HỘI CĐV BÓNG ĐÁ ĐỨC TẠI VIỆT NAM

Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt

TRUNG YÊN
08:42 ngày 13-07-2014
Đức là đội tuyển có lượng CĐV đông đảo nhất Việt Nam, ít nhất là trên… internet. Forum bongdaduc.com có tới hơn 40.000 thành viên. Đặc biệt, không ít bộ đôi CĐV đã nên vợ thành chồng nhờ tình yêu bóng đá Đức nói chung và Die Mannschaft nói riêng.
Có một tình yêu Mannschaft trên đất Việt

TRẢI LÒNG CỦA 1 NỮ FAN CUỒNG
Trước khi trận bán kết được coi là hấp dẫn nhất World Cup 2014 giữa Brazil và Đức diễn ra, nhiều CĐV ĐT Đức không khỏi bồi hồi khi nhớ lại trận chung kết 12 năm trước. Trên sân vận động Yokohama nước Nhật ngày ấy, người Đức đã phải ngậm ngùi nhìn chiếc Cúp rơi vào tay đối thủ Brazil. 

Hình ảnh Michael Ballack đứng nhìn với ánh mắt khắc khoải bên ngoài đường piste (anh bị treo giò do nhận 2 thẻ vàng) trở thành kỷ niệm khó quên với những người yêu thủ lĩnh số 13 nói riêng và “đại bàng” Đức nói chung. Hôm ấy, trời Hà Nội mưa tầm tã, như giúp các fan của Die Mannschaft giấu đi những giọt nước mắt tủi hờn, khi giấc mơ đã đến quá gần rồi lại bị giật mất khỏi tầm tay.

Để rồi vào rạng sáng ngày 9/7 vừa rồi, mạng xã hội Facebook tràn ngập những nụ cười, niềm sung sướng, và cả phần nào sự hả hê khi Đức đòi lại được hoàn toàn món nợ với Brazil. 


Vùi dập đối thủ tới 7 bàn, trong đó, có 4 bàn thắng được ghi chớp nhoáng khiến ngay cả những fan Đức cũng không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Không chỉ có vậy, Klose cũng vượt qua Ronaldo để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử World Cup. 

Linh Okt, một thành viên kỳ cựu của Diễn đàn bóng đá Đức (bongdaduc.com) chia sẻ đầy cảm xúc: “Không ngủ được. Kỳ này mình không phải xem thêm một trận tranh giải 3 mang tính biểu diễn và dĩ hòa vi quý nữa. Mình cũng không cần các thể loại giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc” hay “Vua phá lưới” nữa đâu. Chỉ duy nhất một điều có ý nghĩa thôi. 

World Cup 2002, mỗi trận mình đạp xe từ Sư Vạn Hạnh lên Nhà thi đấu Nguyễn Du xem, có những trận đi có một mình. Năm 2006, mỗi trận xem 2-3 lần, nhớ đến từng chi tiết và những ngày sau trận bán kết cứ gợi đến là khóc nỉ non. 

Nam Phi 2010 cũng là lần duy nhất “overnight” cùng đồng bọn. Và lần này là lần xem ẩu nhất vì lu bu công việc, thức được chăng hay chớ, tin tức cũng chẳng xem, chỉ dóng tai nghe bác Lập như là nguồn thông tin chính. Vậy mà Mannschaft vẫn yêu mình”.

Linh chỉ là một trong số nhiều fan Đức được tận hưởng chiến thắng, hay sự “trả thù” đầy ngọt ngào trong trận bán kết vừa qua. Sau thành công của CLB Bayern Munich trên đấu trường quốc tế cùng sự nổi lên của Borussia Dortmund, số lượng fan Đức tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể. 
Trên Facebook, Hội CĐV bóng đá Đức có hơn 8.000 thành viên thường xuyên trao đổi về thông tin cầu thủ, trận đấu, cảm xúc cũng như hình ảnh mỗi lần offline. Ngoài ra, các thành viên của những nhóm này còn góp mặt trong những fan group của Bayern Munich hay Borussia Dortmund.

Có một điều đặc biệt để nói về fan Đức, họ có thể khá bảo thủ, thậm chí sẵn sàng tranh luận gay gắt khi bảo vệ đội nhà, nhưng nếu vấn đề đó trở thành lợi ích chung của bóng đá Đức, họ có thể xếp lại những mâu thuẫn không đáng có để sát cánh bên nhau. 

