1 ngày trước trận Đức - Georgia: Xe tăng tìm lối thoát

MẠNH ĐỨC
09:40 ngày 28-03-2015
ĐT Đức vẫn đang mắc trong vòng luẩn quẩn về lối chơi, phong độ và những thử nghiệm không thành... Nhưng đã đến lúc họ cần phải có những chiến thắng tại vòng loại EURO 2016 để tìm ra lối thoát.
1 ngày trước trận Đức - Georgia: Xe tăng tìm lối thoát
TRÔNG VÀO 6 NHÀ VĐTG
Sau 4 lượt trận tại vòng loại EURO 2016, Đức đang xếp thứ 2 bảng D với 7 điểm. Số điểm ít ỏi đó khiến vị trí của Đức là rất bấp bênh khi họ chỉ bằng điểm với đội xếp thứ 4 là CH Ireland. Trong một bảng đấu có 3 đội bóng là Ba Lan, Scotland và CH Ireland sẵn sàng gây bất ngờ thì việc Cỗ xe tăng phải sớm tìm lại mạch thắng là điều bắt buộc.

Ở trận giao hữu mới nhất với Australia, ĐT Đức đã lại gây thất vọng với trận hòa 2-2. Trận đấu đã kéo dài chuỗi trận thất vọng của Mannschaft kể từ sau khi vô địch World Cup 2014 khi chỉ thắng 3, hòa 2 và thua 2. Nhưng người Đức vẫn có cơ sở để tin Cỗ xe tăng sẽ tìm lại sức mạnh trong năm 2015, với sự trở lại của những trụ cột đã từng đưa họ lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

So với trận giao hữu gặp Australia, trận đấu với Georgia tới đây, Đức sẽ chào đón 6 nhà VĐTG trở lại đội hình chính là thủ thành Manuel Neuer, các trung vệ Jerome Boateng, Mats Hummels, các tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira và tiền đạo Thomas Mueller. Đó đều là những cái tên xuất sắc, có thể giúp Cỗ xe tăng tìm lại sự cân bằng.

Trong số 6 cái tên trên, Schweinsteiger và Mueller được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Sự trở lại của Schweinsteiger giúp Đức có một trục giữa vững chãi để có thể xây dựng lối chơi xoay quanh trục này. Đây là điều mà các học trò của Loew đã không làm được khi không có đội trưởng Schweinsteiger trên sân (kể từ sau World Cup 2014). Hệ quả chính là một lối chơi rối rắm và thiếu ý tưởng của Cỗ xe tăng. 


Trong khi đó, Mueller được kỳ vọng sẽ giúp Loew tìm ra bài toán mới cho vị trí trên hàng tiền đạo. Đây là bài toán cũng đang khiến Loew đau đầu sau khi Miroslav Klose giải nghệ còn Mario Gomez vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất. Ở trận đấu với Australia, Marco Reus và Mario Goetze được xếp chơi cao nhất nhưng cặp đôi này vẫn chưa thực sự hiệu quả.

GIẢI PHÓNG CÁI ĐẦU
Làm khách tại Georgia vào đêm Chủ nhật không phải là thử thách quá khó nhằn nhưng 3 điểm rõ ràng không phải là mục tiêu duy nhất mà thày trò Joachim Loew hướng tới ở thời điểm này. Điều quan trọng với Đức là phải chơi tốt, thắng thuyết phục để giải phóng những cái đầu đang nặng trịch.

Quả thực, ngoài vấn đề về phong độ, những rắc rối trong việc thử nghiệm thì tâm lý không ổn định của các tuyển thủ Đức sau khi vô địch World Cup 2014 cũng tác động tới những màn trình diễn của họ. Vẫn xuất hiện những sự chủ quan, thậm chí là khinh thường đối thủ ở những trận đấu gần đây và chính điều đó đã khiến Cỗ xe tăng gặp rắc rối. Thất bại 0-2 trên đất Ba Lan tại vòng loại EURO 2016 là một minh chứng. Để rồi từ đó, những tâm lý lo lắng, hoảng loạn cũng manh nha xuất hiện.

Thế nên, hơn bao giờ hết các cầu thủ Đức đang rất cần những trận đấu tốt để có thể xốc lại tinh thần và giải phóng cho những cái đầu đang rất hỗn độn. Làm được điều này, Joachim Loew mới có cơ sở để tiếp tục những màn thử nghiệm để tìm ra giải pháp tối ưu.

