Hậu trường bóng đá Anh: Nhức nhối nạn xâm hại trẻ vị thành niên

Hạnh Nguyễn
10:13 ngày 14-03-2017
Sắp tròn 1 năm kể từ khi tiền vệ Adam Johnson bị kết án 6 năm tù vì scandal xâm hại tình dục với một nữ sinh 15 tuổi. Xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, dù cầu thủ đóng vai thủ phạm hay nạn nhân, là vấn nạn đáng cảnh báo ở hậu trường bóng đá Anh.
Hậu trường bóng đá Anh: Nhức nhối nạn xâm hại trẻ vị thành niên
Tránh những “vụ Johnson” khác

Ngày 24/3/2016, Adam Johnson bị tòa tuyên án 6 năm tù vì tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Những ngày tháng 3 này, dư luận tại Anh nhớ lại vụ scandal ấy và coi đó là bài học để những cầu thủ bóng đá nói chung và những cầu thủ đang chơi bóng đá tại Anh nói riêng trông vào mà tránh vết xe đổ.

Johnson bị cảnh sát “hỏi thăm” từ ngày 2/3/2015 vì bị tố có hành vi tình dục với một nữ sinh 15 tuổi. Trong quá trình bị điều tra, cựu tiền vệ của Man City và Sunderland này lộ chuyện đã gửi qua lại hơn 800 tin nhắn đong đưa, gạ tình với nữ sinh và 2 lần hẹn cô này trong xe hơi của anh để định “chơi trò người lớn”. Johnson một mực khẳng định anh vô tội. Anh lập luận nữ sinh này hâm mộ anh, đến với anh hoàn toàn tự nguyện. Và anh cũng chỉ mới dừng ở hành vi hôn cô bé 15 tuổi này. Lời bào chữ “vụng chèo khéo chống” ấy bị bác bỏ. Johnson bị kết án 6 năm tù.

Bennell bị tố lạm dụng tình dục các cầu thủ trẻ của Crewe
Bennell bị tố lạm dụng tình dục các cầu thủ trẻ của Crewe

Sau gần 1 năm khi có bản án trên, nhiều độc giả gửi bình luận lên các tờ báo Anh như Daily Mail, Daily Mirror, The Times,… vẫn đánh giá đây là bản án thích đáng. Johnson cần bị xử nghiêm như vậy thì mới có tính răn đe, nhằm tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

Johnson không phải trường hợp đầu tiên phải bóc lịch vì xâm hại tình dục trẻ vị thành niên ở hậu trường bóng đá Anh. Năm 1999, cựu tiền vệ người Anh khi đó đang giữ chân trợ lý HLV ở Chelsea, Graham Rix bị kết án 12 tháng tù vì “đá sân nhỏ” với một cô gái 15 tuổi. Nhiều người đánh giá bản án này dành cho Rix vẫn còn nhẹ.

Trước scandal của Johnson, những kẻ nhắn tin gạ gẫm hành vi tình dục với trẻ thành niên như trường hợp Johnson nhắn tin với nữ sinh 15 tuổi kể trên hầu như ngoài vòng pháp luật trên xứ sương mù. Các hiệp hội bảo vệ trẻ em tại Anh muốn nhân vụ của Johnson đề nghị xử nghiêm cả những trường hợp nhắn tin như vậy.

Khi cầu thủ là nạn nhân

Thời gian qua, hậu trường bóng đá Anh còn rúng động với vấn nạn xâm hại tình dục trẻ vị thành niên ở góc độ khác. Hàng loạt cựu cầu thủ lên tiếng tố họ từng bị HLV hoặc tuyển trạch viên xâm hại trước đây, khi họ còn là những cầu thủ măng non.

Tháng 11 năm ngoái, cựu cầu thủ Anh, Andy Woodward tố bị HLV của anh trước đây tại CLB Crewe Alexandra là Barry Bennell lạm dụng tình dục trong giai đoạn từ khi anh 11 đến 15 tuổi. Woodward cho biết suốt nhiều năm sau đó, anh phải sống trong nỗi ám ảnh, dằn vặt và đau khổ vì vết thương tâm hồn này. 

Cựu trợ lý HLV của Chelsea, Rix bị kết án 18 tháng tù năm 1999  vì xâm hại tình dục nữ sinh 15 tuổi
Cựu trợ lý HLV của Chelsea, Rix bị kết án 18 tháng tù năm 1999 vì xâm hại tình dục nữ sinh 15 tuổi

Tháng 12 năm ngoái, cảnh sát London công bố con sốt giật mình. Họ đang điều tra 106 trường hợp tố bị xâm hại tình dục ở 32 CLB khác nhau tại London, trong đó có 4 CLB ở Premier League. Cùng lúc, Chelsea bị tố đã bơm tiền mua sự im lặng sau vụ một cầu thủ trẻ của đội nhà bị tuyển trạch viên lạm dụng tình dục.

Hơn lúc nào hết, công tác đào tạo trẻ của các đội bóng Anh được săm soi kỹ càng nhằm tránh xảy ra những bi kịch như Woodward. Dư luận cũng đòi hỏi công tác giáo dục với các cầu thủ trẻ được siết chặt hơn. Để tránh nguy cơ họ có những suy nghĩ và hành vi lệch lạc ngoài sân cỏ,  cũng như để giúp họ có thể bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại.

