Conte & câu chuyện "nhiều đội bóng" tại Chelsea

Kinh Thi Kinh Thi
15:39 ngày 20-08-2017
“Đấu võ mồm” là chuyện rất quen thuộc giữa các HLV nổi tiếng ở Premier League, trong đời sống bóng đá vốn luôn... lắm chuyện trên báo chí Anh.
Conte & câu chuyện "nhiều đội bóng" tại Chelsea
Ai nói gì cũng được (miễn đừng quá ngây ngô hoặc xúc phạm), bởi suy cho cùng thì chức vô địch hoặc các suất dự Champions League đâu có được quyết định bởi những câu nói. Phát biểu của các “HLV ngôi sao” thường đúng ở một góc độ nào đấy, nghĩa là ít ra cũng có... một phần sự thật. Mặt khác, họ chỉ chọn những sự kiện công chúng quan tâm để nói.

Ví dụ như chuyện chuyển nhượng của Chelsea trong mùa Hè này. Ai cũng thấy, đấy là một vấn đề quá lớn, liên quan đến chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League. HLV Antonio Conte không hài lòng - quá rõ ràng. Nhưng theo HLV Jose Mourinho của M.U, Conte không thể phàn nàn điều gì, khi Chelsea bán tiền vệ Nemanja Matic nhưng đã mua về tiền vệ Tiemoue Bakayoko, chưa kể còn có thể thêm Danny Drinkwater! Thoạt nghe thì cũng có lý. Và, xin nhắc lại, Mourinho không hề nói sai sự thật. Nhưng, đấy chỉ là “một phần sự thật”...

Mua Bakayoko và bán Matic là việc của các giám đốc Chelsea - chứ không phải HLV Conte. Ông không bao giờ muốn bán Matic. Mở rộng vấn đề, Conte phàn nàn là quá đúng, bởi toàn bộ việc mua, bán cầu thủ ở Chelsea là do các giám đốc quyết định. Những bản hợp đồng ấy có ảnh hưởng thế nào đến sức mạnh chuyên môn của Chelsea thì Conte lại là người gánh lấy trách nhiệm. Trớ trêu ở chỗ ấy. Giả sử Chelsea mùa này thi đấu bết bát, Conte hay giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo sẽ bị sa thải? Chelsea là một CLB, nhưng đấy không hề là một... đội bóng. Ở Chelsea, có nhiều đội bóng.


“Đội lớn” trong tay Conte thi đấu ở Premier League, Champions League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn. Chelsea còn có các đội trẻ, như bao CLB khác. Xin được lưu ý: người ta từng cho rằng học viện bóng đá của Chelsea là tốt nhất nước Anh hiện nay. Còn gì nữa? Chelsea là một đội bóng chuyên nghiệp, không phải trên sân cỏ mà là trên thị trường.

Ở trận địa này, nhu cầu của Chelsea là kinh doanh có lãi, chứ không phải thi đấu sao cho lấy được 3 điểm mỗi trận. Vấn đề nảy sinh khi “các đội Chelsea” khác nhau hướng đến những mục tiêu khác nhau. Không những thế, đôi khi họ lại gây ảnh hưởng bất lợi cho nhau, thậm chí... giẫm đạp lên nhau, để tồn tại, để tỏ ra “được việc” trong mắt ông chủ Roman Abramovich.

Ví dụ về sự “giẫm đạp”: Chelsea bán ngay Matic khi anh đang ở đỉnh cao phong độ và M.U rất muốn mua, bởi đợi đến lúc Matic không còn giá trị thì bán cho ai, làm sao được giá? Giám đốc Marina Granovskaia thế là “được việc”, còn Chelsea mạnh yếu ra sao khi mất Matic thì đấy là việc của Conte.

Giám đốc Marina Granovskaia cũng tham gia vào việc chuyển nhượng của Chelsea
Giám đốc Marina Granovskaia cũng tham gia vào việc chuyển nhượng của Chelsea

Hè này, Chelsea chi gần 130 triệu bảng để mua cầu thủ “cho Conte”, nhưng ưu tiên 1 là họ chỉ mua những cầu thủ mà sau này có thể bán lại - chứ không phải cầu thủ mà Conte thật sự muốn có. Chelsea cũng đã kiếm hơn 100 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. So sánh với M.U hoặc Manchester City, chúng ta thấy ngay khác biệt.

Granovskaia chỉ muốn Chelsea có lãi trong khi giám đốc kỹ thuật Emenalo chỉ muốn học viện Chelsea vang danh. Bằng cách nào? Họ tìm cách buộc Conte dùng cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo. Số lần ra sân ở Premier League sẽ tỷ lệ thuận với giá chuyển nhượng của cầu thủ trẻ, cũng tỷ lệ thuận với danh tiếng của học viện Chelsea.