Bierhoff bảo vệ sơ đồ 3 trung vệ
Sau trận giao hữu hòa 2-2 với Australia, đã có những ý kiến cho rằng HLV Joachim Loew nên từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ (3-5-2) cho ĐT Đức. Song, Giám đốc đội tuyển, ông Oliver Bierhoff khẳng định: “Đức có những con người phù hợp để có thể áp dụng sơ đồ trên. Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi có những thử nghiệm và tin tưởng các cầu thủ sẽ sớm thích nghi với sơ đồ và lối chơi mới. Điều mà các cầu thủ cần là thời gian”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐT Đức: Chưa thấy ánh mặt trời! ĐT Đức: Chưa thấy ánh mặt trời!

    ĐT Đức đã có trận đấu đầu tiên trong năm 2015, nhưng nhà ĐKVĐ thế giới dường như vẫn đang ngái ngủ trong ánh hào quang của 2014. Minh chứng là màn trình diễn của họ ở trận hòa đáng thất vọng 2-2 với Australia rạng sáng qua.

  • Podolski qua mặt Voeller & Klinsmann Podolski qua mặt Voeller & Klinsmann

    Với bàn thắng giúp Đức hòa Australia 2-2, tiền đạo Lukas Podolski đã vượt qua 2 huyền thoại khác là Juergen Klinsmann và Rudi Voeller để trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử ĐT Đức. Cụ thể, Podolski đã có bàn thắng thứ 48 sau 122 trận đấu cho Mannschaft, nhiều hơn Klinsmann và Voeller đúng 1 lần lập công.

  • Zidane tới Đức gặp Guardiola "tầm sư học đạo" Zidane tới Đức gặp Guardiola "tầm sư học đạo"

    Tranh thủ loạt trận quốc tế, Zinedine Zidane cùng 6 HLV người Pháp đã có mặt tại Bayern Munich để "thỉnh giáo" Pep Guardiola về phương pháp huấn luyện.

  • Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern! Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern!

    Những hồi chuông báo động với Bayern đã được phát đi sau chấn thương nặng của Arjen Robben. Một chấn thương có thể ảnh hưởng trực tiếp tới những mục tiêu lớn của đội bóng xứ Bavaria ở mùa này...

  • ĐT Đức tưởng niệm 150 nạn nhân tai nạn máy bay số hiệu 4U9525 ĐT Đức tưởng niệm 150 nạn nhân tai nạn máy bay số hiệu 4U9525

    Trước thời điểm diễn ra trận giao hữu với ĐT Đức và Australia đêm qua, cầu thủ cũng như CĐV có mặt trên sân đã dành 1 phút để mặc niệm 150 nạn nhân xấu số của vụ tai nạn máy bay Germanwings số hiệu 4U9525.

  • Podolski cứu Đức khỏi bại trận trước Australia Podolski cứu Đức khỏi bại trận trước Australia

    Chỉ phải gặp đội bóng không được đánh giá cao là Australia, song nhà ĐKVĐ thế giới Đức phải nhờ tới bàn gỡ hòa 2-2 ở cuối trận của Lukas Podolski mới thoát khỏi trận thua trên sân nhà.

  • Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa! Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa!

    Có lẽ, đã đến lúc HLV Pep Guardiola nên từ bỏ ý định ghép đôi Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger. Bởi sau kỳ nghỉ Đông, Bayern đá 6 trận có cặp tiền vệ này ra sân từ đầu và thành tích họ thu được chỉ là thắng 2, hòa 2, thua 2 (ghi 6 bàn và để thua 7 bàn)...

  • Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern? Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern?

    Sai lầm của Manuel Neuer, chấn thương của Arjen Robben và thất bại toàn diện của Bayern trước M’gladbach đã khiến tất cả quên đi một chi tiết rất đáng chú ý khác ở trận đấu cuối tuần qua: Thiago Alcantara đã có tên trở lại trong danh sách dự bị của Bayern.

  • Đức mất Neuer ở trận giao hữu với Australia Đức mất Neuer ở trận giao hữu với Australia

    Thủ thành Manuel Neuer sẽ ngồi ngoài ở trận giao hữu giữa ĐT Đức và ĐT Australia sắp tới do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

  • Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê... Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê...

    Sau rất, rất lâu thì Manuel Neuer cuối cùng cũng được nhắc đến là nhân vật chính trong một trận đấu của Bayern. Nhưng tiếc là, anh lại được xướng tên theo hướng tiêu cực với những sai lầm ngớ ngẩn khiến Bayern thua M’gladbach 0-2 ngay trên sân nhà.

  • M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League

    Khi Dortmund sa sút, Borussia M’gladbach nổi lên như là CLB kiểu mẫu tại Bundesliga. Kiểu mẫu ở đây được nhìn nhận ở cách mà họ xây dựng đội bóng và cả cách mà họ mưu trí khi đối đầu với Bayern.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x