Còn nhớ tháng 5/2013, giải Champions League thu hút sự chú ý khi có tới 2 cặp đấu Tây Ban Nha - Đức ở bán kết. Và một tấm ảnh chế đã phần nào nói lên thái độ của fan bóng đá Đức: họ luôn vì lợi ích chung của Die Mannschaft. Trong khi fan của Real Madrid và Barcelona hằm hè mong đối thủ “ngã ngựa”, thì các CĐV của Bayern và Dortmund lại mơ về một trận chung kết toàn Đức. 


Cũng với tinh thần như thế, một buổi fan fest (ngày hội của fan) được tổ chức, để CĐV hai đội cùng nhau xem trận chung kết trong mơ ấy. Hơn 200 bạn trẻ với cờ quạt, áo đấu, “phụ tùng” cổ vũ đến góp mặt ở khán phòng, bất chấp tối đó trời mưa rất to. Và rồi khi kết thúc trận đấu, nước mắt cả hai phe CĐV đều rơi, vừa là hụt hẫng vừa là sung sướng, nhưng không có bất cứ tranh cãi nào nổ ra, bởi cả hai đội đều xứng đáng được tôn trọng sau những gì đã thể hiện.

NHỮNG TÂM HỒN ĐỒNG ĐIỆU CÙNG MANNSCHAFT
Trong năm 2013, fan ĐT Đức còn một lần nữa được thể hiện tình yêu của mình khi Podolski và Mertesacker đến Việt Nam trong màu áo CLB Arsenal (Anh). Một thành viên từ TP.HCM lập tức đáp máy bay ra Hà Nội, một bạn trẻ khác ở Quảng Bình không ngần ngại đi tàu hỏa ra Thủ đô. 

Cả hai đều hết sức may mắn khi “tóm” được 2 tuyển thủ này khi họ đang đi thăm Chùa Một Cột. Thậm chí, một fan nữ chấp nhận bỏ việc, đội mưa tới sân tập Mỹ Đình chờ các cầu thủ tập xong để được tận mắt nhìn thấy Podolski thoáng qua lúc anh lên xe bus.

Tình yêu với bóng đá Đức sâu đậm tới nỗi dường như còn “chuyển hóa” sang tình anh em, bạn bè, thậm chí là vợ chồng. Rất nhiều thành viên kỳ cựu của forum Bongdaduc.com đã là bạn thân chí cốt hơn 10 năm qua. Họ giúp nhau trong những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, rồi khi ra trường chật vật kiếm việc, động viên nhau khi ốm đau, hoạn nạn. 

Có những tình bạn nảy sinh thật tình cờ khi hai thành viên học cùng trường người này thấy người kia cũng mặc áo số 13 của Michael Ballack. Hay như trường hợp 2 fan nữ Dortmund thân nhau hơn cả chị em bởi họ cùng thích Marco Reus. 


Hướng tới trận chung kết đầu tiên sau 12 năm qua, các fan của Die Mannschaft đang bàn thảo một kế hoạch fan fest khác, hứa hẹn hoành tráng hơn. Dự kiến, đây sẽ là màn quy tụ của những người yêu bóng đá Đức ở cả 3 miền Việt Nam. 

Suốt 18 năm qua, họ đã “cùng nhau tìm kiếm một danh hiệu, mà những giọt nước mắt đã kéo dài từ Nhật Bản/Hàn Quốc, Đức, Áo/Thụy Sỹ, Nam Phi và Ukraine/Ba Lan” (trích lời thành viên Nguyễn Lộc). Chỉ còn vài ngày nữa, họ sẽ được biết giọt nước mắt của mình là buồn hay hạnh phúc.

Forum bongdaduc.com (FDF) ra mắt từ năm 2007 hiện có 40.460 thành viên, trong đó 4.755 người thường xuyên đóng góp ý kiến.

Cách đây 4 năm, Linh Okt đã kết hôn cùng một thành viên nam của FDF và giờ cả hai đã có một cô con gái kháu khỉnh. Trong năm 2013 vừa qua, những CĐV bóng đá Đức một lần nữa chứng kiến một fan Bayern và một fan của Dortmund nên duyên.

Xét trên bình diện ĐTQG, Anh hay Italia, Argentina, Brazil, Hà Lan, Pháp cũng thu hút số lượng fan Việt Nam không nhỏ trên cộng đồng mạng. Trong những ngày World Cup diễn ra trên đất Brazil, những CĐV cuồng nhiệt ấy liên tục cập nhật tin tức về đội bóng mình yêu thích, và tất nhiên không thể thiếu những buổi off-line, thậm chí là tổ chức dự đoán có thưởng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Địa lợi & Thiên thời là của Argentina Địa lợi & Thiên thời là của Argentina

    Khoan bàn tới giá trị chuyên môn, chất lượng đội hình hay tài năng của các HLV, dưới đây là những lý do hoặc “cái dớp” có thể là cơ sở không kém phần quan trọng để lựa chọn nhà vô địch World Cup 2014. Và thông số quá khứ “nói” rằng, Argentina rộng đường đăng quang hơn so với Đức!

  • Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ? Vị trí nào sẽ ghi bàn trong trận chung kết: Tiền vệ hay trung vệ?

    Các tiền đạo, hẳn nhiên, luôn được đánh giá cao nhất về khả năng và cơ hội ghi bàn trong mọi trận đấu, dù đó là 1 trận đấu vòng bảng hay chung kết. Nhưng đánh giá cao là một chuyện còn các chuyên gia tấn công làm được như kỳ vọng hay không là 1 chuyện hoàn toàn khác.

  • Góc nhìn chuyên gia: Đức nhỉnh hơn Argentina Góc nhìn chuyên gia: Đức nhỉnh hơn Argentina

    Không hẹn mà gặp, các HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Hữu Thắng đều đánh giá cao và dự đoán chức vô địch sẽ thuộc về người Đức. Tuy nhiên, các đại diện của giới cầm quân Việt Nam cũng không loại trừ khả năng: Sự ngẫu hứng của Argentina sẽ khiến trận chung kết rẽ sang hướng khác.

  • Góc chuyên gia: “Đức sẽ phá dớp” Góc chuyên gia: “Đức sẽ phá dớp”

    Với đội hình như hiện tại, Đức sẽ thay đổi được lịch sử. Họ sẽ thắng Argentina để làm được điều mà cả châu Âu chưa đội bóng nào làm được.

  • Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina

    Chàng ca sỹ gắn liền với những tình khúc da diết, sướt mướt bày tỏ tình yêu không gì thay đổi dành cho Brazil.

  • Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên

    Lần đầu tiên trong lịch sử, khán giả Brazil có cơ hội được xem một trận chung kết World Cup ngay tại xứ sở Samba. Trớ trêu thay, một trận chung kết đích thực (không phải đấu vòng tròn tính điểm), do chính người Brazil tổ chức, với bao hy vọng sáng ngời, rút cuộc lại không phải là trận chung kết... của họ.

  • HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau” HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau”

    Gần như không xem trực tiếp một trận đấu nào tại World Cup 2014 để duy trì vấn đề kỷ luật tại đội bóng mình đang nắm quân, nên HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng cách xem điểm tin trên truyền hình, đọc báo, xem lại băng ghi hình…

  • PGS Văn Như Cương &  bài toán vui về World Cup PGS Văn Như Cương & bài toán vui về World Cup

    PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) rất đam mê trái bóng tròn. Ông đã trò chuyện với phóng viên BĐ&CS xung quanh World Cup 2014 cũng như quan điểm về… cá độ.

  • Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau  những siêu sao Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau những siêu sao

    Ở Brazil, người ta bảo, mỗi ngày đều có một ngôi sao bóng đá ra đời. Bạn sẽ thấy điều đó rất rõ ngay khi đi dạo một vòng Rio de Janeiro. Họ chơi bóng trên đường phố, trên bãi biển, tâng bóng đến khi tối mịt mới thôi. Bộ môn được người Brazil chơi nhiều nhất chỉ sau bóng đá sân cỏ là Futebol de Salao, tức futsal.

  • Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn” Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn”

    Tỏa sáng với chiếc áo số 10 tại CLB Santos, Pele nhanh chóng có tên trong danh sách triệu tập vào ĐT Brazil dự World Cup 1958 tại Thụy Điển. Ông cảm thấy vô cùng vinh dự và háo hức trước viễn cảnh trong mơ đó, nhưng Pele cũng biết chính xác điều gì đang chờ đợi ông và các đồng đội ở phía trước: một mớ hỗn độn.

  • James Rodriguez - “Thằng bé của  ông trùm Escobar” James Rodriguez - “Thằng bé của ông trùm Escobar”

    Tài năng của James Rodriguez đã rõ như ban ngày nhưng cái quá khứ xuất thân đầy bí ẩn của siêu sao trẻ Colombia vẫn mù mờ và gây ra nhiều tranh cãi. Giới truyền thông Anh thì quả quyết, James là “thằng bé của Pablo Escobar”, trùm ma túy khét tiếng nhất trong lịch sử Colombia…

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x