Barca trượt dốc không phanh: Tỉnh lại đi, nhà vô địch

Trần Minh Trần Minh
13:22 ngày 17-04-2016
Leicester đang tiến rất gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Bất ngờ lớn? Dĩ nhiên, nhưng có thể chưa bất ngờ bằng việc Barca của M-S-N trượt dốc không phanh chỉ trong vòng hơn nửa tháng qua.
Barca trượt dốc không phanh: Tỉnh lại đi, nhà vô địch
Có những lúc tưởng như Barca là đội bóng không thể bị đánh bại, còn việc bộ ba M-S-N sẽ thâu tóm tất cả các danh hiệu trong mùa giải này là chuyện tất yếu phải thế. Bạn chỉ có thể chống lại người trái đất, chứ không thể chống lại người ngoài hành tinh như Lionel Messi. 

Bên cạnh Messi còn có hai “á thần” nửa trái đất – nửa ngoài hành tinh là Neymar và Luis Suarez. Chỉ cần có một trong ba cầu thủ trên, bạn có thể mơ về chức VĐQG ở bất kỳ nước nào, cũng như danh hiệu Champions League châu Âu. Còn nếu có cả ba cùng lúc? 

Cuộc sống đôi khi rất bất công, kẻ ăn không hết người lần không ra. Arsenal, một trong những bại tướng quen thuộc của Barca mùa này, phải dùng Danny Welbeck khi đối chọi với Suarez. Một cuộc so tài không công bằng ngay từ khởi đầu. 

VIDEO: Messi bị chỉ trích vì lững thững đi bộ trận gặp Atletico



Không phải ngẫu nhiên mà Jorge Sampaoli, cựu HLV tuyển Chile, đã nói đùa trên tờ El Pais: “M-S-N là điều tồi tệ nhất xảy ra trong lịch sử bóng đá.  Hãy cấm họ thi đấu cùng nhau, bởi làm sao có một đội bóng có thể đánh bại Barca của M-S-N?”. 

Không lâu sau phát biểu của Sampaoli, Barca đã đứt mạch hơn 30 trận không thua. Bắt đầu là trận hoà Villarreal 2-2 sau khi dẫn 2-0, tiếp đó là các thất bại trước Real Madrid và Sociedad ở La Liga cũng như Atletico Madrid ở Chanmpions League. Barca không chỉ thua Real hay Atletico mà còn thua cả Sociedad, tức thật sự đang khủng hoảng nghiêm trọng. Đâu rồi, tính cách và bản lĩnh của một nhà vô địch?    

Cú sốc bị loại khỏi Champions League chắc chắn sẽ để lại dư chấn lớn. Đây là lúc Barca khó khăn nhất, nhưng không có nghĩa là mọi thứ đã sụp đổ hoàn toàn. Khoảng cách tưởng chừng không thể bị san lấp ở La Liga (trong cuộc đua với Real Madrid và Atletico Madrid) đã bị thu ngắn tối đa, nhưng Barca vẫn còn dẫn đầu đoàn đua. Cú đúp La Liga


Cúp Nhà Vua vẫn còn trong tầm tay, nếu thành công thì vẫn có thể xem đây là một mùa giải không tệ bởi Barca không thể cứ năm nào cũng vô địch Champions League. Trong lịch sử, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Barca là đội bóng có khả năng nhất phá vỡ tiền lệ ấy, nhưng đã nhiều lần thất bại chua cay.

Lần này, Barca thua hoàn toàn xứng đáng, trước một Atletico khao khát hơn, bản lĩnh hơn, mưu mẹo hơn và mạnh mẽ hơn. Barca thua 0-2 trước Atletico không có tiền đạo (Fernando Torres bị treo giò, Jackson Martinez đã bị bán sang Trung Quốc), đúng là một nỗi xấu hổ lớn. 

Cả thế giới đang cười vào mũi kẻ ngạo đời mang tên Barca, vào cái cách Neymar hay khiêu khích đối thủ với những pha trình diễn kỹ thuật futsal trên sân cỏ, hoặc hành vi đá penalty bằng cách chuyền cho đồng đội ghi bàn, như Messi giúp Suarez hoàn tất hattrick trong chiến thắng 6-1 của Barca trước Celta Vigo vào giữa tháng 2 năm nay. 

Clip chế: Messi, Suarez, Neymar nhảy múa khó đỡ trên sân khấu



Celta không có gì phải xấu hổ khi thua đậm Barca, nhưng các cầu thủ Celta có quyền tức giận về cái cách đá penalty của đối phương. Barca đang phải trả giá vì tự gây thù chuốc oán quá nhiều, khiến mọi đối thủ khi đá với họ đều với tâm lý “đá chết bỏ”, quyết bằng mọi giá đánh gục gã Goliath của bóng đá đương đại. 

Ngưỡng mộ Barca là đúng, không thể gọi cách chơi ru ngủ của Barca là phản bóng đá nhưng khó chấp nhận một đội bóng không tôn trọng đối thủ, trình diễn không đúng lúc để rồi khi cần trình diễn thật sự (lúc bị Atletico dẫn trước trên sân Vicente Calderon) thì lại co rúm, sợ sệt như một nghệ sĩ tay mơ mới lần đầu bước lên sân khấu lớn. 

Barca đã nhận một bài học đắt giá. Giờ là lúc họ sửa sai, ngay và luôn, trước khi quá muộn. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x