Góc check VAR: Thomas Gravesen tẩn Robinho, đấm gãy răng Ronaldo 'béo'

Hà Trang
14:41 ngày 25-03-2024
Thomas Gravesen được người hâm mộ biết đến như một gã dị hợm, chỉ thích nói chuyện bằng nắm đấm và luôn bày đủ trò điên khùng trên sân tập. Khi đến Real Madrid, tiền vệ người Đan Mạch như kẻ lạc loài giữa dàn sao thượng hạng Galacticos.

Quậy phá ở sân tập

Không phải tự nhiên mà cái tên "Chó điên" (Mad dog) được người hâm mộ gán cho Thomas Gravesen. Tiền vệ người Đan Mạch đã được biết đến là một kẻ lập dị ngay cả trước khi tới Everton. Vào giữa những năm 1990, khi còn thi đấu ở CLB quê hương Vejle, Gravesen đã tỏ ra khác người với mái tóc vàng được chải bóng mượt, luôn đeo một đôi khuyên tai vòng cỡ lớn. 

Mùa Hè 2000, Gravesen gia nhập Everton và đã chịu thay đổi phong cách này, nhưng lại bắt đầu gây chú ý với tính cách quái gở. Trên sân tập, các fan và nhân viên đều phải cảnh giác vì tiền vệ này có thể vung nắm đấm và quát tháo bất kỳ lúc nào. Mick Rathbone, bác sĩ thể lực của Everton, gọi Gravesen là cầu thủ điên rồ nhất mà ông từng gặp. Khi thi đấu, Gravesen có lần còn quát vào mặt các nhân viên y tế khi họ hỏi thăm anh.

Rathbone kể lại một lần chăm sóc cho Gravesen sau pha va chạm: "Khi đó, cậu ta đã hồi phục và có thể đứng dậy. Tôi nắm lấy tay của Gravesen để đỡ cậu ta trở lại sân. Nhưng cậu ta tự nhiên hét lên 'Bỏ cái tay chết tiệt của ông ra khỏi tôi ngay! Bỏ cái tay chết tiệt khỏi người tôi, không thì ông ăn đấm đấy!'. Nhưng khi gần đến đường biên, thì cậu ta lại cảm ơn tôi và bình tĩnh thi đấu tiếp. Tôi thật sự sợ hãi, tôi thường ngồi bên đường biên và cầu nguyện rằng cậu ta không bao giờ bị chấn thương nữa".

Gravesen luôn khiến người khác bực mình

Còn James McFadden, đồng đội của Gravesen ở The Toffees thì cho rằng cầu thủ người Đan Mạch bị "tâm thần". McFadden kể rằng Gravesen từng ném một nhân viên 60 tuổi lăn trên bàn vật lý trị liệu, và đấu vật trên sàn để đùa giỡn.

Những trò tai quái của Gravesen không chỉ dành cho các thành viên ở Everton, mà cả các đồng đội ở tuyển Đan Mạch cũng cùng chung số phận. Năm 2002, Gravesen bày trò chơi khăm đồng đội trên sân tập dẫn đến đánh nhau. Trong một buổi tập, anh và Stig Tofting phục kích khiến Jesper Gronkjaer ngã lăn trên sân, tạt nước và nhét đá viên vào quần cựu sao Chelsea. Gronkjaer không vui với trò đùa này và đã xảy ra ẩu đả với Tofting để trả đũa.

Năm 2003, một lần nữa trong buổi tập của ĐT Đan Mạch, Gravesen đã ngồi lên người Claus Jensen khi anh đang nằm sấp. Sau đó "Chó điên" kéo quần và để lộ bộ phận nhạy cảm chỉ cách đầu Jensen vài centimet. Một phóng viên đã ghi lại được cảnh tượng đó một cách trần trụi, và Gravesen buộc phải xin lỗi công khai tại cuộc họp báo của đội vì trò đùa quá trớn của mình. HLV Morten Olsen đã vô cùng tức giận và gọi đó là một hành vi ngu ngốc, không xứng đáng là một tuyển thủ quốc gia.

Gravesen có lần còn mang súng sơn đến sân tập và bắn vào mọi người. Lần khác thì tiền vệ nghịch ngợm này sử dụng một ống thoát nước làm bệ phóng, bắn thẳng một quả pháo vào người bác sĩ thể lực. Trong mùa giải 2003/04, HLV David Moyes kể lại Gravesen và Wayne Rooney thậm chí còn bắn pháo hoa vào người nhau trong phòng tập. Hai người cầm những đầu pháo có chứa đầy thuốc và bắn vào đối phương, không khác gì một trận đấu súng. Không cản nổi học trò, Moyes bất lực thừa nhận Gravesen là một cầu thủ rất giỏi, chỉ tiếc là tâm lý có vấn đề.

