VÒNG LOẠI EURO 2016 - BẢNG C

Một Tây Ban Nha đậm chất Anh

Trần Minh Trần Minh
18:56 ngày 05-09-2015
Đã qua rồi cái thời ĐT Tây Ban Nha là một Barcelona mở rộng. Thời thế thay đổi buộc La Roja phải thay đổi. Tức là giới mộ điệu có thể chờ đợi một Bò tót mang đậm chất Anh.
Một Tây Ban Nha đậm chất Anh
Đừng lạ nếu trước Slovakia, Cesc Fabregas bất ngờ tung ra một đường chuyền dài cho Diego Costa mở hết tốc lực lao vào vòng cấm đối phương. Đấy là điều không thấy trong suốt một thập kỷ qua khi Tây Ban Nha xây dựng lối chơi dựa trên những pha đan bóng nhỏ đậm chất kỹ thuật. Thế nhưng khi Xavi - nhịp đập của tiqui-taca ở cả Barcelona lẫn ĐT Tây Ban Nha - không còn hiện diện, sự thay đổi triết lý là điều dễ hiểu.

Nhất là khi Bò tót đã nhận thất bại muối mặt tại World Cup 2014 vừa qua. Họ bị loại ngay từ vòng bảng, bị Chile và Hà Lan dạy cho những bài học đích thực về bóng đá. Rõ ràng sự bất biến trong bóng đá - một thế giới luôn vận động không ngừng - là mồ chôn của đội bóng. Thế nên từ sau World Cup, ta đã thấy những thay đổi lớn nơi HLV Vicente del Bosque.

Sự thay đổi ấy cũng là để thích nghi với tình hình nhân sự hiện tại, khi các cầu thủ Tây Ban Nha “bỏ xứ” ra nước ngoài thi đấu ngày càng nhiều, mà đặc biệt là xứ sương mù. Bản quyền truyền hình bạc tỷ của Premier League đang biến giải đấu này thành một mô hình NBA phiên bản bóng đá. Họ hút hết ngôi sao ở những giải đấu khác về phía mình. Trong dòng chảy cầu thủ ấy, tất nhiên không thể thiếu những ngôi sao của Tây Ban Nha.

Pedro là cái tên mới nhất gia nhập các đội bóng Premier League

Pedro là cái tên mới nhất vượt qua kênh đào nước Anh để đến với Chelsea, sau một cuộc “trở kèo” ngoạn mục khi ai cũng nghĩ là anh đã ký hợp đồng với Man United. Một trong những lý do khiến Pedro chọn Chelsea là vì cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha ở London đông hơn Manchester. Ở đó có Diego Costa, Cesc Fabregas và Cesar Azpilicueta, những người cũng có tên trong đợt triệu tập này.

Ngoài 4 đại diện của Chelsea, Premier League còn góp 4 tuyển thủ Tây Ban Nha khác là David de Gea, Juan Mata (Man United), David Silva (Man City) và Santi Cazorla (Arsenal). 

Trong những đợt triệu tập trước, người ta còn thấy Juanmi (Southampton) và Jesus Navas (Man City). 

David Silva chắc suất đá chính trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha

Trong số những cái tên được triệu tập nêu trên, có lẽ chỉ Costa và Silva là chắc suất đá chính. Nhưng những Pedro, Cesc hoặc Mata sẽ được trưng dụng nếu trận đấu diễn ra khó khăn và La Roja không tìm được đường vào khung thành Slovakia. Cố HLV Luis Aragones từng bảo một đội tuyển muốn mạnh thì phải có nhiều tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài. Bởi có họ, đội bóng có thể thi triển nhiều cách đá khác nhau.

Đấy cũng là điều mà HLV Del Bosque nghĩ đến khi gọi nhiều cầu thủ ở Premier League. 

Ông sẽ áp dụng một lối đá trực diện hơn, đơn giản hơn thay vì đan dệt như trước. Bởi vì nếu Barcelona - cái nôi của tiqui-taca - mà còn dám rũ bỏ truyền thống để vượt qua khủng hoảng và trở lại đỉnh cao với “cú ăn 3” mùa trước, không lý gì La Roja lại bám lấy lối đá giờ đã bị cả thế giới bắt bài.

Diego Costa vẫn chưa làm được gì nhiều cho ĐT Tây Ban Nha

Diego Costa cho biết rất muốn đền đáp niềm tin của HLV Del Bosque bởi những đợt triệu tập trước anh đều chơi không tốt. Sở dĩ như thế là vì Costa vốn đã quá quen với lối đá phản công từ khi còn ở Atletico và bây giờ là Chelsea. Nếu Costa không thể thay đổi vì La Roja, có lẽ đã đến lúc La Roja thay đổi vì Costa vậy. Hãy chờ một diện mạo mới từ Bò tót.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn mải miết tìm “số 9” ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn mải miết tìm “số 9”

    ĐT Tây Ban Nha đang không có nổi một tiền đạo giỏi. Kể từ sau VCK World Cup 2014, các chân sút của đội bóng xứ sở Bò tót gần như biến mất, cũng giống như sự biến mất của tiền đạo Diego Costa.

