Silvio Berlusconi lĩnh án chẳng oan

HÀ BÌNH
14:33 ngày 23-11-2013
Một loạt chứng cớ quanh việc ông chủ Silvio Berlusconi của AC Milan bị tuyên án 7 năm tù vì hành vi mua dâm trẻ vị thành niên và lạm dụng chức quyền vừa được tòa án Milan công bố lần đầu tiên. Xem chừng, Berlusconi khó mà bào chữa được trước những chứng cớ này!
Silvio Berlusconi lĩnh án chẳng oan
“BẰNG CHỨNG THÉP” CHỐNG BERLUSCONI 
Như đã biết vào ngày 24/6 vừa qua, tòa án thành phố Milan đã đưa ra phán quyết 7 năm tù với tỷ phú Silvio Berlusconi . Kèm theo đó, Berlusconi còn bị cấm tham gia hoạt động chính trị suốt đời. Đây là hệ lụy tất yếu mà Berlusconi phải gánh chịu từ hành vi mua mua dâm với gái gọi Karima El Mahroug (còn có biệt danh Ruby) và lạm dụng chức quyền để bưng bít thông tin về sự vụ tai tiếng này vào năm 2010. Theo luật tại Italia, Berlusconi có quyền kháng án. Và trong trường hợp kháng án bất thành, Berlusconi sẽ được kháng án lần thứ hai lên tòa án tối cao Italia. 

Karima El Mahroug - nhân vật chính chống lại Berlusconi

Mặc dù vậy, với tập tài liệu dày đến 326 trang vừa được tòa án Milan công bố lần đầu tiên trước công chúng, có thể thấy án phạt đưa ra với nhà tỷ phú 77 tuổi hôm 24/6 vừa qua là rất xác đáng. Điều đầu tiên được nhắc tới là có đủ bằng chứng cho thấy Berlusconi đã lên kế hoạch tổ chức những bữa tiệc sex (còn được gọi là Bunga Bunga), chứ không phải những “bữa tối thanh lịch” tại tư dinh như lời luật sư bào chữa cho Berlusconi. Không chỉ có vậy, Berlusconi còn vung tiền mua chuộc… 32 nhân chứng để bưng bít  thông tin về cảnh ăn chơi thác loạn trong những bữa tiệc trên. Một chứng cớ nữa là Berlusconi còn trả bằng tiền mặt, đồ trang sức cũng như nhận vào làm tại kênh truyền hình Mediaset cho những cô ả tới mua vui trong bữa tiệc.

Riêng với Ruby, số tiền mà ả gái gọi này được “lót tay” sau mỗi lần dự Bunga Bunga là 3.000 USD cùng đồ nữ trang. Đặc biệt, Berlusconi biết rất rõ Ruby khi đó đang ở tuổi vị thành niên (17 tuổi), song nhà tài phiệt này vẫn bất chấp pháp luật khi vẫn “gặm cỏ non”. Cũng vì không muốn cánh báo chí khai thác làm lộ sự thật, nên Berlusconi đã tìm mọi cách đưa Ruby ra khỏi đồn cảnh sát tại Milan, khi cô ả này dính líu đến vụ ăn trộm nữ trang. Cùng với  đó, Berlusconi còn lợi dụng chức vụ cũng như tầm ảnh hưởng của mình, nhằm tác động tới một số phương tiện thông tin đại chúng nhằm che giấu sự thật.

Mỗi lần dự Bunga Bunga, gái gọi Karima được lót tay 3.000 USD khi cô mới 17 tuổi

Với tập tài liệu vừa công bố có khá nhiều “bằng chứng thép” chống lại ông, có thể thấy cơ hội thành công của ông chủ AC Milan trong trường hợp kháng án là rất thấp. Hay nói cách khác, Berlusconi đáng phải nhận án phạt vì hành vi vi phạm pháp luật này. 

NIỀM VUI NGẮN CHẲNG TÀY GANG
Tập tài liệu được tòa án Milan công bố chẳng khác nào đòn giáng nặng vào tinh thần của nhà tài phiệt người Italia. Không thừa khi nhắc lại, Berlusconi tỏ ra khá hoan hỉ khi bí mật cưới cô bạn gái trẻ trung Francesca Pascale cách đâu không lâu. Thêm vào đó, tin vui lại tìm đến Berlusconi khi tòa án tại Monza đưa ra phán quyết cuối cùng về số tiền mà chủ sở hữu AC Milan phải chu cấp cho vợ cũ Veronica Lario. Thay vì khoản tiền chu cấp lên tới 3 triệu euro/tháng, giờ đây Berlusconi chỉ phải trả 1,4 triệu euro/tháng. 

