Toshiya Miura: Một con người kỹ tính

Nam Hà
14:13 ngày 02-06-2015
Trong tất cả các đội dự SEA Games 28, chỉ ở U23 Việt Nam có cảnh các trợ lý trước mỗi buổi tập lại lấy thước dây ra đo sân, đo khoảng cách đặt các dụng cụ tập luyện. Chi tiết này đủ cho thấy sự kỹ tính của HLV Miura.
Toshiya Miura: Một con người kỹ tính
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các trợ lý phải họp hành liên tục. Mỗi buổi sáng, HLV Miura lại ngồi cùng các “cánh tay” của mình, ông phân chia cụ thể công việc của từng người trong buổi tập chiều, ai sẽ phải bê nước, ai sẽ phải đo sân...

Trong số các HLV đến khảo sát sân Bishan (không được tập làm quen sân để giữ mặt cỏ cho thi đấu), HLV Miura cũng là người duy nhất yêu cầu các trợ lý đo đi, đo lại nhiều lần diện tích mặt cỏ sân.

Trong các buổi tập, HLV Miura để ý tới từng chi tiết nhỏ nhất. Trên sân tập Nayang Polytechnic, ông từng yêu cầu trợ lý lấy bút tô lại chữ trên những quả bóng khi chúng bị mờ để tránh lẫn bóng của U23 Việt Nam với đội tập sau là U23 Thái Lan.

VIDEO: Nữ phóng viên xinh đẹp Singapore bị trợ lý HLV Miura nhắc nhở



Ngoài ra, HLV Miura vẫn giữ quy định chặt chẽ với báo chí. Ông yêu cầu tất cả các phóng viên phải ngồi ở vị trí được quy định trước. Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, vị thuyền trưởng người Nhật Bản không cho phóng viên nước ngoài được theo dõi U23 Việt Nam tập để tránh lộ bài. 

Chiều 28/9, buổi tập cuối cùng trước trận đấu mở màn với U23 Brunei, HLV Miura cấm tiệt các phóng viên nước ngoài ngồi trên sân. Nhân viên an ninh Kevin đi kiểm tra từng chiếc thẻ tác nghiệp một, ai không phải phóng viên Việt Nam lập tức bị mời ra khỏi sân.

HLV Miura còn rèn cho các cầu thủ rất nhiều tính chuyên nghiệp. Trong lúc ăn cơm, các học trò của chiến lược gia người Nhật Bản hạn chế nói chuyện. Sau các buổi tập, họ lại có ý thức nhặt rác trên sân để bỏ vào thùng rác. Các thành viên của U23 Việt Nam cho biết hiện tại việc thực hiện các quy định của HLV Miura đã “ăn vào nếp”, không cần nhắc nhở vẫn thực hiện chuẩn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Miura rèn quân chặt để nhặt Vàng Miura rèn quân chặt để nhặt Vàng

    HLV người Nhật Bản Toshiya Miura không hề nao núng tinh thần sau thất bại trên đất Thái Lan ở mặt trận vòng loại World Cup. Ông làm ngơ trước những lời chỉ trích để cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Đây là lần đầu tiên vị chiến lược gia này cầm quân trong một kỳ Đại hội của khu vực Đông Nam Á.

  • U23 Việt Nam và cơ hội đi tiếp ở bảng B 'tử thần': Cuộc tranh vé tay ba U23 Việt Nam và cơ hội đi tiếp ở bảng B 'tử thần': Cuộc tranh vé tay ba

    Không phải ngẫu nhiên mà bảng B của SEA Games 28 được gọi là “bảng đấu Tử thần” với sự xuất hiện của 3 anh hào trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Lào, Brunei hay Đông Timor tuy bị đánh giá là “chiếu dưới” nhưng là những ẩn số có thể tác động đến cuộc đấu tay ba trên.

  • Hành trình gian nan của các nàng sơn nữ trong làng boxing Việt Nam Hành trình gian nan của các nàng sơn nữ trong làng boxing Việt Nam

    Tròn 1 thập kỷ hội nhập quốc tế, boxing nữ đã có bước tiến thần kỳ khi giành cả HCV trẻ thế giới và SEA Games, huy chương ASIAD. Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh, Chu Thị Bằng đã bắt đầu trở hành mẫu hình mơ ước của nhiều thiếu nữ trẻ. Thế nhưng, phía sau bề nổi ấy là những góc khuất đầy nghiệt ngã và bi hài của các má hồng đấm bốc.

  • HLV Toshiya Miura: 'Chúng tôi không thay đổi lối chơi' HLV Toshiya Miura: 'Chúng tôi không thay đổi lối chơi'

    Ngay trên sân tập Nayang Polytechnic, PV của Bóng đá & Cuộc sống đã có cuộc trao đổi ngắn với HLV Miura về mục tiêu của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore lần này.