  • Góc nhìn: Barca đã biết bán cầu thủ Góc nhìn: Barca đã biết bán cầu thủ

    Từ chuyện mua đắt bán rẻ vì không khảo sát kỹ cầu thủ, giờ Barcelona đã có cách mua bán cầu thủ một cách khoa học và hợp lý hơn. Nhưng đừng vì thế mà gọi họ là CLB chuyên bán người (selling club).

  • Ngân sách Barca vượt mốc 600 triệu euro Ngân sách Barca vượt mốc 600 triệu euro

    Barcelona không những thi đấu cực kỳ thành công ở mùa giải 2014/15 với cú ăn ba (La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua), mà đội bóng xứ Catalan còn làm ăn rất phát đạt.

  • Chủ tịch Perez hối tiếc đã để Casillas rời Real Chủ tịch Perez hối tiếc đã để Casillas rời Real

    Chủ tịch Florentino Perez đã có những trải lòng khi về việc thủ thành Iker Casillas chia tay Real Madrid chuyển tới đầu quân cho Porto trong Hè 2015. Bên cạnh đó, Perez cũng gửi lời xin lỗi đến thủ thành Keylor Navas.

  • Với phát hiện mới Sergi Roberto, bài toán thay thế Dani Alves không còn bất khả thi Với phát hiện mới Sergi Roberto, bài toán thay thế Dani Alves không còn bất khả thi

    Ở trận Barcelona đánh bại Malaga với tỷ số tối thiểu vào cuối tuần qua, HLV Luis Enrique bên phía đội chủ nhà đã bất ngờ để tiền vệ Sergi Roberto chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải ngay từ đầu. Câu hỏi được đặt ra: Hành trình giúp Roberto có thể thay đổi vị trí đã diễn ra như thế nào?

  • Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới khi doanh thu mùa giải 2014/15 tăng thêm 9,9%, đạt ngưỡng 660.600.000 euro.

  • Barcelona lại thắt lưng buộc bụng Barcelona lại thắt lưng buộc bụng

    Theo thống kê của trang Sport.es, “phiên chợ” Hè 2015 chính là mùa chuyển nhượng mà Barcelona chi ít thứ 3 trong 10 năm trở lại đây. Suốt cả kỳ chuyển nhượng vừa qua, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ ném vào chợ Hè số tiền 51 triệu euro, tức là chỉ nhiều hơn mùa 2012/13 (33 triệu euro) và mùa 2006/07 (31 triệu euro) tính trong 1 thập kỷ qua.

  • Chỉ còn 8 người TBN ở Real: Perez lại làm khổ Del Bosque Chỉ còn 8 người TBN ở Real: Perez lại làm khổ Del Bosque

    Thất bại trong việc chiêu mộ David de Gea khiến Real Madrid chỉ còn lại 8 cầu thủ Tây Ban Nha trong danh sách đăng ký thi đấu mùa này. Tất nhiên không phải ai trong số đó cũng được đá chính. Điều này khiến HLV Vicente del Bosque bị hạn chế những lựa chọn khi triệu tập ĐT Tây Ban Nha.

  • Barca trước nỗi lo quá tải Barca trước nỗi lo quá tải

    Các đợt tập trung các ĐTQG luôn đem lại nỗi lo cho Barca, và lần này cũng không là ngoại lệ. Chưa nói đến việc các trụ cột có chấn thương hay không, ngay cả khi trở về “lành lặn”, các cầu thủ Barca sẽ lập tức phải đối mặt với lịch trình dày đặc với 7 trận đấu trong 23 ngày.

  • Joaquin về lại “mái nhà xưa” Joaquin về lại “mái nhà xưa”

    Sau 9 năm lưu lạc, trải qua 3 đội bóng là Valencia, Malaga và Fiorentina, Joaquin lại trở về đầu quân cho Real Betis. Tiền vệ 34 tuổi này đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng khởi nghiệp và được người hâm mộ đội nhà rất kỳ vọng.

  • De Gea được bồi thường nếu đến Real vào năm sau De Gea được bồi thường nếu đến Real vào năm sau

    Real Madrid nhiều khả năng sẽ phải trả cho thủ thành David de Gea khoản bồi thường trị giá 3,6 triệu bảng, nếu cầu thủ này cập bến Bernabeu vào Hè sang năm theo dạng tự do.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x