Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

Toàn Vũ
15:29 ngày 15-11-2015
Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.
Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

Serie A 2015-2016 mới trải qua 11 vòng đấu và phong độ của Roma cũng không tốt bằng mùa giải 2013-2014, mùa giải mà họ đã toàn thắng… 10 trận đầu mùa. Tuy nhiên, có không ít tifosi nhận định bây giờ mới là thời điểm thích hợp để Roma lên ngôi vô địch.

Loạn thế sinh anh hùng?
Juventus, quyền lực tuyệt đối 4 năm trở lại đây bất ngờ xuống dốc một cách đáng ngạc nhiên kể từ sự ra đi của Tevez, Pirlo và Vidal - những trụ cột vực dậy Bà đầm già sau cú vấp Calciopoli.

Hai đội bóng thành Milan cũng có vấn đề của riêng mình.  Inter của HLV Mancini quá chú trọng vào cơ bắp, dẫn đến việc thiếu hẳn tính sáng tạo trong đội hình. Hậu quả là Inter mới chỉ có được 11 bàn thắng sau…11 trận. Milan thì vẫn là đội bóng bất ổn suốt từ giai đoạn HLV Allegri ra đi. BLĐ Milan đã vung ra số tiền khá lớn trên TTCN sau bao năm thắt lưng buộc bụng nhưng để trở lại như giai đoạn hoàng kim, có lẽ họ cần vài mùa giải nữa. Không phải ngẫu nhiên mà ở vòng 6, cả ba ông lớn này đều vấp ngã. Đây là lần đầu tiên sau 21 năm cả Juve, Milan và Inter cùng bại trận. Điều đó minh chứng cho sự đi xuống của những đội đã nắm giữ đến 15 Scudetto gần nhất.

Trước thế “loạn lạc” của Serie A, Roma nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Đội bóng Thủ đô đang sở hữu hàng công mạnh nhất nước Ý. Lối chơi tấn công quyến rũ của Roma nhận được sự ủng hộ của cả những tifosi trung lập. Cho đến nay các cầu thủ của HLV Rudi Garcia đã nã vào lưới đối phương 25 bàn thắng (trung bình gần 2,3 bàn/trận).

Các trụ cột của Roma đang vào phom

3 năm dưới thời Rudi Garcia, những Gervinho, Pjanic, Florenzi…thấm nhuần triết lí của cựu HLV Lille và cùng nhau hợp thành một cỗ máy tấn công đáng gờm. Khả năng chuyền bóng tinh tế của Pjanic kết hợp cùng các tiền đạo cánh năng nổ như Gervinho, Florenzi hay Iago Falque luôn đem lại tốc độ rất cao trong các pha hãm thành của Roma. Trong thời gian tới, nếu Edin Dzeko thích nghi hoàn toàn với lối đá của đội bóng mới, sức mạnh của đội chủ sân Olimpico còn hơn gấp bội.  

Đối thủ là chính mình
Trong quá khứ, không ít lần Roma có cơ hội lên ngôi nhưng tâm lý yếu kém đã làm hại họ. Sau 10 trận thắng liên tiếp đầu mùa 2013/2014, NHM Roma đã hoan hỉ hi vọng đội bóng con cưng bước lên bục cao nhất nhưng rồi một loạt trận hòa và thua sau đó đã khiến giấc mơ của họ tan biến.

Một phần nguyên nhân là bởi Roma thường có kết quả không tốt trong những trận đại chiến. Mùa giải trước, Sau 6 trận thi đấu với các đại gia kể trên, thành tích của Roma chỉ là 1 chiến thắng duy nhất trước Inter. Còn lại là 3 trận thua và 2 trận hòa. Sự ngây thơ trong cách chơi bóng của Roma đôi khi làm hại họ khi đối đầu với những đối thủ già giơ.