Johnson trước nguy cơ mất tất
Vì scandal xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, Johnson không chỉ mất nghiệp quần đùi áo số. Người ta còn lo ngại Johnson có thể nghĩ quẩn, tìm cách tự kết liễu đời mình ở trong tù. Các tờ báo Anh vừa đồng loạt cho hay hiện Johnson ở trong tình trạng bị theo dõi đặc biệt, hòng tránh nguy cơ anh tự vẫn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ở Champions League, Mahrez sẽ khác Ở Champions League, Mahrez sẽ khác

    Đặc điểm chuyên môn ở hai giải đấu khác nhau làm cho sự thể hiện của Riyad Mahrez cũng khác nhau. Mùa này, anh không nổi bật ở Premier League, nhưng lại là lá cờ đầu của Leicester ở Champions League. Mahrez sẽ tỏa sáng để giúp Leicester vượt qua Sevilla đêm nay?

  • Liverpool: Cờ đến tay rồi, phất đi Emre Can Liverpool: Cờ đến tay rồi, phất đi Emre Can

    Tại Anfield tối Chủ nhật vừa qua, hình ảnh Steven Gerrard đã thoáng xuất hiện, và người tái hiện bóng dáng của G8 chính là Emre Can, cầu thủ đang bị NHM Liverpool chỉ trích rất dữ dội trước khi bất ngờ tỏa sáng. Bàn thắng mang về thắng lợi cho The Kop trước Burnley liệu có cứu vãn được sự nghiệp của Can?

  • Rojo đối mặt án treo giò 5 trận vì giẫm lên Hazard Rojo đối mặt án treo giò 5 trận vì giẫm lên Hazard

    Hậu vệ Marcos Rojo (M.U) nhiều khả năng sẽ bị FA phạt nguội sau khi có hành vi phi thể thao đối với Eden Hazard (Chelsea) tại vòng tứ kết FA Cup.

  • Conte ra yêu sách 200 triệu bảng với Abramovich Conte ra yêu sách 200 triệu bảng với Abramovich

    Các nguồn tin tại Anh tiết lộ, HLV Antonio Conte sẽ chỉ đồng ý ký hợp đồng mới với Chelsea nếu ông chủ Roman Abramovich duyệt chi 200 triệu bảng để ông sắm quân trong Hè này. Abramovich rất muốn “trói” Conte trong bối cảnh Inter đang ra sức lôi kéo ông.

  • M.U thay đổi ra sao sau trận thua sấp mặt gần nhất trước Chelsea? M.U thay đổi ra sao sau trận thua sấp mặt gần nhất trước Chelsea?

    Đêm nay, Man United sẽ có cơ hội đòi nợ Chelsea sau thất bại 0-4 tại Stamford Bridge hồi tháng Mười năm ngoái. Kể từ đó tới nay, Quỷ đỏ đã có những sự thay đổi đáng chú ý gì?

  • Tin giờ chót 13/3: Barca thua, Messi giận Neymar Tin giờ chót 13/3: Barca thua, Messi giận Neymar

    Messi nổi cáu với Neymar, Guardiola muốn kéo cậu học trò cũ Kimmich về Etihad, hậu vệ Qin Sheng của Shanghai Shenhua đã phải nhận án phạt cực kỳ nặng vì phạm lỗi với Witsel... là những tin tức đáng chú ý cuối ngày 13/3.

  • Siêu mẫu gốc Anh "thả thính" sau trận đại thắng của Inter Siêu mẫu gốc Anh "thả thính" sau trận đại thắng của Inter

    Các thành viên của Inter Milan vừa nhận được lời chúc mừng từ người đẹp chuyên chụp ảnh khỏa thân April Summer sau chiến thắng tưng bừng 7-1 trước Atalanta.

  • Leicester: Chờ kịch hay từ Shakespeare Leicester: Chờ kịch hay từ Shakespeare

    Với nhà cầm quân “chữa cháy” Craig Shakespeare, Leicester đang hồi sinh mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Thậm chí, Leicester còn đang mang tới cảm giác họ có thể ngược dòng trước Sevilla tại Champions League. Cuộc đối đầu với Sevilla sẽ là một cơ hội lớn để Shakespeare chứng tỏ tài năng.

  • Pogba vs Kante: Màn tỷ thí của hai máy quét Pogba vs Kante: Màn tỷ thí của hai máy quét

    Họ cùng mang quốc tịch Pháp, cùng là những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu và cùng là trụ cột tại CLB mà mình khoác áo mùa giải này. Màn so tài giữa Paul Pogba và N’Golo Kante đêm nay hứa hẹn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành bại cuộc đại chiến giữa Man United và Chelsea.

  • Liverpool lập kỷ lục ghi bàn ngoài vòng cấm Liverpool lập kỷ lục ghi bàn ngoài vòng cấm

    Với bàn thắng ấn định tỷ số của Emre Can vào lưới Burnley, Liverpool đã có tổng cộng 21 lần sút tung lưới đối phương từ bên ngoài vòng cấm, nhiều nhất Ngoại hạng Anh kể từ khi HLV Juergen Klopp lên dẫn dắt.

  • Klopp phấn khởi với "chiến thắng xấu xí" đầu tiên của Liverpool Klopp phấn khởi với "chiến thắng xấu xí" đầu tiên của Liverpool

    Liverpool đã có một chiến thắng xấu xí trước Burnley. Dù vậy, HLV Juergen Klopp lại tỏ ra rất phấn khích với chiến thắng kiểu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x