Barca ‘cầu cứu’ người Saudi Arabia

Tiểu Lý
09:58 ngày 01-05-2024
Barca phải đối mặt với bài toán thanh lý cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao phải trở lại Camp Nou trong mùa Hè 2024 sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Đội bóng xứ Catalunya đã bắt đầu liên hệ với một vài đội bóng của Saudi Arabia để… “cầu cứu”.

Barca đang cho mượn khá nhiều cầu thủ ở mùa giải 2023/24. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như tiền đạo Ansu Fati (cho Brighton mượn), trung vệ Clement Lenglet (Aston Villa), hậu vệ phải Sergino Dest (PSV), tiền vệ Pablo Torre và trung vệ Eric Garcia (Girona)... Tuy nhiên, do không đáp ứng được yêu cầu, một vài ngôi sao sẽ bị trả về Camp Nou vào cuối tháng 6 tới.

Fati nằm trong số những người buộc phải trở lại Camp Nou. Anh đang trải qua mùa bóng thất vọng trên đất Anh. Sau 28 trận ra sân, "truyền nhân của Lionel Messi" chỉ ghi được 4 bàn thắng, và Brighton mới đây đã tuyên bố không gia hạn hợp đồng mượn chân sút 21 tuổi này. Bên cạnh đó, Clement Lenglet cũng bị Aston Villa từ chối tiếp nhận ở mùa 2024/25.

Do cần phải cắt giảm quỹ lương tối đa để tránh vi phạm mức lương trần mà ban tổ chức La Liga áp dụng cho họ, Barca không thể giữ những “của nợ” như Fati hay Lenglet… Vì thế, họ đang gấp rút tìm bến đỗ mới cho những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng cho mượn trong mùa Hè năm nay. Theo báo Diario Sport, Barca bước đầu đã liên hệ với các đội bóng của Saudi Arabia.

Barca muốn đẩy Fati (phải) sang Saudi Arabia

Barca sẵn sàng cho các đội bóng của Saudi Arabia mượn lại những ngôi sao như Fati, Lenglet, Dest, Torre hay Garcia… Tuy nhiên, họ ưu tiên bán đứt ngay trong mùa Hè 2024, để có kinh phí phục vụ công cuộc tái thiết đội bóng của HLV Xavi. Còn nhớ trong phiên chợ Hè 2023, Barca từng rao bán Fati với giá… 100 triệu euro. Tuy nhiên, con số đó không còn phù hợp với tình hình thực tế, do giá trị của “truyền nhân Messi” trong vòng 1 năm qua xuống thê thảm. Để hấp dẫn các CLB của Saudi Arabia, Barca chắc chắn phải “đại hạ giá” Fati.

Cũng liên quan đến kế hoạch nhân sự của Barca trong mùa Hè 2024, HLV Xavi mới đây đã ngỏ ý muốn đẩy thêm 1 ngôi sao khỏi Camp Nou dưới dạng hợp đồng cho mượn. Đó là chân sút 19 tuổi Vitor Roque vừa được mua về từ CLB Athletico Paranaense (Brazil) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Roque gây ấn tượng khá mạnh trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Barca sắp tới có sự trở lại của Gavi, đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của sao trẻ Brazil càng bị hạn chế. Chưa kể, cầu thủ 19 tuổi này còn khiến Barca mất một suất cầu thủ ngoài quy chế EU.

HLV Xavi muốn đẩy tiền đạo trẻ Roque khỏi Camp Nou dưới dạng hợp đồng cho mượn

Xavi muốn “gửi” Roque đến một đội bóng khác để anh có nhiều cơ hội ra sân thi đấu cọ xát hơn, sau đó sẽ xem xét đưa anh trở lại Camp Nou. Nhưng sao trẻ Brazil lại không muốn vậy, đặc biệt trước viễn cảnh phải sang Saudi Arbia chơi bóng. Những ngày qua, Roque vẫn ra sức tập luyện. Anh hy vọng sẽ có cơ hội ra sân ở những trận đấu sắp tới của mùa giải 2023/24, để thể hiện tài năng và thuyết phục được HLV Xavi đổi ý giữ anh ở lại.

Trong khi HLV Xavi không xếp Roque vào danh sách cầu thủ trong kế hoạch của Barca ở mùa tới, thì ông lại đánh giá cao Joao Felix. Theo tiết lộ của báo Diario Sport, chiến lược gia 44 tuổi này đã đề nghị chủ tịch Joan Laporta tìm mọi cách giữ ngôi sao người Bồ Đào Nha lại Camp Nou. Felix đang thi đấu cho Barca dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Atletico. Ở mùa 2023/24, anh chơi khá tốt, khi in dấu giày trong 16 bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya. 

Barca muốn giữ chân Joao Felix

Tuy nhiên, việc giữ chân ngôi sao 24 tuổi này lại không hề dễ dàng. Atletico không có ý định gọi trở lại Felix. Nhưng họ cũng không có ý định tiếp tục cho mượn cầu thủ người Bồ Đào Nha. Lập trường của đội bóng thủ đô Madrid là bán gấp anh trong phiên chợ Hè 2024 để thu hồi vốn. Xin nhắc lại rằng, mùa Hè năm 2019, Atletico đã phải trả cho Benfica 127,2 triệu euro để có được chữ ký của Felix.

Barca đang gặp khó khăn về tài chính và gần như không có khả năng chi tiền mua đứt ngôi sao người Bồ Đào Nha. Vì thế, họ chỉ có thể dùng cầu thủ để trao đổi. Có tin, đội bóng xứ Catalunya từng gạ đổi cựu thần đồng Ansu Fati - cầu thủ đang được cho CLB Brighton mượn - để lấy Felix. Tuy nhiên, Atletico đã thẳng thừng từ chối.

Thế nên, chỉ bằng cách bán đứt được Fati hay Lenglet cho các CLB của Saudi Arabia, Barca mới có hy vọng có thêm ngân sách để tính đến việc ký hợp đồng dài hạn với Felix.
 

Lewandowski hồi xuân

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x