Rashford lập công, M.U tiễn Aston Villa xuống hạng

Thạch Long
21:51 ngày 16-04-2016
Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp M.U giành chiến thắng trước Aston Villa, qua đó khiến đội chủ sân Villa Park là đội đầu tiên phải xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này.
* Tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG
M.U: Rashford (32')

VIDEO: M.U 1-0 Aston Villa


ROONEY TRỞ LẠI, ĂN HẠI NHƯ XƯA

Nhìn hình ảnh các ngôi sao Man United quây quần xung quanh chấm đá phạt góc ở những phút cuối trận để… câu giờ mà ngán ngẩm. Trong thời gian vừa qua, Aston Villa (đội bóng vừa chính thức xuống hạng sớm 4 vòng đấu) liên tục trở thành cái bịch bông trút giận của những ông lớn. Họ thua Liverpool 0-6, thua Man City và Chelsea cùng tỷ số 0-4, nhưng gặp Man United thì thi đấu… ngang ngửa.

Đây là trận đấu mà HLV Louis van Gaal tiếp tục cho chúng ta thấy ông khó đoán thế nào khi cất cầu thủ hay nhất mùa này Anthony Martial trên băng ghế dự bị, dùng cặp tiền đạo chưa từng đá cặp với nhau: Wayne Rooney – Marcus Rashford. 

Cả sân đấu tập trung vào Rooney. Anh đã vắng mặt suốt thời gian vừa qua và người Anh đang chờ đợi R10 trở lại bằng một diện mạo mới. Rooney có đá tốt thì CĐV Anh mới khỏi băn khoăn về vị trí của anh trong màu áo ĐTQG tại EURO sắp tới.

Nhưng thêm một lần nữa Rooney tự cho thấy anh đã ở xa đỉnh cao đến nhường nào. Ngoài đường chuyền mở ra cơ hội để Valencia căng ngang giúp Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Rooney chơi một trận đấu siêu tệ hại. Những đường mở bóng sang 2 biên của R10 đạt độ… lệch rất ổn định. 

Ngay cả cảm giác tiếp bóng, đi bóng của một tiền đạo cũng không còn thấy ở R10. Trong tình huống Memphis Depay đột phá rất tốt kiến tạo để Rooney chỉ cần tiếp bóng gọn gàng là đối mặt thủ môn, anh chạm khiến quả bóng văng ra rất xa. Rooney rời sân sau vỏn vẹn 67 phút thi đấu, để lại quá nhiều nỗi lo sau lưng.

Rooney có trận thi đấu tệ hại
Rooney có trận thi đấu tệ hại


CHIẾN THẮNG GÂY… ỨC CHẾ

R10 bây giờ giống như một… “cục nợ” của cả Man United lẫn ĐT Anh, bỏ thì thương mà vương thì tội. Trong bối cảnh Harry Kane và Jamie Vardy hoàn toàn xứng đáng có suất đá chính trên hàng công ĐT Anh, HLV Roy Hodgson biết xử lý trường hợp của Rooney thế nào đây?

Hình ảnh của R10 cũng đại diện phần nào cho những gì Man United vừa trình diễn. Aston Villa gần như luôn mở toang mọi cánh cửa để đối thủ tấn công, nhưng trong hàng tá những con đường đến với khung thành đối thủ, Quỷ đỏ vẫn chỉ biết cách lật cánh đánh đầu một cách nghèo nàn, và dĩ nhiên cơ hội họ tạo ra cũng vô cùng hiếm hoi.

Thậm chí ngay cả hàng thủ cũng vừa trải qua một trận đấu kém cỏi. Thật khó tin là CLB chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 6 trận gần đây, gần như không có bài vở gì khi lên bóng lại có thể khiến khung thành Quỷ đỏ chao đảo. Bóng đã một lần chạm vào cột dọc khung thành David De Gea, nhiều lần gây náo loạn trong vòng 5m50. Sức ép của Aston Villa khiến Man United thậm chí phải dùng đủ các chiêu trò để câu giờ ở những phút cuối cùng. Thật đáng xấu hổ.

M.U đã thắng, nhưng chiến thắng kiểu này thật sự là vô cùng ức chế. Người ta đã nói rất nhiều về vai trò của Louis van Gaal, đưa nhiều tin về các cuộc nổi loạn từ phòng thay đồ tới sân tập chống đối ông, nhưng thật kỳ lạ là cho đến thời điểm này, Quỷ đỏ vẫn chưa có bất kỳ động thái nào muốn chia tay với HLV này.

Đội hình thi đấu
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Fellaini, Mata (Fosu-Mensah 89'), Rooney (Lingard 67'), Depay, Rashford (Martial 76').
Aston Villa: Guzan; Hutton, Clark, Lescott, Cissokho; Bacuna, Westwood, Gana, Richardson (Gestede 82'), Sinclair; Ayew.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x