HLV Brendan Rodgers: Một cuộc đời đạp qua chông gai!

Minh Nguyên
13:47 ngày 30-03-2014
Cuộc sống không trải màu hồng với Brendan Rodgers, nhưng HLV của Liverpool không đầu hàng số phận. Cuộc sống khó khăn là động lực để Rodgers phấn đấu vươn lên một cách mạnh mẽ.
HLV Brendan Rodgers: Một cuộc đời đạp qua chông gai!
CẢM HỨNG TỪ “IRON MAN 3”
HLV Brendan Rodgers không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng mỗi khi rảnh ông thường xem phim giải trí. Iron Man 3, bộ phim bom tấn của Hollywood với nhân vật phản diện Aldrich Killian (Guy Pearce thủ vai) có một câu nói khiến Brendan Rodgers rất tâm đắc. Killian nói với Người sắt Tony Stark: “Món quà tuyệt vời nhất trong đời tao là sự tuyệt vọng và thất bại, cảm ơn mày đã ban cho tao hai thứ ấy!”.

Với Rodgers, nỗi sợ thất bại và sự tuyệt vọng chính là động lực thôi thúc ông không ngừng vươn lên, hoàn thiện bản thân cả trong công việc lẫn cuộc sống. Rodgers luôn tự hào rằng mình có khả năng trụ vững một gia đình, nhưng hồi ở tuổi 37, HLV hiện nay của Liverpool đối diện nguy cơ thất nghiệp dài dài, sau khi bị CLB Reading sa thải vào ngày 16/12/2009. Chỉ hơn một tuần trước Lễ Noel cách đây 4 năm, Rodgers rơi vào khoảng tối nhất trong cuộc đời. Không dám xin ông già Noel món quà xa xỉ như một bộ đồ chơi xếp hình khi 5 tuổi, Rodgers chỉ cầu mong có một công việc trong bóng đá để tiếp tục sống với niềm đam mê của mình. Kết quả, thất vọng hoàn thất vọng. 

PHẢI XIN VÉ MIỄN PHÍ XEM BÓNG ĐÁ
Rodgers đã viết đơn xin việc khắp nơi, nhưng thậm chí một CLB ở League One (giải đấu đẳng cấp thứ 3 trong hệ thống chuyên nghiệp ở Anh) không thèm hồi âm. Tất nhiên, 2 CLB khác ở Championship (hơn League One 1 bậc) cũng chẳng thèm đếm xỉa đến Rodgers. Tuyệt vọng quá, Rodgers tính bỏ nghề, chuyển sang làm giáo viên ngoại ngữ, hoặc cùng vài người bạn mở một cửa hàng đồ điện tử. 

Với ông, làm việc mà không có nguồn cảm hứng thì thật sự tồi tệ, nhưng biết làm sao được khi Rodgers còn 1 vợ 2 con cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng? Cuộc sống khó khăn với HLV hiện nay của Liverpool đến mức từng có lúc ông không đủ tiền mua vé xem các trận đấu mà phải xin vé miễn phí nhờ các mối quan hệ trong bóng đá. Trước khi đến Reading, Rodgers từng là thành viên BHL đội trẻ và đội dự bị Chelsea dưới thời Jose Mourinho, sau đó làm HLV cho Watford.

Rodgers cùng con trai Anton

NGHỊCH CẢNH CUỘC ĐỜI 
Người truyền cho Rodgers cảm hứng và tình yêu với bóng đá là người cha Malachy. Đây là một fan cuồng nhiệt của trái bóng tròn, chính Malachy đã khuyến khích Rodgers theo nghiệp cầu thủ (nhưng không thành công) rồi sau đó là HLV. Tháng 9/2011, Malachy qua đời khi mới 59 tuổi vì ung thư vòm họng, đó là nỗi đau lớn với Rodgers, vì “cha tôi chưa được thấy tôi thành tài thì ông đã ra đi”. 

Cuộc sống dường như quá bất công với Rodgers, vì chưa đầy 2 tháng sau khi ông mất việc ở Reading, mẹ ông là bà Christina đột ngột từ trần khi mới 52 tuổi do một cơn đau tim. “Bóng đá và gia đình là hai thứ quan trọng nhất trong đời tôi, nhưng tôi đã mất cả hai thứ đó. Thật sự rất khủng khiếp”, Rodgers tâm sự. 

HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC
Lúc khó khăn nhất, Rodgers may mắn được bà vợ hiền Susan trợ sức về mặt tinh thần. Rodgers rất ít khi nói về vợ mình, nhưng mỗi lần nhắc đến Susan ông đều ca ngợi: “Đó là chỗ dựa vững chắc trong gia đình tôi. Tôi  cảm ơn Thượng đế vì đã mang cô ấy đến. Nếu còn kiếp sau, điều đầu tiên tôi muốn làm là tiếp tục làm chồng Susan”. Câu này, Rodgers bắt chước Winston Churchill, một trong những nhân vật lỗi lạc nhất trong lịch sử nước Anh. 

Bà xã Susan luôn là hậu phương vững chắc

Ý chí mạnh mẽ là đặc điểm của Churchill và Rodgers. Sau nhiều tháng nỗ lực xin việc, Rodgers được Swansea mời ký hợp đồng 7 tháng sau khi Reading sa thải ông. Nhận tin từ Swansea khi đang ngồi ở cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s với 2 con Anton (hiện là cầu thủ của Olham Athletic) và Mischa, Rodgers đã nói: “Hai con có thể tự hào về cha của mình, vì không có gì có thể làm cho cha gục ngã”.

Khi tin này đến với Susan, vợ của Rodgers chỉ nói ngắn gọn: “Em hạnh phúc vì có một người chồng không sợ khó khăn. Một người đàn ông chỉ đáng mặt đàn ông khi biết đứng lên từ thất bại, chứ không nên sợ thất bại”. Rodgers dùng câu nói này để kích thích các học trò ở Swansea, Liverpool và trong tương lai sẽ nói với đứa cháu nội hiện mới 2 tuổi rưỡi Oscar Rodgers. 
Thời giông tố đã qua, bây giờ Brendan Rodgers là chỗ dựa, là tấm gương sáng cho Susan, Anton, Mischa và Oscar trong một gia đình hạnh phúc hướng tới tương lai tươi sáng. 

CON SỐ
7Với Brendan Rodgers, Liverpool đã có chuỗi 7 trận thắng ở Premier League 2013/14. Từ đầu mùa, chỉ có chuỗi 8 trận thắng của Man City là dài hơn The Kop. 

50Nếu đánh bại Tottenham đêm nay, HLV Brendan Rodgers sẽ có tròn 50 trận thắng cùng Liverpool. Hiện tại, sau 90 trận dẫn dắt The Kop, thành tích của Rodgers là 49 trận thắng, 20 hòa và 21 thua.

72Tới thời điểm này, Rodgers mới thực hiện tổng cộng 72 lần thay người ở Premier League 2013/14. Ông là HLV sử dụng ít quyền thay người nhất ở giải đấu này.

Cùng cảnh ngộ với ông chủ John Henry


John Henry, ông chủ của Liverpool, xuất thân là cậu bé bị hen suyễn kinh niên trong một gia đình nông dân. Henry rất khâm phục nỗ lực vượt khó sau khi nghe chuyện đời của Brendan Rodgers. Henry nói với Rodgers một câu: “Anh bạn trẻ, nghị lực phi thường sẽ giúp anh vượt qua tất cả. Thành công ở Liverpool chỉ là chuyện nhỏ!”.

Tấm lòng vàng
Rodgers từng mời Ian Sloan, thần đồng môn… hockey, đến xem các trận đấu của Liverpool, vì cậu bé không đủ tiền mua vé. HLV của The Kop còn ký tặng áo Liverpool và ảnh của mình cho một tài xế taxi và các con trai của ông. Tài xế này đã nhờ một nhà báo của tờ Telegraph xin chữ ký của Rodgers nhưng không hy vọng sẽ được toại nguyện, kết quả lại vượt mong đợi của ông. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Khám phá một Mignolet không bóng đá Khám phá một Mignolet không bóng đá

    Một loạt chi tiết thú vị xung quanh cuộc sống không bóng đá vừa được người gác đền Simon Mignolet của Liverpool hé mở. Cùng với đó, Mignolet cho biết hiện vẫn chưa ấn định được ngày làm đám cưới với cô bạn gái xinh đẹp Jasmine.