  • Dùng cảnh sát chìm ngăn chặn bóng ma cá độ tại SEA Games 28 Dùng cảnh sát chìm ngăn chặn bóng ma cá độ tại SEA Games 28

    Chưa bao giờ vấn đề an ninh được đề cao như tại SEA Games 28. Bao quanh khách sạn trú quân của 11 đội bóng là hàng tá cảnh sát mặt lạnh như tiền, vũ trang tối tân, soi mói từng bóng người vãng lai quanh địa điểm này.

  • Tự truyện “những kẻ dàn xếp tỉ số”: Lần đầu dàn xếp (Kỳ 2) Tự truyện “những kẻ dàn xếp tỉ số”: Lần đầu dàn xếp (Kỳ 2)

    Trong trích đoạn tiếp theo của cuốn sách Kelong Kings, Wilson Raj Perumal kể lại câu chuyện sống động về lần dàn xếp trận đấu đầu tiên của gã. Đấy chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt, nhưng chính là bước đi đầu tiên trên còn đường trở thành một tội phạm quốc tế.

  • Tự truyện 'những kẻ dàn xếp tỉ số': Chàng trai Kampong (Kỳ 1) Tự truyện 'những kẻ dàn xếp tỉ số': Chàng trai Kampong (Kỳ 1)

    Muốn tìm hiểu về dàn xếp tỷ số, không gì tốt hơn là nghe lời của một kẻ đã từng tham gia dàn xếp tỷ số.

  • Kỷ lục gia làng golf Việt Ngô Bảo Nghi: Vẫn đau đáu giấc mơ giành huy chương SEA Games Kỷ lục gia làng golf Việt Ngô Bảo Nghi: Vẫn đau đáu giấc mơ giành huy chương SEA Games

    Từ Mỹ trở về dự tranh SEA Games 28 vào tháng 6 tới, người đẹp 22 tuổi Ngô Bảo Nghi sẽ có kỳ Đại hội thể thao khu vực thứ 4 liên tiếp của mình. Tay golf trẻ nhất từng vô địch quốc gia lúc chỉ 15 tuổi đang quyết tâm sớm trở thành một golf thủ chuyên nghiệp và một doanh nhân trên lĩnh vực thể thao hay truyền thông.

  • Nữ cơ thủ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Đoàn Thị Ngọc Lệ: Vượt định kiến mơ đổi mùa huy chương SEA Games Nữ cơ thủ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Đoàn Thị Ngọc Lệ: Vượt định kiến mơ đổi mùa huy chương SEA Games

    Nữ cơ thủ duy nhất của đất Hà Thành đã là bà mẹ của cô con gái 8 tuổi này sẽ dự tranh SEA Games 28 với mục tiêu đổi màu tấm HCĐ cách đây 2 năm. Người đẹp đến từ Cao Bằng đã có 11 năm chơi billiard chuyên nghiệp, và vì nó đã chấp nhận hy sinh rất nhiều, kể cả hạnh phúc riêng tư.

  • Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam - Ông Dương Vũ Lâm: 'U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện' Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam - Ông Dương Vũ Lâm: 'U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện'

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á - giữ cương vị Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Phóng viên BĐ&CS đã có cuộc đối thoại với ông Dương Vũ Lâm về nhiệm vụ cũng như khát vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28.

  • Barca: Hãy cám ơn Nữ thần May Mắn Barca: Hãy cám ơn Nữ thần May Mắn

    Barcelona là một đội bóng lớn? Không sai, nhưng đấy chẳng bao giờ là đội lớn nhất. Ở đấy cũng chẳng hề có “dòng máu huấn luyện chảy khắp châu Âu” như người ta đã tưng bừng “chém gió”. Tất nhiên, đã có những cựu cầu thủ Barcelona sau này trở thành HLV giỏi. Dừng tại đấy là vừa.

  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

  • Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk Wayne Rooney bị chỉ trích là 'đạo đức giả' vì chế giễu Virgil van Dijk

    Người hâm mộ đã chỉ trích Wayne Rooney sau lời phát biểu của huyền thoại MU về thủ quân Virgil van Dijk của Liverpool.

  • Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot Liverpool trả phí kỷ lục để có Arne Slot

    Liverpool đã cho thấy sự quyết tâm khi trả mức phí kỷ lục lên tới 13 triệu bảng để có được cái gật đầu chấp thuận từ HLV Arne Slot trong việc thay thế Jurgen Klopp ngồi ghế thuyền trưởng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x