Gây hấn với cả Ronaldo "béo"

Năm 2005, Gravesen chuyển đến Real Madrid sau khi trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu nhờ màn trình diễn ấn tượng ở cả Everton và ĐT Đan Mạch. Ở Bernabeu, vẫn không có gì thay đổi với Gravesen trong cách anh cư xử với dàn sao Galacticos.

Gravesen thường đùa giỡn với đồng đội và ôm siết đến phát đau. Borja Fernandez, người từng thi đấu cùng "Chó điên" ở Real Madrid, chia sẻ: "Thomas rất cá tính, anh ấy luôn khiến chúng tôi cười rất nhiều. Tính cách anh ấy cũng rất vui vẻ và chân thật".

Gravesen chẳng ngại ra lệnh cho Zinedine Zidane trong các trận đấu, quăng các đồng đội siêu sao của mình xuống sân tập. Vào tháng 8/2006, trong một lần đùa quá đà với Robinho, cựu sao Everton đã gây ra một vụ ẩu đả trên sân tập

Gravesen đùa quá trớn với Robinho

Mọi việc đi xa hơn khi Gravesen "động chạm" đến cả Ronaldo Nazario - hay còn có biệt danh là Rô "béo". Dù cao 1m80 và đô con nhưng Ronaldo vẫn không đấu lại Gravesen. Cả hai lăn lộn trên sân tập và cái kết là Ronaldo bị mất một chiếc răng. Sự việc được đưa lên các mặt báo và chỉ chưa đầy 1 tháng sau sự cố này, Gravesen bị bán cho Celtic.

Aidan McGeady, người đồng hành cùng Gravesen trong thời gian ở Scotland cũng ngán ngẩm với những trò nghịch ngợm của đồng đội cũ: "Tôi khá thân với Gravesen. Anh ấy thường đến nhà và đi chơi với tôi, hai chúng tôi khá hợp nhau. Tôi nhớ một lần chúng tôi ở trong phòng thay đồ, HLV Gordon Strachan đang nói chuyện với một cầu thủ, tôi nhìn sang và thấy Gravesen đang ngồi trong góc. Anh ta lấy tờ báo che mặt, nhưng cắt một lỗ nhỏ và nhìn trộm qua đó".

Gravesen vật ngã cả Ronaldo de Lima

Phải thừa nhận rằng, dù gây phiền toái cho đội bóng với những trò đùa không hồi kết, Gravesen là một cầu thủ giỏi. Đến Real Madrid cùng với rất nhiều sự chú ý và soi mói từ truyền thông, anh vẫn thi đấu hết mình, giữ được sự sôi nổi, cá tính riêng. Người hâm mộ ở Tây Ban Nha yêu mến anh vì điều đó.

Gravesen cũng giữ kín cuộc sống cá nhân, sợ bị đưa lên mặt báo. Từ năm 2005 đến 2008, ngôi sao người Đan Mạch hẹn hò với nữ diễn viên phim khiêu dâm Kira Eggers. Đây là mối quan hệ công khai đầu tiên của anh kể từ khi chia tay bạn gái thời niên thiếu Gitte Pedersen và rất được truyền thông quan tâm. Nhưng anh giữ bí mật về mọi chi tiết và sau đó không còn công khai với bất kỳ ai cho đến khi giải nghệ.

Khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, Gravesen gặp gỡ người mẫu kiêm nhân viên môi giới bất động sản Kamila Persse. Chính mối quan hệ này đã đưa anh đến Las Vegas. Tờ BT của Đan Mạch cho biết Gravesen đã cực kỳ thành công với các khoản đầu tư vào sòng bạc. Anh sử dụng số tiền ước tính khoảng 100 triệu bảng để đánh bạc, đặc biệt là chơi poker. Vào tháng 8/2013, cặp đôi mua một biệt thự khổng lồ ở khu vực Summerlin với giá hơn 1 triệu USD.

Lối sống xa hoa ở Vegas đã chấm dứt vào năm 2018, khi anh quyết định trở lại Đan Mạch sau khi tách khỏi Persse. Ở quê nhà, anh bắt đầu trở lại với quộc sống bình dị, tham gia làm bình luận viên cho Discovery, đưa ra ý kiến chuyên môn về các trận đấu ở Premier League và đội tuyển Đan Mạch.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Jese Rodriguez, vì tinh tú điên khùng của lò Real Madrid Jese Rodriguez, vì tinh tú điên khùng của lò Real Madrid

    Jese Rodriguez đã giành chức vô địch Champions League cùng Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Anh ta là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng này, và cũng là cầu thủ chất lượng. Nhưng cuộc sống hoang dã, cuồng loạn, điên khùng ngoài sân cỏ đã biến anh ta thành một kẻ thất nghiệp, du thủ du thực

  • Góc check VAR: Bộ mặt quỷ dữ của Makelele Góc check VAR: Bộ mặt quỷ dữ của Makelele

    Để đảm bảo thương vụ đến Real Madrid hoàn tất, Claude Makelele từng không từ thủ đoạn nhằm được rời Celta Vigo. Sự nhẫn tâm của cựu cầu thủ này cũng thể hiện rõ qua đời sống tình cảm, khi anh từng bị đề nghị 5 tháng tù treo vì hành hung bạn gái dã man. Makelele còn khiến vợ cũ phẫn uất tới mức cố tự tử nhưng bất thành.