Roma cần cải thiện phong độ khi thi đấu với những đội bóng lớn

Rudi Garcia cũng cần phải chỉnh đốn lại hàng thủ của mình khi các học trò của ông đã để lọt lưới khá nhiều trong những trận gần đây. 6 trận gần đây, thủ môn Szczesny phải vào lưới nhặt bóng 9 lần. Họ không thể giành được Scudetto với hàng thủ như vậy. Trận hòa 4-4 trên sân Leverkusen cho thấy khả năng tập trung của các cầu thủ phòng ngự Roma cực tệ.

Roma là nhà vô địch gần nhất của Serie A không thuộc nhóm Inter, Milan, Juve . Nhưng đội bóng thủ đô phải biết nhìn ra và cải thiện những điểm yếu của mình nếu muốn giải cơn khát vô địch suốt 15 năm qua.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

  • Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea

    Chelsea mỗi lúc một lún sâu vào khủng hoảng, đã đến lúc Mourinho xắn tay dọn dẹp Stamford Bridge. Nhưng ông cần bắt đầu từ đâu?

  • Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"? Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"?

    Từ chỗ bị nghi ngờ, Claudio Ranieri đã trở thành kiến trúc sư cho thành công ngoài sức tưởng tượng của Leicester City ở mùa bóng năm nay

  • Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One” Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One”

    “Sime-One”, là từ mà nhiều tờ báo dùng để gọi Simeone khi chứng kiến phong cách huấn luyện có khá nhiều điểm tương đồng với Mourinho. Nhưng những gì Simeone cùng Atletico giành được suốt 4 năm qua còn trên tài Mourinho. Những lí do dưới đây đủ mạnh mẽ để khẳng định luận điểm trên.

  • Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm

    Với một đội bóng lớn như M.U thì vô địch là mục tiêu tối thượng. Lực lượng hiện tại là rất khó để M.U có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác. Họ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng “đổ bê-tông” và có lẽ Van Gaal cần một nhân tố đột biến mới trên hàng công. Robben chính là giải pháp hoàn hảo.

  • Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich

    Thomas Mueller là đại diện cho triết lý chiến đấu của Bayern và rõ ràng là biểu tượng đương đại của Hùm Xám xứ Bavaria từ tinh thần đến chuyên môn.

  • Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa

    Trận thua trước Thái Lan cách đây 3 ngày là lần thứ 15 trong vòng 20 năm qua, Việt Nam thất bại dưới tay đội bóng láng giềng. Hoá ra, khoảng cách giữa hai nền bóng đá tưởng chừng như rất gần về địa lý nhưng hóa ra lại cách biệt một khoảng thật xa xôi.

  • Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool? Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool?

    Trận hòa 1-1 trong trận derby vùng Merseyside hôm chủ nhật vừa rồi là đỉnh điểm của sự thất vọng tại Liverpool dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers. Sau trận đấu, BLĐ đã đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland, khép lại triều đại kéo dài 3 năm của ông tại Liverpool.

  • Có thật là bóng đá đẹp đã chết? Có thật là bóng đá đẹp đã chết?

    Cho tới tận lúc này, dư vị cay đắng sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Chelsea trên sân Stamford Brigde tối thứ Bảy 19/9 đối với một fan "Pháo thủ" như tôi dường như vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Không chỉ là mất 3 điểm, không chỉ là vị trí thứ tư bị tước mất, hình như có một cái gì đó lớn hơn nhiều đã hoàn toàn tan vỡ.

  • Chuyện về cậu bé nhập cư Mario Balotelli Chuyện về cậu bé nhập cư Mario Balotelli

    Cả châu Âu đang đau đầu với vấn đề người di cư và nhập cư. Vụ việc tàu chở 20 thuyền nhân Nigeria ngoài biển Địa Trung Hải gặp nạn và đặc biệt là bức ảnh cậu bé người Syria - Aylan Kurdi nằm úp mặt bên bờ biển đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng. Lục địa già dường như đang chia làm hai nửa: Nửa ủng hộ người tị nạn nhập cư và nửa phản đối.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x