Milan quyết giữ Donnarumma

NHẬT ANH
07:38 ngày 17-02-2016
Nhiều đại gia bóng đá châu Âu đang đánh tiếng để có được sự phục vụ của thủ thành Gianluigi Donnarumma. Milan dĩ nhiên không muốn điều đó. Thế nên một bản hợp đồng 5 năm đã được đội bóng áo sọc đỏ đen soạn sẵn cho thủ thành sinh năm 1999 này.
Milan quyết giữ Donnarumma
Tuy nhiên, Donnarumma chỉ có thể đặt bút ký vào bản hợp đồng này vào tháng 2/2017, thời điểm anh đủ 18 tuổi. Hiện tại, Donnarumma vẫn chơi cho Milan dưới tư cách cầu thủ trẻ được đôn lên từ học viện, và các CLB khác vẫn có quyền được đàm phán theo đuổi Donnarumma mà không sợ bị phạm luật. Những tuyển trạch viên của Barca đã có mặt trên sân San Siro cuối tuần trước để theo dõi màn trình diễn của Donnnarumma trong cuộc đấu với Genoa.

Từ London, cựu thủ thành Milan là Marco Amelia cũng thừa nhận Chelsea đang xem xét để mang Donnarumma về sân Stamford Bridge. Tờ Corriere dello Sport còn đưa tin, Man United sẵn sàng chi đậm để có Donnarumma thay De Gea, người vẫn có khả năng sẽ sang Real Madrid. Chưa khi nào kể từ thời điểm El Shaarawy còn rực sáng tại San Siro, các ông lớn tại châu Âu mới lại đồng loạt hướng đôi mắt thèm thuồng về nửa đỏ đen thành Milan như vậy.


Milan là một CLB sở hữu truyền thống dày bậc nhất lục địa già, nhưng ở vị trí thủ môn, Milan không sở hữu nhiều cái tên đặc biệt. Cristian Abbiati rồi Sebastiano Rossi... đều không phải những thủ môn thuộc tốp đầu thế giới ở thời đại của họ, nhưng Donnarumma thì rất có thể sẽ là một trong những “người gác đền” xuất sắc nhất làng túc cầu trong tương lai không xa.

Trong bối cảnh Mattia Perin đang chững lại, Simone Scuffet gần như biến mất, thì Donnarumma đang là thủ thành trẻ xuất sắc nhất Serie A vào thời điểm hiện tại. Điều này lại càng khiến Milan phải cẩn thận. Từ giờ tới tháng 2/2017 vẫn còn cả một năm, chừng đó thời gian là đủ để có thể thay đổi rất nhiều thứ. Nếu Milan không cho thấy được sự tiến bộ thực sự trên sân cỏ, viễn cảnh Donnarumma ra đi là hoàn toàn thực tế.

Donnarumma được định giá... 170 triệu euro
Siêu “cò” Mino Raiola, người đại diện của Donnarumma từng khẳng định trước báo giới Italia: “Donnarumma là tài sản cực kỳ giá trị của Milan. Cậu ấy xứng đáng với mức giá… 170 triệu euro”. Điều đáng chú ý là trước khi được HLV Sinisa Mihajlovic đưa lên đội 1 bắt chính thay Diego Lopez, Gianluigi Donnarumma được trang chuyên định giá cầu thủ là Transfermarkt định giá chỉ 1 triệu euro.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x