  • Góc check VAR: Yaya Toure khởi nghiệp tú ông bất thành Góc check VAR: Yaya Toure khởi nghiệp tú ông bất thành

    Ít ai ngờ một cựu danh thủ từng được khen là người đàn ông của gia đình và là hình mẫu cho giới trẻ như Yaya Toure lại có sở thích tình dục quái đản. Thậm chí, anh còn tính khởi nghiệp bằng nghề môi giới mại dâm nhưng… bất thành.

  • Góc check VAR: Michael Owen bị nghiện ảnh nóng Michael Owen, quả bóng vàng nghiện phim đen

    Trong số những cầu thủ đạt đỉnh danh vọng, chủ nhân Quả Bóng Vàng 2004 Michael Owen có cuộc sống khá tẻ nhạt. Cựu tiền đạo Liverpool khá kín tiếng, không phá phách, ăn chơi sa đọa như nhiều đồng nghiệp khác. Tuy nhiên, hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Owen thích xem ảnh nóng và chat tục.

  • Chelsea đã đỡ vụ Ashley Cole bắn người bằng súng như thế nào? Góc check VAR: Chelsea đã đỡ vụ Ashley Cole bắn người bằng súng như thế nào?

    Thật không may cho Ashley Cole và Chelsea, những gì diễn ra trong ngày 20/2/2011 không phải là tưởng tượng của ai đó mà lại là một vụ bê bối được xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo.

  • Góc check VAR: Deco lộ sở thích ‘chơi some’ bệnh hoạn Deco và sở thích tình dục bệnh hoạn

    Khi còn thi đấu, Deco từng là một tay chơi khét tiếng. Dù anh rất giỏi “chùi mép”, nhưng đi “ăn vụng” lắm cũng có ngày gặp chuyện. Có lần, sao của Barca bị camera quay lén ghi lại hình ảnh đã “chơi some” cùng gái làng chơi.

  • Con quỷ háo sắc Avram Grant và bà vợ kinh dị 'Con quỷ háo sắc' Avram Grant và bà vợ kinh dị

    Avram Grant từng gây tiếng vang khi giúp Chelsea trở thành á quân Champions League 2007/08. Nhưng về đời tư, HLV này là một con quỷ háo sắc. Bà vợ Tzofit của Grant cũng thật xứng lứa vừa đôi vì những trò thô bỉ trước công chúng.

  • Không nhiều quỷ kế không phải là Jose Mourinho Góc check VAR: Không nhiều quỷ kế không phải là Jose Mourinho

    Jose Mourinho đã có buổi nói chuyện thành công với toàn đội trước cuộc đụng độ Champions League của Chelsea với Bayern Munich năm 2005. Đó không phải là một cuộc nói chuyện bình thường bởi ông bị cấm xuất hiện trên sân đấu do dính án cấm chỉ đạo 2 trận tại Champions League.

  • Góc check VAR: Cassano tàn tạ vì 'mây mưa' với 700 phụ nữ Góc check VAR: Cassano tàn tạ vì 'mây mưa' với 700 phụ nữ

    Antonio Cassano có lẽ là cầu thủ hoang dã nhất làng túc cầu, khi từng tiết lộ đã ngủ với khoảng 700 cô gái. Sự buông thả và lối sống xa hoa này đã hủy hoại sự nghiệp của ngôi sao từng được mệnh danh là "viên ngọc của Bari".

  • William Saliba hủy hoại sự nghiệp đồng đội bởi… clip đen William Saliba hủy hoại sự nghiệp đồng đội vì… clip đen

    William Saliba đã từng vướng lùm xùm nghiêm trọng ở tuổi 19. Đó là scandal quay clip đồng đội đang “thẩm du”, rồi tung lên Snapchat. Vì vụ này, anh đã bị trừng phạt thích đáng và rút ra được bài học xương máu để trưởng thành hơn.

  • Góc check VAR: Choáng váng với kiểu yêu đương hoang dại của Asprilla Góc check VAR: Đời sống tình dục hoang dã khó tin của Asprilla

    Không chỉ được biết đến với lối chơi đậm chất ngẫu hứng, cựu danh thủ người Colombia, Faustino Asprilla cũng nổi tiếng và cả tai tiếng về cuộc sống đời thường khi không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào, nhất là kiểu yêu đương hoang dại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x