Kelechi Iheanacho, “thần tài” nay đã lớn

Vịnh San
16:25 ngày 14-09-2016
Với một tiền đạo luôn tạo ra điều đặc biệt mỗi khi được trao cơ hội, thật khó để giữ anh ta trên ghế dự bị. Vì vậy, Kelechi Iheanacho đang trở thành lựa chọn hàng đầu của Pep Guardiola, không chỉ vì sự vắng mặt của Sergio Aguero.
Kelechi Iheanacho, “thần tài” nay đã lớn

TƯƠNG LAI CỦA MAN CITY

“Tôi chỉ có một trung phong. Tôi nghĩ đến các kế hoạch khác nhưng rốt cuộc đã chọn một người để tất cả thấy rằng, tôi muốn giành chiến thắng”, Pep Guardiola lý giải về quyết định sử dụng Kelechi Iheanacho trong trận derby Manchester vừa qua. Tiền đạo người Nigeria đã không làm ông thất vọng. Anh giúp De Bruyne dễ dàng mở tỷ số. Anh cũng nhanh chân đệm bóng tung lưới Man United sau đó 21 phút. 

Mạnh mẽ, luôn chiến thắng ở các cuộc tranh chấp trên không, xoay trở khéo léo và rất giỏi chớp thời cơ, Iheanacho chứng tỏ anh là lựa chọn số một để dẫn đường cho các cuộc tấn công. Anh cũng hoàn toàn tương thích với phong cách của Pep Guardiola với kỹ năng giữ bóng và ban chuyền chính xác (tỷ lệ thành công 78% trước Man United). 

Với những gì đang thể hiện, Iheanacho (trái) chứng tỏ anh xứng đáng có một chỗ đứng trên hàng công Man City
Với những gì đang thể hiện, Iheanacho (trái) chứng tỏ anh xứng đáng
có một chỗ đứng trên hàng công Man City

Manuel Pellegrini, người đã nhấc Iheanacho lên đội 1 Man City, vào năm ngoái đã không sai khi nói rằng, Guardiola sẽ rất thích được làm việc cùng anh. “Thật khó để bỏ qua một chân sút di chuyển thông minh, biến mình thành tâm điểm của những đường chuyền và hiệu suất ghi bàn đặc biệt cao”, cựu HLV Man City nói sau chiến thắng trước Stoke cuối mùa trước, trận đấu mà Iheanacho có 2 pha lập công và kiếm thêm một quả penalty khác. Pellegrini cũng khẳng định, Iheanacho là tương lai của nửa xanh thành Manchester. Một lần nữa, ông lại đúng. 

IHEANACHO ĐẠT HIỆU SUẤT KHỦNG KHIẾP

Việc Iheanacho xuất hiện ở trận derby Manchester là một may mắn, trong bối cảnh Man City không có Aguero. Tuy nhiên, với những gì anh thể hiện, Guardiola đã nhìn thấy lựa chọn lâu dài trên hàng công. Thậm chí kể cả khi ngôi sao Aguero trở lại, suất đá chính không còn ở chế độ mặc định. Đó sẽ là cuộc cạnh tranh thú vị và Aguero chỉ nổi trội hơn ở mặt kinh nghiệm.

Mùa giải này, Iheanacho sở hữu 1 bàn thắng chỉ với một cú sút. Kể cả mùa trước, anh có 9 pha lập công sau 22 nỗ lực dứt điểm. 59% trong số đó chính xác và 40,9% được chuyển hóa thành bàn thắng, một hiệu suất đáng kinh ngạc và tốt thứ nhì giải đấu. Ngay cả Aguero cũng chỉ đạt 25,9% và với Vua phá lưới Premier League mùa trước, Harry Kane, tỷ lệ thành bàn chỉ ở mức 20%. 

Các số liệu còn tiết lộ, Iheanacho không bao giờ mất quá nhiều thời gian để chứng minh năng lực. Cho đến nay, tiền đạo 19 tuổi mới chỉ ra sân vỏn vẹn 821 phút tại Premier League, đồng nghĩa với việc, anh chỉ cần 91,2 phút để ghi một bàn thắng. Trong cùng thời gian từ đầu mùa trước, không có cầu thủ nào chơi quá 5 trận làm tốt hơn Iheanacho. Không những vậy, xét toàn bộ lịch sử giải đấu, hiệu suất của Iheanacho cũng cao hơn bất kỳ ai khác. Trung bình mỗi pha lập công, Aguero cần 107 phút, huyền thoại Thierry Henry là 121,8 phút còn Van Nistelrooy là 128,2. 

Thành công của Guardiola luôn gắn với cầu thủ trẻ và Iheanacho đích thực là món quà tuyệt vời mà ông được thừa hưởng từ Pellegrini. Như ông đã nói, Iheanacho không thuộc về ghế dự bị và Iheanacho sẽ “định nghĩa chiến thắng”.  

