Đã đến lúc Moyes ra đi

BONGDAPLUS.VN
14:56 ngày 08-01-2014
Sự kiện M.U thua sốc 3 trận liên tiếp chỉ trong 6 ngày đã dấy lên một làn dư luận đòi sa thải David Moyes khỏi vị trí HLV. Bongdaplus.vn tiếp tục nhận được những chia sẻ từ bạn đọc quanh vấn đề nóng này...
Đã đến lúc Moyes ra đi
Sau bài viết "Còn ai hơn Moyes nữa" của độc giả Phú Hòa, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi. Khen có, chê có, thậm chí cả những lời nói hết sức nặng nền để bày tỏ quan điểm phản đối, đồng tình.

Tiếp sau bài viết của độc giả Phú Hòa, chúng tôi giới thiệu đến quý độc giả bài viết tiếp theo của độc giả Lê Phú Sang. Bài viết bày tỏ sự phẫn nộ trước phong độ yếu kém của M.U và những gì David Moyes đã thể hiện.

Đã đến lúc Moyes ra đi

Khi nghe Sir Alex đề lên cái tên thay thế ông tại Old Trafford là David Moyes, không ít fan MU như tôi đều bất ngờ. Và nhiều câu hỏi đặt ra liệu ông ta có thể làm được gì tại Old Trafford khi ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn nào cả mặc dù ông rất thành công với Everton sau 10 năm gắn bó. 

Và chúng tôi đều chờ đợi và xem liệu có một luồng gió mới nào tại Nhà hát của những giấc mơ hay không, nhưng chúng tôi thật không tin khi người được chính Sir Alex bổ nhiệm lại làm tệ hơn thế và cho Old Trafford sống trong những ngày đen tối. 

Newcastle hạ nhục M.U tại Old Trafford sau 42 năm

Mặc dù lịch sử Manchester không ít thăng trầm nhưng việc để thua tới 3 trận trong 6 ngày thì đây là điều tồi tệ nhất trong lịch sử. Newcastle, Everton chưa bao giờ thắng tại Old Trafford nhưng mùa giải này họ đã làm được điều đó và nó như chạm vào lòng kiêu hãnh của các fan "Quỷ đỏ" như tôi. 

Mùa giải năm nay dường như MU dưới thời Moyes không còn là chính mình nữa, thi đấu bạc nhược, thiếu sức sống, ý chí chiến đấu không còn mạnh mẽ như trước nữa, những yếu tố tạo nên một MU đáng sợ tại Premier League dưới thời Sir Alex. Trong bối cảnh đen tối có những lúc niềm hy vọng vụt sáng nhưng chỉ trong thời gian ngắn thì lại vụt tan. 

Moyes cho rằng đội hình mà Sir Alex để lại cho ông quá già nua, nhưng ông quên rằng cũng chính đội hình này mà một năm trước MU đã lên ngôi, có trách thì Moyes hãy tự trách rằng mình không đủ bản lĩnh để dẫn dắt MU. 

Sa thải toàn bộ ban huấn luyện dưới thời Sir Alex đó là sai lầm đầu tiên, sử dụng những người tại Everton biến M.U thành một Everton thu nhỏ. Vào trận với một khí thế theo kiểu đội bóng cửa dưới đó là sai lầm thứ hai. Phương pháp huấn luyện khắc nghiệt dẫn đến chấn thương không đáng có trước những trận đấu quan trọng đó là sai lầm thứ ba. Việc còn ý nghĩ của một đội bóng nhà nghèo mà Moyes đã không thể giúp M.U có một bản hợp đồng nào để bổ sung lực lượng trước mùa giải đó là sai lầm thứ tư. 

Mua Fellaini có phải là một sai lầm?

Tất cả những gì Moyes thể hiện đã làm mất bản sắc của M.U. Và với việc để thua ba trận liên tiếp trong 6 ngày thì cũng đồng nghĩa niềm tin của chúng tôi vào Moyes đã đến lúc chấm dứt. Việc sa thải Moyes là chuyện mà tất cả Manucian đều mong ban lãnh đạo M.U xem xét. Và khi niềm tin mà dành cho Moyes đã hết thì đã đến lúc lãnh đạo MU phải cho Moyes ra đi trước khi quá muộn.

Lê Phú Sang

*LTS: Bạn nghĩ sao về quan điểm của độc giả Lê Phú Sang? Hãy gửi những chia sẻ, phân tích của bạn về hòm mail: bandoc@bongdaplus.vn. Những bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Còn ai hơn Moyes nữa? Còn ai hơn Moyes nữa?

    Trong cơn bão chỉ trích của hàng triệu, triệu CĐV M.U trên thế giới dành cho David Moyes, thật bất ngờ khi vẫn có những CĐV trung thành của Quỷ đỏ đứng ra bảo về cựu HLV của Everton...

  • Phân tích những sai lầm của Villas-Boas Phân tích những sai lầm của Villas-Boas

    Thất bại 0-5 trước Liverpool đã khiến HLV Andre Villas-Boas trả giá bằng chính “chiếc ghế” của mình. Quãng thời gian chiến lược gia người Bồ gắn bó với Tottenham chỉ là 17 tháng nhưng đáng ra ông đã phải ra đi sớm hơn.

  • Bạn đọc viết: Arsenal - Hơn cả một trận thua Bạn đọc viết: Arsenal - Hơn cả một trận thua

    Arsenal đã thua, thua trong giai đoạn họ có phong độ cao nhất, niềm tin mãnh liệt nhất.

  • HLV Argentina phủ bóng lên thành công và vị thế tại La Liga HLV Argentina phủ bóng lên thành công và vị thế tại La Liga

    Barcalona và Atletico Madrid đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu La Liga 2013/14 với 6 trận toàn thắng. Họ có được thành tích đáng nói như vậy là do sự chèo lái tài tình của “Tata” Martino và Diego Simone - hai vị thuyền trường tài ba đến từ đất nước Argentina.

  • Bạn đọc viết: Lấy công bù thủ được không, Arsenal? Bạn đọc viết: Lấy công bù thủ được không, Arsenal?

    Kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc, nguời hâm mộ Pháo thủ vẫn chưa hết bất ngờ khi Arsenal chiêu mộ thành công Oezil với giá 42,5 triệu bảng. Thế nhưng, hàng phòng thủ mới là điểm yếu nhất của Arsenal song lại không có thêm bất cứ sự bổ sung nào.

  • Bạn đọc viết: V-League nhìn từ gốc rễ Bạn đọc viết: V-League nhìn từ gốc rễ

    Nhân sự kiện XMXT.SG bỏ giải, độc giả Hoàng Đình Quang gửi bài viết nhan đề "V-League nhìn từ gốc rễ". BONGDAPLUS.VN gửi tới quý bạn đọc để cùng chia sẻ về vấn đề này.

  • Bạn đọc viết: Mourinho - Castilla và "trò chơi chính trị" Bạn đọc viết: Mourinho - Castilla và "trò chơi chính trị"

    Một bộ phận báo chí Tây Ban Nha vẫn muốn loại Mou? Họ thân Barca ? Có thể, và cũng có thể họ muốn loại đi "lá bài" quan trọng nhất của Perez và hất ông khỏi chiếc ghế chủ tịch đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x