Có một El Clasico về... khách sạn

HẠNH NGUYỄN
11:38 ngày 26-10-2013
Không chỉ khác nhau như lửa với nước trên sân cỏ, Barcelona và Real Madrid còn “tương phản kinh điển” cả trong chuyện thuê khách sạn trú quân chuẩn bị cho El Clasico. Trong khi Barca trung thành một chỗ, Kền kền trắng lại “bay vòng vòng”.
Có một El Clasico  về... khách sạn

BARCA CHỌN CHỐN QUEN
Chuẩn bị cho đại chiến đêm nay, Barcelona vẫn chọn khách sạn Princesa Sofia làm nơi đóng quân. Thói quen lấy khách sạn Princesa Sofia làm đại bản doanh cho các trận El Clasico  trên sân nhà được hình thành từ thời HLV Frank Rijkaard còn dẫn dắt Barca.

“Mối quen” này cung cấp đủ mọi tiện lợi và tiện nghi cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Khách sạn Princesa Sofia nằm cách sân Nou Camp chỉ 400m. Nói vui thì các cầu thủ Barca tự chạy bộ ra sân có khi còn nhanh hơn chuyện xếp hàng lên xe rồi xuống xe bus của đội nhà. Khâu an ninh ở đây cũng được đảm bảo tuyệt đối. Thấy bảo khi Barca trú quân ở đây, mỗi đêm khách sạn đều cử nhân viên an ninh túc trực trước cửa thang máy, để ngăn nguy cơ có đối tượng đột nhập quấy rối.

Thêm một lý do quan trọng để lãnh đội Barca trung thành với khách sạn Princesa Sofia. Đây chính là chốn tạm dừng chân quen thuộc với các thành viên Barca . Các tân binh (kể cả HLV Gerardo Martino) đều nghỉ ở đây trước khi ký hợp đồng với Barca.

“Tôi muốn các cầu thủ Barca có được cảm giác tự nhiên như ở nhà”, HLV Martino lý giải khi dẫn quân đến Princesa Sofia.

REAL XOAY TUA “BÃI ĐÁP”
Trong khi đó, Real thay khách sạn ở Barcelona cứ như... Cristiano Ronaldo thay bồ ngày trước. Sau những lần trú quân tại các khách sạn Rey Juan Carlos I, Princesa Sofia và Grand Marina trước đây, lần này đội bóng đến từ Madrid lựa chọn khách sạn Fira Palace.

So với những khách sạn kể trên thì Fira Palace lép vế hơn (chỉ đạt chuẩn 4 sao). Vì sao Kền kền trắng cứ phải loay hoay “bay vòng vòng” quanh thành Barcelona như vậy?

Trong khi Real Madrid thay đổi khách sạn liên tục vì sợ... gián điệp

Theo lý giải trên tờ Sport, Real liên tục thay đổi khách sạn mỗi lần tới Barcelona đá El Clasico vì sợ... gián điệp. Nghĩa là lãnh đội Real luôn có cảm giác đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha “bị do thám” mỗi lần làm khách ở Barcelona. Nghe kể hồi HLV Mourinho còn dẫn dắt Real, Người đặc biệt từng yêu cầu nhân viên chạy bàn của khách sạn rời khỏi phòng ăn buffet, vì sợ phía Barca cài người vào moi thông tin mật của Real.

Chẳng phải vô cớ mà lần này Real thuê toàn bộ 70 phòng của khách sạn Fira Palace. Dùng không hết thì họ thà để không chứ không để người lạ ở cạnh mình.

ĐÂU CHỈ ĂN VỚI NGHỈ
Ngoài những nguyên do đã phân tích ở trên, cũng không loại trừ khả năng sự khác nhau như lửa và nước trong lựa chọn khách sạn của Barca và Real liên quan ít nhiều tới... yếu tố “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nào đó. Lâu nay, chuyện mê tín thường có tiếng nói nhất định trong những lựa chọn như thế.

Nói đâu xa, Barcelona giữ nguyên hay thay đổi khách sạn mỗi lần hành quân sang Milan phụ thuộc vào kết quả trận đối đầu gần nhất với AC Milan ở Champions League. Lượt về vòng bán kết Champions League mùa trước, HLV Jupp Heynckes của Bayern lắc đầu trước khách sạn Rey Juan Carlos I,  vì đây là nơi Bayern trú quân hồi họ thua Barca 0-4 năm 2009. Heynckes cũng lắc đầu trước khách sạn Barcelona Saints, vì đây là nơi Bayern trú quân hồi họ thua M.U ở chung kết Champions League năm 1999. Cuối cùng, Heynckes chọn khách sạn Hesperia Tower. Kết quả, Bayern thắng Barca 3-0.

Đến chung kết thắng Dortmund 2-1, Bayern tiếp tục gặp may khi trú quân trong khách sạn Landmark ở London (trước đó họ từng thắng Arsenal 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 khi cũng ở đây). Hay như ĐT Đức sớm chọn khách sạn Andreus  ở vùng South Tyron (Italia) làm nơi đóng quân, trước khi sang Brazil đá World Cup 2014 vì đây chính là nơi Mannschaft trú quân trước khi vô địch World Cup 1990.


Ở Princesa Sofia, xem Barca
Website của khách sạn Princesa Sofia chào gói dịch vụ đặc biệt cho các fan bóng đá gồm ăn nghỉ tại Princesa Sofia, kèm xem Barcelona đá tại sân Nou Camp bằng vé VIP. Giá của gói dịch vụ này phải thỏa thuận vì tùy thuộc vào mức độ quan trọng và tính hấp dẫn của từng trận đấu cụ thể.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội Bị mất người ở phút 18, Công an Hà Nội đã nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM Sau 20 trận và tụt xuống xếp thứ 4 V-League, kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ghi bàn: TP.HCM: Hồ Tuấn Tài (38'), Lâm Thuận (62') Công an Hà Nội: Jeferson Elias (53') Thẻ đỏ: Tấn Sinh (18') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa Thắng sát nút 2-1, Hà Nội vượt mặt chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng đấu này, và họ chỉ còn kém top 4 có 1 điểm sau khi Công an Hà Nội thua bẽ mặt ở TP.HCM. Ghi bàn: Hà Nội: Văn Quyết (43' 79') Thanh Hóa: Antonio (7'pen) Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả CLB Hà Nội vs Thanh Hoá: Văn Quyết hóa 'siêu nhân' Văn Quyết xuất thần, Thanh Hoá lại 'sập bẫy' tại Hàng Đẫy

    Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội ngược dòng trước Thanh Hoá. Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh nối dài chuỗi trận không thắng CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lên tới 14 năm!

  • Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos

    Real nhắm Mac Allister thay Kroos, Foden được kêu gọi đá số 10, Rashford đưa ra thông điệp sau khi bị loại khỏi ĐT Anh... là những tin tức nổi bật tối ngày 21/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x