Tương lai của Sturridge tại Liverpool bị nghi ngờ

Tiến Sĩ
05:59 ngày 17-10-2016
Không cần đến khi Jamie Carragher lên tiếng trước thềm trận đại chiến trước Man Utd, tương lai của Daniel Sturridge ở Liverpool mới bị nghi ngờ. Tiền đạo 27 tuổi này đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất ở sân Anfield.
Tương lai của Sturridge tại Liverpool bị nghi ngờ
Đêm nay, rất có thể Sturridge sẽ được ra sân khi Liverpool đón tiếp Man Utd trong trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 8 Premier League. Tuy nhiên, “phần thưởng” này không đến từ nỗ lực thực sự của Sturridge trên sân cỏ, mà phần nhiều do một số đồng đội của anh đang gặp vấn đề về sức khỏe, cụ thể là Adam Lallana và Georginio Wijnaldum.

“Cậu ấy có thể sẽ được thi đấu trước Man Utd, nhưng nếu tất cả cùng khỏe mạnh, Sturridge chắc chắn sẽ không được chọn vào đội hình xuất phát”, cựu huyền thoại của Liverpool - Carragher nhận xét. HLV Klopp luôn yêu cầu rất cao ở cầu thủ của mình, bởi lối chơi mà ông đang áp dụng ở Liverpool đòi hỏi rất nhiều về thể lực, tốc độ và sự hy sinh.

Điều trớ trêu, Sturridge đã nhận được những lời phê bình nghiêm khắc từ bậc đàn anh Carragher vào thời điểm anh chuẩn bị đạt một cột mốc đáng nhớ. Nếu ra sân trước Man Utd đêm nay, Sturridge sẽ kỷ niệm trận chính thức thứ 100 dưới màu áo Liverpool. Sau 99 trận đấu, Sturridge đã sưu tập được 55 bàn thắng cho The Kop (43 bàn/75 trận ở Premier League), con số đầy ấn tượng. 

Sturridge có vẻ như không hợp với lối đá tốc độ và thể lực mà HLV Klopp áp dụng tại Liverpool
Sturridge có vẻ như không hợp với lối đá tốc độ và thể lực mà HLV Klopp áp dụng tại Liverpool

Tuy nhiên, Carragher không cho rằng thống kê kể trên của Sturridge sẽ đảm bảo cho tuyển thủ Anh có tương lai lâu dài ở Anfield. “Thành tích ghi bàn của Sturridge thật tuyệt vời, cậu ấy có thể chơi ở bất cứ đội bóng nào. Nhưng riêng với Klopp thì chưa đủ, ông ấy không chỉ đòi hỏi cầu thủ tấn công mỗi chuyện ghi bàn. Klopp cần những cầu thủ biết giúp đỡ đồng đội vì lợi ích tập thể. Về điểm này Sturridge chắc chắn không thể so được với Firmino”, Carragher tiếp lời. 

Kể từ khi HLV Klopp tiếp quản ghế HLV tại Liverpool cách đây hơn 1 năm, tình thế của Sturridge tại sân Anfield trở nên bấp bênh hơn do những yêu cầu khắt khe của chiến thuật gia người Đức. Tại Premier League mùa này, sau khi bình phục chấn thương hông hồi tháng 8, Sturridge đã được thi đấu trong 6 trận liên tiếp của Liverpool. Tuy nhiên, Sturridge không ghi được bàn, tất cả những dấu ấn anh để lại là 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, nhưng không có nhiều ý nghĩa trong các chiến thắng quá dễ dàng của Liverpool (thắng Leicester 4-1 và thắng Hull 5-1). 

Carragher đã gắn bó với Liverpool trong 25 năm nếu tính cả thời gian ở đội trẻ, dĩ nhiên rất am tường về mọi động tĩnh tại sân Anfield. Bởi vậy lời nhận xét của cựu hậu vệ này có thể xem là sự báo trước cho viễn cảnh không mấy tươi sáng của Sturridge tại sân Anfield, thậm chí có thể phải sớm ra đi, nhất là khi HLV Klopp vẫn còn tại vị. 

Chấn thương ngăn cản Sturridge tỏa sáng
Kể từ tháng 9/2014 đến nay, tức chỉ trong vòng hơn 2 năm, Sturridge đã chịu tới 6 chấn thương khác nhau. Thời gian nghỉ thi đấu của Sturridge lên tới 346 ngày, tức gần 1 năm, trong đó lần lâu nhất là nghỉ 167 ngày từ tháng 4 tới tháng 9/2015. Với bằng đó thời gian ngồi ngoài, không khó hiểu khi Sturridge không thể lấy lại phong độ tốt nhất. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Đang có một nỗi ám ảnh 11m ở châu Âu Đang có một nỗi ám ảnh 11m ở châu Âu

    Gần chục quả phạt đền đã bị sút hỏng trên các đấu trường Premier League, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 chỉ trong vòng đấu cuối tuần qua. Và đấy chỉ mới là thống kê đến hết loạt trận đêm thứ Bảy. Điều gì đang xảy với cú sút dễ thành bàn nhất trong môn bóng đá?

  • Man City không mua sắm ở phiên chợ Đông Man City không mua sắm ở phiên chợ Đông

    HLV trưởng Pep Guardiola khẳng định, Man City sẽ không có bất kì sự bổ sung nhân sự nào ở phiên chợ tháng Giêng 2017.

