Những điều chưa biết về phiên chợ Hè 2013

Phong Huyền
06:40 ngày 10-09-2013
TTCN Hè 2013 đã đóng cửa và tưởng như đã được phân tích kỹ lưỡng trên mọi mặt báo. Tuy nhiên, vẫn còn đó những “nghi án” đầy bí ẩn chưa được làm rõ.
Những điều chưa biết về phiên chợ Hè 2013
Wenger đầu tư nhầm



Với tất cả những gì đã thể hiện trong 17 năm dẫn dắt Arsenal, với đức tính tiết kiệm đã đi vào huyền thoại, chỉ có một lý do để HLV Wenger quyết định mua Mesut Oezil: ông nghĩ anh sẽ mang lại cho Arsenal rất nhiều tiền. Không biết “chim lợn” nào đã nói với ông Wenger rằng Mesut Oezil chính là người đã sáng lập nên hãng sản xuất siêu xe Ferrari, ông thày người Pháp hí hửng lên mạng tìm ảnh và phát hiện ra sáng lập nên hãng Ferrari đúng là… Mesut Oezil thật. Thế là ông quyết định phá két để mua bằng được đại gia này về Emirates và hãy cầu nguyện một thời gian nữa ông Wenger mới phát hiện ra ông chủ của Ferrari tên là Ferrari, có họ hàng với Oezil hay không thì chưa ai biết.

Luật sư của M.U bị đóng giả



3 luật sư tuyên bố là đại diện cho M.U đã có mặt tại trụ sở La Liga để hoàn tất thủ tục cho vụ chuyển nhượng Ander Herrera từ Bilbao, nhưng rốt cục chẳng có vụ chuyển nhượng nào, còn M.U thì khẳng định: chúng tôi chẳng cử ai đến Madrid cả. Báo chí Anh khẳng định đó là 3 diễn viên muốn bày trò vui. Rất nhiều CĐV M.U không tin vào điều này, vì họ cho rằng đây mới chính là những người đại diện cho nguyện vọng của họ, còn diễn viên hài chuyên đóng giả người đi mua cầu thủ thì sân Old Trafford lúc nào cũng có từ năm 2007 rồi, mấy ông chủ nhà Glazer từ tận Hollywood sang cơ.

Chi phí bể sô



Anh Gonzalo Marquez, nhân viên tổ chức sự kiện của Bernabeu khẳng định rằng Gareth Bale phải có giá ít nhất là 110 triệu euro. “Các ổng bảo chúng tôi dựng rạp đón ảnh. Rồi mấy ngày ảnh không tới, lại bắt chúng tôi dỡ xuống (ảnh chụp ngày 30/8). Rồi đúng ngày hôm sau sau lại bắt chúng tôi dựng lên. Mấy ổng bảo không trả thêm lương. Vậy chúng tôi cũng hổng làm. Phải xùy thêm nhiều tiền ra chớ”. Việc bể sô liên tục này còn phát sinh ra tiền in băng rôn (có in ngày tháng), tiền gỡ băng rôn, tiền phụ cấp đi về ăn ở cho luật sư và lãnh đạo ở London, tiền đặt chỗ khách sạn cho Bale ở Madrid, tiền thuốc trợ tim cho ông già Florentino Perez…

Rooney bị rách đầu



Rooney đã đăng ảnh bị rách đầu để lấy lý do không tập trung cùng đội tuyển Anh. Làm HLV phật ý rồi có một vết rách trên đầu, chuyện này nghe quen quen ở Old Trafford. Theo nhiều nguồn tin thì không phải Rooney đã va chạm với Phil Jones như anh nói mà có một ai đó đã nhấc Phil Jones lên ném thẳng vào đầu anh theo phong cách Alex Ferguson ném giày vào mặt David Beckham vì tội chống đối tập thể.

Bom tấn bất thành



CLB “mua” nhiều ngôi sao nhất trong mùa Hè này, đội nghiệp dư Farnborough FC của Anh hiện đang sở hữu Cafu, Cruyff, Carlos, Messi, Beckenbauer … và giá của mỗi cầu thủ này rơi vào khoảng 5 bảng Anh (tiền in các cái tên trên lên lưng áo). Sau khi gây xôn xao cầu trường thì đội bóng của các huyền thoại hiện đang bị cấm thi đấu vì BTC giải hạng 6 không chấp nhận việc đổi tên cầu thủ vô tội vạ như vậy. Có lẽ Farnborough sẽ phải chi thêm chút tiền làm lại giấy khai sinh cho cầu thủ, dù không biết cán bộ hành chính ở Anh có “thoáng” lắm không.

Siêu sao không bến đỗ



Trong số các ngôi sao nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới thì có một người sau mùa Hè này vẫn chưa thể tìm được bến đậu mới là Maradona. Mới đây, ngôi sao thất nghiệp đã bước vào một quán bar ở Buenos Aires bay thâu đêm rồi ép chủ quán mở cửa quá giờ: “Mày có bật nhạc lên không. Nếu không bật tao gọi ông anh Moreno (Bộ trưởng Thương mại Argentina) đóng cửa chỗ này, Moreno sẽ đứng về phía tao còn mày thì xác định đi”. Vụ này sau đó bị quay phim lại. Kể cũng tội, đến Kaka giờ còn có nguy cơ được thi đấu mà bản thân vẫn thất nghiệp thì Maradona chịu sao thấu.

Bayern rảnh rỗi
Các ông lớn khác còn chưa bắt đầu mùa chuyển nhượng thì Bayern Munich đã xong xuôi từ lâu nên họ rất rảnh rỗi. Sau khi may một bộ đồng phục theo kiểu lederhosen, trang phục truyền thống của Đức, họ bắt đầu tổ chức thi đấu vật tay (1). Đây có thể là một bài tập của HLV Pep Guardiola vì các đội bóng do ông này dẫn dắt sẽ cần đến cơ tay rất khỏe: để kéo áo đối phương, để đấu vật trên sân, để chống tay xuống đất trong các tình huống “bị phạm lỗi”, để múa tay phân bua trước mặt trọng tài… Phản xạ ôm mặt nhanh như chớp cũng cần một đôi cánh tay săn chắc.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x