Iheanacho hiệu quả nhất 


Kể từ mùa 2015/16, Iheanacho là chân sút hiệu quả nhất Premier League với 91,2 phút để ghi một bàn thắng, nhanh hơn cả Aguero hay Vardy. Iheanacho cũng chỉ đứng sau Rashford về khả năng chuyển đổi cơ hội, với 40,9% cú dứt điểm trở thành bàn thắng.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • John Terry nghỉ 10 ngày, lỡ đại chiến với Liverpool John Terry nghỉ 10 ngày, lỡ đại chiến với Liverpool

    Trung vệ John Terry của Chelsea đã tiến hành kiểm tra y tế để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mắt cá anh dính phải trong trận đấu với Swansea cuối tuần qua. Theo các bác sỹ thì Terry phải nghỉ thi đấu 10 ngày, nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ trận cầu đinh giữa Chelsea và Liverpool vào thứ Bảy tới.

  • Conte phải sớm tìm ra chỗ cho Fabregas Conte phải sớm tìm ra chỗ cho Fabregas

    Thời gian tiếp tục trôi và Cesc Fabregas thì mỏi mòn trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, bất cứ khi nào được Antonio Conte để mắt đến, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn biết cách để gây ấn tượng với ông thầy.

  • Dàn sao M.U suýt đánh lộn ở giữa trận gặp Man City Dàn sao M.U suýt đánh lộn ở giữa trận gặp Man City

    Báo chí Anh đưa tin, các cầu thủ M.U đã nổi nóng với nhau ở giữa giờ nghỉ trận đấu với Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước.

  • Lallana sắp được Liverpool thưởng lớn Lallana sắp được Liverpool thưởng lớn

    Với việc khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay, tiền vệ Adam Lallana sắp được BLĐ Liverpool mời gia hạn với những điều chỉnh về lương bổng.

  • Leroy Fer: Nghệ sĩ đời thường, chiến binh sân cỏ Leroy Fer: Nghệ sĩ đời thường, chiến binh sân cỏ

    Với tính cách của một nghệ sĩ, thể chất của chiến binh và phong độ ấn tượng, Leroy Fer đang là một trong những cầu thủ nổi bật tại Ngoại hạng Anh 2016/17 sau 4 vòng đấu.

  • Klopp sợ nghe CĐV… hát tên mình Klopp sợ nghe CĐV… hát tên mình

    Được dàn hợp xướng trên khán đài hát vang tên trong một trận đấu vốn dĩ là vinh dự đối với bất kỳ ai. Nhiều HLV tâm sự, họ hạnh phúc đến run rẩy khi nghe tên mình hòa vào những lời hát vang trên khán đài. Nhưng với riêng HLV Juergen Klopp, ông lại thấy… sợ khi tên mình bỗng dưng vang lên.

  • Đánh giá 10 màn ra mắt ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua Đánh giá 10 màn ra mắt ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua

    Vòng đấu vừa qua chứng kiến màn ra mắt Premier League của không ít cầu thủ, những người đã “mang hộ khẩu nước Anh” từ cuối tháng 8, nhưng không có cơ hội ra sân ngay vì loạt trận ĐTQG. Hãy cùng xem họ đã thể hiện như thế nào?

  • Chelsea & nỗi lo trước thềm Tourmalet Chelsea & nỗi lo trước thềm Tourmalet

    Chuỗi trận chiến thắng của Antonio Conte với Chelsea đã chấm dứt. Tỷ số hòa 2-2 với Swansea đêm Chủ nhật đã khiến The Blues bị tụt lại trong cuộc đua vô địch với 2 điểm ít hơn Man City. Cú vấp này càng cần thiết hơn để The Blues không bị ảo tưởng trước chặng Tourmalet sắp tới đây.

  • Siêu tiền đạo Diego Costa đã trở lại Siêu tiền đạo Diego Costa đã trở lại

    Một lần nữa Diego Costa lại đóng vai người hùng của Chelsea với bàn gỡ hòa vào lưới Swansea. Đó đã là bàn thứ 4 của tiền đạo người Tây Ban Nha từ đầu giải. Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất làm bàn, Costa còn dần biết cách kiềm chế sự nóng nẩy. Siêu tiền đạo đã thực sự trở lại.

  • Pep chê Man City chưa hoàn thiện sau trận thắng M.U Pep chê Man City chưa hoàn thiện sau trận thắng M.U

    HLV Pep Guardiola của Man City vừa có lời nhắc nhở đến các học trò trước cuộc đối đầu với Borussia Moenchengladbach ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2016/17.

  • Pogba tiếp tục bị chỉ trích sau trận derby Manchester Pogba tiếp tục bị chỉ trích sau trận derby Manchester

    Cựu trung vệ Jamie Carragher nhận định, phong độ kém cỏi của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U thất bại ở trận derby Manchester vào cuối tuần trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x