Muốn vậy thì... đừng mua các ngôi sao lớn. Conte dĩ nhiên không thể đáp ứng yêu cầu của Emenalo và Granovskaia, bởi ông cần kinh nghiệm của các cầu thủ già dặn, không thể phiêu lưu với các cầu thủ trẻ. Đấy luôn là vấn đề lớn ở Chelsea. Tất nhiên, người ta không hề cố ý phá nhau - nên cũng có lúc Chelsea thành công! Nhưng Chelsea sẽ chẳng bao giờ thành công một cách lâu dài, ổn định.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Man City đưa ra ưu đãi khiến Sanchez khó từ chối Man City đưa ra ưu đãi khiến Sanchez khó từ chối

    Man City đã sẵn sàng biến tiền đạo Alexis Sanchez trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Premier League, 400.000 bảng/tuần. Số tiền trên bao gồm mức lương cơ bản 325.000 bảng/ tuần và 75.000 bảng tiền bản quyền hình ảnh. Phía Arsenal sẽ nhận khoản phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng.

  • Ảnh chế: Quỷ M.U thách thức cả thiên hạ Ảnh chế: Quỷ M.U thách thức cả thiên hạ

    M.U càng đá càng hay và ngày càng chứng tỏ được sự đáng gờm của họ trước tất cả các đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh.

  • Aurier gián tiếp tiết lộ bến đỗ mới Aurier gián tiếp tiết lộ bến đỗ mới

    Hậu vệ Serge Aurier của PSG đã gián tiếp hé lộ bến đỗ mới thông qua việc ấn "like" một hình ảnh anh khoác áo CLB Tottenham. Lúc này, Aurier vẫn đang tìm đường rời sân Công viên các Hoàng tử trước khi TTCN Hè 2017 khép lại.

  • Tường thuật Tottenham 1-2 Chelsea Tường thuật Tottenham 1-2 Chelsea

    Nhờ 2 bàn thắng của hậu vệ Alonso, Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 và khiến Tottenham phải ôm hận ngay tại Wembley.

  • M.U sẽ ký hợp đồng với Ibrahimovic trong tháng 8 này M.U sẽ ký hợp đồng với Ibrahimovic trong tháng 8 này

    Theo báo chí Anh, M.U đang cân nhắc sẽ ký hợp đồng với tiền đạo 35 tuổi Zlatan Ibrahimovic ngay trước khi TTCN Hè 2017 đóng cửa vào ngày 31/8 tới.

  • Pogba nói gì với trọng tài để thoát thẻ đỏ? Pogba nói gì với trọng tài để thoát thẻ đỏ?

    Trước khi đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 4-0 của Man United trước Swansea tối qua, tiền vệ Paul Pogba bên phía Quỷ đỏ đã may mắn không bị đuổi khỏi sân. Sau trận đấu, cầu thủ này đã tiết lộ điều anh nói với trọng tài để không phải nhận thẻ vàng thứ 2.

  • Gerrard chỉ ra vấn đề của Arsenal sau trận thua Stoke Gerrard chỉ ra vấn đề của Arsenal sau trận thua Stoke

    Huyền thoại của Liverpool, Steven Gerrard đã không ngần ngại công kích Arsenal sau thất bại bạc nhược 0-1 trước Stoke đêm qua (19/8).

  • Pogba bây giờ mới đáng giá từng xu Pogba bây giờ mới đáng giá từng xu

    Tại sao Paul Pogba đáng giá tới 89 triệu bảng? Câu hỏi này giống như một quả tạ nghìn cân buộc ở chân Pogba suốt từ ngày anh trở lại Man United và nó thậm chí còn nặng dần lên theo thời gian. Tuy nhiên, Pogba đang dần chứng minh được giá trị.

  • Mourinho vẫn thận trọng dù M.U đang rất thăng hoa Mourinho vẫn thận trọng dù M.U đang rất thăng hoa

    Thay vì vinh danh một cá nhân, HLV Jose Mourinho đã dành những lời khen tặng đặc biệt cho... băng ghế dự bị của M.U sau thắng lợi tưng bừng trước Swansea tối qua (19/8).

  • Cựu sao Real giành 3 điểm cho Stoke trước Arsenal Cựu sao Real giành 3 điểm cho Stoke trước Arsenal

    Bàn thắng ra mắt của tân binh Jese Rodriguez đã giúp cho đội chủ nhà Stoke đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2017/18.

  • Tường thuật Stoke 1-0 Arsenal Tường thuật Stoke 1-0 Arsenal

    Bàn thắng ra mắt của tân binh Jese Rodriguez đã giúp cho đội chủ nhà Stoke đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2017/18.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x