Berlusconi chỉ phải trợ cấp 1,4 triệu euro/tháng cho vợ cũ Lario 

Chưa kịp hân hoan bởi những tin mừng trên, giờ đây Berlusconi lại thêm méo mặt trước tài liệu được tòa án Milan công bố rộng rãi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bồ Ronaldo khoe ngực táo bạo trong bộ ảnh đen trắng Bồ Ronaldo khoe ngực táo bạo trong bộ ảnh đen trắng

    Irina Shayk đã khiến cánh mày râu phải ngất ngây khi thưởng thức những bức ảnh nóng bỏng của cô được đăng tải trên tạp chí Hollywood 7

  • Lionel Messi là "chuyên gia" Candy Crush Lionel Messi là "chuyên gia" Candy Crush

    Sau khi Cesc Fabregas tiết lộ mình là tín đồ của Candy Crush, báo chí Tây Ban Nha mới phanh phui ra sự việc, các cầu thủ Barca đều thích chơi game này. Tuy nhiên, Messi là một chuyên gia thực thụ.

  • Neymar và Bruna "bị quây" ở Áo Neymar và Bruna "bị quây" ở Áo

    Ngay sau khi đặt chân đến Áo để thăm cô bạn gái xinh đẹp Bruna Marquezine, Neymar đã bất ngờ khi bị dàn CĐV cuồng vây chặt xin chụp hình.

  • Djokovic thích Messi hơn Ronaldo Djokovic thích Messi hơn Ronaldo

    Dù không công khai khẳng định Messi và Ronaldo ai hơn ai, nhưng qua những chia sẻ mới đây của Novak Djokovic trên tờ Ole, có thể thấy tay vợt nổi tiếng người Serbia dành nhiều tình cảm hơn cho “số 10” của Barca.

  • CR7 lãnh hậu quả vì "phun mưa" CR7 lãnh hậu quả vì "phun mưa"

    Trong trận play-off lượt về giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã bị các máy quay chộp được cảnh anh phun mưa trước bàn dân thiên hạ.

  • De Rossi chữa chấn thương giống… phi hành gia De Rossi chữa chấn thương giống… phi hành gia

    Để tiền vệ Daniele De Rossi sớm bình phục chấn thương bàn chân, CLB Roma đang dùng phương pháp độc nhất vô nhị: Cho lão tướng này tập luyện bằng chương trình của một… phi hành gia.

  • CR7 xua đuổi phóng viên bằng lời tục tĩu CR7 xua đuổi phóng viên bằng lời tục tĩu

    Bị cánh phóng viên ảnh bám sát khi tới hộp đêm Bergman ở Stockholm (Thụy Điển), siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo không giữ được bình tình và đã văng ra câu chửi thề.

  • "Bộ đôi chết hụt" Pháp và BĐN đua nhau ra mẫu áo mới "Bộ đôi chết hụt" Pháp và BĐN đua nhau ra mẫu áo mới

    Chưa đầy 24 giờ sau khi giành vé vớt tham dự VCK World Cup 2014, Pháp và Bồ Đào Nha đã cho ra mắt trang phục thi đấu ở Brazil mùa Hè năm sau.

  • Messi – "Ông vua" của mạng xã hội Messi – "Ông vua" của mạng xã hội

    Mới đây, Covelo & Co – trang mạng nghiên cứu về sự phát triển của internet, blog, mạng xã hội và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã có một cuộc khảo sát về Lionel Messi. Kết luận cho thấy, Messi là "vua" cả trong và ngoài sân.

  • Giành vé dự World Cup, Boateng được bồ "thưởng nóng" Giành vé dự World Cup, Boateng được bồ "thưởng nóng"

    Niềm vui nhân đôi cho tiền vệ Kevin-Prince Boateng khi ĐT Ghana giành vé dự VCK World Cup 2014 còn anh được cô bồ nóng bỏng Melissa Satta tưởng thưởng cho phong độ ấn tượng ở trận gặp Ai Cập.

  • Sneijder chống “lệnh” vợ Sneijder chống “lệnh” vợ

    Phương châm “Lệnh ông không bằng cồng bà” vừa bị Wesley Sneijder bẻ ngược. Tiền vệ 29 tuổi người Hà Lan khiến cô vợ xinh đẹp Yolanthe của anh hớ nặng bởi chuyện ông nói một đằng, bà nói một nẻo.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x