  • Cheryl Cole tự nguyện “hành xác” ở Nam Phi Cheryl Cole tự nguyện “hành xác” ở Nam Phi

    Làm giám khảo các chương trình giải trí hóa ra chẳng hề đơn giản chút nào. Chẳng hạn như người đẹp Anh quốc Cheryl Cole vừa phải cất công bay sang tận Nam Phi chỉ để tham gia một chương trình giảm cân khắc nghiệt. Lý do: vợ cũ của hậu vệ Ashley Cole muốn có thân hình chuẩn nhất trước khi ngồi vào ghế nóng X-Factor, gameshow ca nhạc ăn khách tại Anh

  • Gia đình Schumacher biến nhà thành… bệnh viện Gia đình Schumacher biến nhà thành… bệnh viện

    Vì quá bất tiện trong việc đi lại giữa nhà và bệnh viện, vợ của huyền thoại F1 Michael Schumacher, Corinna quyết định chi tới 10 triệu bảng biến ngôi biệt thự sang trọng của chồng thành một bệnh viện thu nhỏ.

  • Ronaldo đóng quảng cáo cùng Pele trên máy bay Ronaldo đóng quảng cáo cùng Pele trên máy bay

    Trong đoạn clip mới đăng tải trên các trang mạng, xuất hiện cảnh siêu sao Ronaldo có một cuộc hội ngộ với huyền thoại bóng đá thế giới, Pele trong một show diễn quảng cáo.

  • Neymar “ghi điểm” trước siêu mẫu Neymar “ghi điểm” trước siêu mẫu

    Cùng với Neymar, siêu mẫu nổi tiếng Gisele Bundchen đã hoàn tất hợp đồng chụp hình cho tạp chí Vogue phiên bản tại Brazil.

  • Maradona bị bồ trộm đồ!? Maradona bị bồ trộm đồ!?

    Mối tình giữa huyền thoại Diego Maradona và cô bồ trẻ trung Rocio Oliva ngày càng tồi tệ. Chẳng còn yêu thương và ngọt ngào như trước, Cậu bé vàng đang ném về phía người tình ánh mắt hình viên đạn.

  • Guardiola: Vẻ giản dị chết người Guardiola: Vẻ giản dị chết người

    Không chỉ vui mừng với việc sớm giành danh hiệu vô địch Bundesliga mùa này, số đông fan Bayern Munich còn hãnh diện bởi sức lôi cuốn khó cưỡng từ chính HLV Pep Guardiola.

  • Những bức ảnh chế khó đỡ về thế giới bóng đá (phần 42) Những bức ảnh chế khó đỡ về thế giới bóng đá (phần 42)

    Bongdaplus.vn gửi tới quý độc giả những hình ảnh vui về bóng đá qua góc nhìn của cư dân mạng.

  • Trò thi ném bóng rổ lạ đời của các sao Chelsea Trò thi ném bóng rổ lạ đời của các sao Chelsea

    5 ngôi sao Petr Cech, David Luiz, Eden Hazard, Andre Schuerrle và Demba Ba của Chelsea mới đây đã cùng so tài với môn thể thao mới, bóng rổ.

  • Diễn viên "phim đen" khoe thân mừng Bayern vô địch Diễn viên "phim đen" khoe thân mừng Bayern vô địch

    Nữ diễn viên phim cấp 3, Kiki Vidis vừa khiến giới mày râu điên đảo khi khoác lên mình chiếc áo truyền thống của Bayern Munich đầy gợi cảm và bày tỏ tình yêu với đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

  • Thêm Pique bị WAGs cách ly với chân dài Thêm Pique bị WAGs cách ly với chân dài

    Giới WAGs ngày càng áp dụng nhiều biện pháp cách ly trong chuyện chủ động phòng bệnh hơn chữa bệnh ngoại tình của cánh sao sân cỏ. Trung vệ Gerard Pique vừa trở thành cầu thủ mới nhất bị nửa kia của mình cấm “lửa gần rơm”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x