  • Tottenham cần chỉnh lại thước ngắm càng sớm càng tốt Tottenham cần chỉnh lại thước ngắm càng sớm càng tốt

    Tottenham lẽ ra đã có thể chiếm ngôi đầu bảng từ tay Man City, song khả năng dứt điểm yếu kém của Spurs khiến họ không thể bứt lên. Đây chính là rào cản lớn nhất cho đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino nếu muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17.

  • Mourinho và Klopp nói gì trước trận derby nước Anh? Mourinho và Klopp nói gì trước trận derby nước Anh?

    Cuộc đại chiến giữa Liverpool - M.U tại vòng 8 Ngoại hạng Anh sắp sửa diễn ra, và tất nhiên đi kèm với nó không thể thiếu những màn khẩu chiến giữa cầu thủ cũng như HLV 2 đội.

  • [Infographic] Sự đa dạng quốc tịch ở Ngoại hạng Anh [Infographic] Sự đa dạng quốc tịch ở Ngoại hạng Anh

    Infographic dưới đây sẽ đưa ra góc nhìn cụ thể về số lượng các cầu thủ bản địa lẫn cầu thủ ngoại đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, sự đa dạng quốc tịch tại mỗi CLB.

  • Tottenham nguy cơ mất Alderweireld dài hạn Tottenham nguy cơ mất Alderweireld dài hạn

    HLV Mauricio Pochettino của Tottenham đang lo sốt vó sau khi trung vệ Toby Alderweireld dính chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với West Brom.

  • Chelsea khó lường khi 3-4-3 vào guồng Chelsea khó lường khi 3-4-3 vào guồng

    Chelsea đã có chiến thắng toàn diện trước nhà ĐKVĐ Leicester và nó mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Antonio Conte, trong đó bộ đôi Eden Hazard cùng Diego Costa đóng vai trò then chốt.

  • Arsenal đổ lửa vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh Arsenal đổ lửa vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

    Arsenal đã vươn lên với 6 chiến thắng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cộng thêm sự chững lại của Man City đã giúp cho cuộc đua vô địch ở giải đấu này trở nên nóng bỏng hơn rất nhiều.

  • Chặn hai quả 11m, Stekelenburg đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh Chặn hai quả 11m, Stekelenburg đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

    Thủ thành Maarten Stekelenburg của Everton đã ghi tên mình vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành người gác đền thứ 9 giành chiến thắng trong 2 lần đối mặt với cầu thủ đối phương trên chấm 11m trong một trận đấu.

  • Tottenham theo đuổi em trai Lukaku Tottenham theo đuổi em trai Lukaku

    HLV Mauricio Pochettino của Tottenham đang nhắm chiêu mộ hậu vệ Jordan Lukaku (Lazio), em trai tiền đạo Romelu Lukaku (Everton). Đây là mục tiêu mà Tottenham muốn có để thay thế Ben Davies, cầu thủ không được Pochettino tin dùng và nhiều khả năng sẽ ra đi vào tháng 1 tới.

  • Man City & nỗi ám ảnh từ chấm 11m Man City & nỗi ám ảnh từ chấm 11m

    Man City đã rất may mắn mới có được 1 điểm trong trận đấu với Everton ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc họ sút hỏng tới 2 quả penalty.

  • Đội hình hay nhất Premier League 2023/24: MU vắng bóng Đội hình hay nhất Premier League 2023/24: MU vắng bóng

    BTC Premier League vừa công bố đội hình những cầu thủ hay nhất mùa 2023/24 theo bình chọn của NHM. Arsenal và Man City mỗi đội có 4 cầu thủ trong khi MU không có gương mặt nào.

  • Tin nóng BĐVN 28/5: Văn Hậu không đá vẫn ám ảnh báo chí Indonesia Tin nóng BĐVN 28/5: Văn Hậu không đá vẫn ám ảnh báo chí Indonesia

    Tin nóng BĐVN 28/5 - Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt trong trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Philippines - Văn Hậu không đá vẫn ám ảnh báo chí Indonesia - Đội tuyển Philippines đón tin kém vui về lực lượng - HLV Vũ Tiến Thành đã bị Ban kỷ luật ra án phạt 20 triệu đồng - HLV Popov sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo CLB Thanh Hóa

  • HLV Kim Sang Sik hướng dẫn NHM mua vé trận Việt Nam vs Philippines HLV Kim Sang Sik làm điều chưa từng có tiền lệ ở ĐT Việt Nam

    Chiều 27/5, VFF đã đăng video HLV Kim Sang Sik hướng dẫn người hâm mộ mua vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines ở vòng loại World Cup 2026 trên ứng dụng VinID, điều chưa từng có tiền lệ ở ĐT Việt Nam.

  • Đội hình những ngôi sao Tây Ban Nha vắng mặt ở EURO 2024 Đội hình những ngôi sao Tây Ban Nha vắng mặt ở EURO 2024

    Khi HLV Luis de la Fuente công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ Tây Ban Nha dự EURO 2024, nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối cho những cá nhân xuất sắc nhưng không được chọn. Dưới đây là những gương mặt đầy tài năng song vẫn lỡ hẹn với ngày hội bóng đá sắp diễn ra trên đất Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x