. Bây giờ, khi hai người con của ông Sỹ đã khôn lớn, lập gia đình riêng, ông Sỹ vẫn quyết định ở vậy và dành hết thời gian cho công việc. 

Nhưng ngặt nỗi, công việc của ông luôn luôn không được suôn sẻ, đá xong trận này lại bù đầu, bứt tai lo cho trận đấu sau. Thế mới nói, dường như cái kiếp lận đận về đường tình duyên cũng như công việc cứ thế bám riết lấy người đàn ông gốc thành Nam này.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Người mẫu Khánh My: Dáng tiểu thư nhưng rất cừ thể dục Người mẫu Khánh My: Dáng tiểu thư nhưng rất cừ thể dục

    Được trời phú cho vóc dáng đẹp, tuy nhiên, Khánh My không hề ỷ lại và buông lơi việc luyện tập hàng ngày. Chia sẻ về bí quyết giữ dáng vóc và vẻ đẹp tự tin quyến rũ của mình, Khánh My cho biết tuy bận rộn với lịch trình công việc dày kín nhưng cô vẫn dành thời gian biểu riêng cho những buổi tập để rèn luyện sức khỏe và giữ một thân hình hấp dẫn.

  • Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi" Phỏng vấn gương mặt tuổi Mùi - Trần Nguyên Mạnh: "Năm Ất Mùi sẽ nhiều ngọt bùi"

    Trần Nguyên Mạnh sinh năm 1991, tức năm Ất Mùi sẽ là năm tuổi của thủ môn ĐTQG và CLB Sông Lam Nghệ An. Nhân dịp đầu Năm mới, BĐ&CS đã có cuộc gặp gỡ với thủ môn được coi là số 1 của ĐTVN về cuộc sống, bóng đá và cả những chuyện tình yêu đôi lứa…

  • Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê! Những cầu thủ tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam: Bay cao trong năm con Dê!

    Năm Ất Mùi 2015 được coi là năm tuổi của những cầu thủ cầm tinh con Dê, trong đó có những người sinh năm 1991. Trong số này, có rất nhiều cầu thủ đã và đang là tuyển thủ QG cũng như đóng vai trò rất quan trọng ở các CLB. Hãy cùng BĐ&CS “điểm danh” đội hình tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam.

  • Những điều ước của  bóng đá Việt Nam trong năm 2015 Những điều ước của bóng đá Việt Nam trong năm 2015

    Từ Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc tới ông bầu Nguyễn Văn Đệ hay tiền đạo Mạc Hồng Quân đều ước sang Năm mới, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc hơn, mỗi trận đấu trở thành ngày hội của các CĐV.

  • HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới HLV khuyết tật xuất sắc nhất Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Ông tơ” thể thao đặc biệt nhất thế giới

    Lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất nước, dẫn dắt các học trò đoạt tới trên 200 HCV quốc tế các loại, song điều ông thầy già này tự hào nhất chính là việc đã làm “ông tơ” vô cùng mát tay cho 20 VĐV khuyết tật nên duyên chồng vợ.

  • Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

    David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

  • Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại Tiền đạo Vũ Minh Tuấn: Ngọt ngào ngày trở lại

    Trong suốt 2 tháng qua, Vũ Minh Tuấn miệt mài đánh vật với chấn thương để có thể trở lại cống hiến cho Than Quảng Ninh. Nỗ lực của Tuấn “đớp” đã được đền đáp xứng đáng bằng tuyệt phẩm ở phút 90+1, giúp đội nhà đánh bại HAGL 2-1 ngay tại “chảo lửa” Pleiku trong thế kém người.

  • Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi Hoàng Thanh Tùng (HA.GL): “Tsubasa phố Núi” và một năm đen đủi

    Năm 2014 được coi là năm đen đủi nhất của Hoàng Thanh Tùng bởi tiền vệ của HA.GL luôn gặp phải những chấn thương liên miên trong suốt cả năm qua. Cho đến những ngày cuối năm Giáp Ngọ “sao quả tạ” vẫn còn ám ảnh Tùng “cóc”, khi chấn thương bắp đùi đã khiến anh phải nghỉ Tết Nguyên đán sớm.

  • Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng Á hậu Thụy Vân: Mỹ nhân đi bộ, đạp xe vì cộng đồng

    Trong số các biên tập viên truyền hình (BTV) tại Việt Nam hiện nay, Á hậu Thụy Vân nổi lên như một người đẹp vẹn sắc vẹn tài. Với lối nói chuyện lưu loát, thông minh, Thụy Vân hiện đang rất đắt show mời làm M.C. Dù thế, mỗi lần nhận lời, Thụy Vân đều dành nhiều thời gian để đầu tư chỉn chu phần kịch bản.

  • Bóng đá bây giờ là phản - phản công Bóng đá bây giờ là phản - phản công

    Lực lượng siêu sao của Real Madrid dồn cả lên hàng tấn công và họ có sức ghi bàn khủng khiếp. Nhưng điều cốt lõi là Real phản công rất hay, rất nhanh, và đấy mới là vũ khí chủ đạo giúp đội này vô địch Champions League 2014.

  • Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu Kỳ thủ Quang Liêm lọt vào top “30 under 30” của Forbes Việt Nam - Trên tầm quốc tế, chỉ kém...Ngô Bảo Châu

    Chàng trai tuổi Mùi vừa có được niềm vinh dự lớn khi góp mặt vào danh sách 30 người Việt trẻ dưới 30 “đỉnh” nhất, do Forbes Việt Nam lần đầu bình chọn theo đúng chuẩn quốc tế. Siêu kỳ thủ đang du học tại Mỹ còn thuộc diện nổi trội nhất, đặc biệt ở tầm thế giới, thậm chí được đánh giá chỉ kém… Ngô Bảo Châu về thành tựu, danh tiếng và sức ảnh hưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x