Van Gaal không chấp cơn giận của Rooney

Nghi Kỳ
11:42 ngày 18-04-2016
Sau chiến thắng trước Aston Villa, Van Gaal thừa nhận Wayne Rooney đã hết sức giận dữ vì bị thay ra ở phút 67. “Cậu ấy muốn chơi cả trận và dễ hiểu khi tỏ ra tức tối với tôi”, HLV người Hà Lan cho biết, “Tất cả đều thấy Rooney thi đấu không tốt trong hiệp 2 và mất bóng nhiều, điều thường thấy ở một người mới trở lại và 3 ngày tập luyện là quá ít"
Van Gaal không chấp cơn giận của Rooney
Rooney thực tế đã khởi đầu trận đấu đầu tiên sau 2 tháng dưỡng thương theo cách khá tích cực. Tại Old Trafford tối thứ Bảy vừa qua, anh chấp nhận lùi sâu dưới hàng tiền vệ, di chuyển rộng và năng nổ để liên kết các tuyến. Trong sự bế tắc, chính R10 đã tạo ra sự khác biệt với đường chuyền dài xuống cánh phải cho Antonio Valencia, để tiền vệ người Ecuador sau đó kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn.

Có thể thấy rõ khát khao tỏa sáng của Rooney trong trận đấu với Aston Villa. Anh tham gia hỗ trợ phòng ngự rất tốt với 3 cú tắc bóng chính xác - chỉ ít hơn 1 so với tiền vệ trung tâm Fellaini, đồng thời chiến thắng 5/6 pha tranh chấp tay đôi. Về số lần mất bóng, Rashford khống chế hỏng nhiều gấp đôi R10 (6 so với 3) và anh cũng chỉ 1 lần để đối phương cướp bóng, trong khi Depay là 5, Mata cùng Fellaini cũng có tới 3 lần.


Mong muốn gây ấn tượng của tiền đạo 30 tuổi là hoàn toàn dễ hiểu. Anh đang chịu rất nhiều sức ép, từ Kane, Vardy trong đội hình ĐT Anh và sự bùng nổ của Martial, Rashford ở M.U. Mùa giải của M.U chỉ còn tối đa 6 trận (4 trận Premier League và tối đa 2 trận ở FA Cup), thời gian cho Rooney là không nhiều. Anh muốn tận dụng từng phút từng giây để thể hiện mình, tìm lại cảm giác, và có sự chuẩn bị tốt nhất cho EURO 2016.

Từ góc nhìn của Rooney, thì việc Van Gaal cho anh “nghỉ ngơi” là điều hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan cũng có cái lý của ông. Ở thời điểm bị rút ra, Rooney rõ ràng đã có dấu hiệu xuống sức với nhiều pha xử lý và chạm bóng không tốt. Giữ Rooney tới hết trận, biết đâu anh lại trở thành tội đồ...

Đường chuyền mang thương hiệu Rooney
Thời đỉnh cao, Rooney nổi tiếng với những đường chuyền chéo sân có độ chính xác và lực rất chuẩn. Và trong trận đấu với Aston Villa, dù mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt, Rooney vẫn kịp phô diễn kỹ năng “ruột” với một đường chuyền tuyệt vời cho Valencia băng xuống căng vào để Rashford ghi bàn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x