Messi, ác mộng của Sevilla trở lại

MINH KIỆT
06:26 ngày 05-04-2017
Sevilla đang bon bon bỗng dưng khủng hoảng. Và sau 5 trận không thắng thì giờ họ phải kéo quân đến sân Nou Camp. Ở đó là một Barcelona đang hừng hực quyết tâm, với một Lionel Messi cực kỳ sung mãn.
Messi, ác mộng của Sevilla trở lại

Đối tượng trút giận

“Phong độ của Messi thật phi thường. Nếu giúp một cầu thủ như anh ấy hạnh phúc, 95% trận đấu trong mùa coi như giải quyết xong. Giống như khi có Diego Maradona trong đội hình thì coi như thắng hết phân nửa vậy. Sẽ rất khó để đánh bại đội bóng của Messi, trong một ngày anh ta đá hay”. Lời tán dương có lớp có lang ấy là của ai? Chính là của HLV trưởng Sevilla: Jorge Sampaoli.

Sampaoli đã giúp Chile lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Copa America. Đối thủ của Chile ở chung kết năm 2015 chính là Argentina. Và Sampaoli đã đưa Chile đến thắng lợi nhờ sách lược hy sinh hai cầu thủ ra kèm một mình Messi. Nhưng ở Barcelona, việc ấy là sự sát, bởi Barca còn có Luis Suarez và Neymar.

Với một dàn đồng đội cực kỳ ăn ý, ngay cả việc kèm chết Messi cũng khó hơn vạn lần ở đội tuyển Argentina. Vì ở đây anh đá rất bao sân, khi cánh phải, lúc trung lộ, khi trong vòng cấm và lúc thì lùi về tận giữa sân. Và dù bao sân như thế, Messi vẫn đang là chân sút số một trên toàn châu Âu mùa này, dẫu cho có lúc người ta bàn về việc anh đã... hết thời.

Thật vậy. Khi bạn tra cứu xem ai đang ghi bàn nhiều nhất La Liga và Champions League mùa này, ai đang dẫn đầu cuộc đua “Chiếc giày vàng châu Âu”, câu trả lời chỉ quy về một cái tên là Messi. Khốn khổ thay cho Sevilla, Messi sẽ bước vào trận đấu với họ với phong độ đỉnh cao đã đành, anh còn có khát vọng... trút giận sau 2 trận phải ngồi ngoài vì án treo giò.


Đối thủ yêu thích nhất

Ai cũng biết Messi dù đã đá cả nghìn trận đỉnh cao, nhưng khát vọng bao giờ cũng như ngày đầu. Cảm giác bứt rứt, khó chịu vì phải ngồi ngoài hai trận gần nhất, Messi giờ sẽ... trút hết cả lên Sevilla. Mà Sevilla lại là đối thủ ưa thích nhất của anh.

Messi đã dội vào lưới Sevilla tổng cộng 27 bàn trong 29 trận đấu, trong đó có 2 cú hat-trick và 6 cú đúp. Không một đối thủ nào lại bị Messi sút tung lưới nhiều lần hơn thế. Trong 27 bàn thắng ấy, có những bàn rất đáng nhớ. Những bàn giúp Barca vô địch Cúp Nhà Vua và Siêu Cúp châu Âu chẳng hạn.

Ngày 22/11/2014, Messi lập một cú hat-trick vào lưới Sevilla, giúp Barca thắng 5-1, đồng thời đưa anh vượt qua Telmo Zarra để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử La Liga với 253 bàn (kỷ lục cũ là 252 bàn, Zarra lập trong thập niên 1950).
Thời gian trôi đi, Messi tiếp tục đào sâu kỷ lục của chính mình. Con số ấy hiện tại đã là 337 bàn, trong đó có 25 bàn sau 25 trận đấu mùa này, để hướng đến thêm một danh hiệu Pichichi nữa trong sự nghiệp.

Có một điều chắc chắn: sẽ không có sự nhân từ nào từ Mesi dành cho Sevilla trong cuộc thư hùng tới đây.

Messi sẽ ký hợp đồng mới vào tháng 5
Chương trình ‘El Larguero’ của đài Cadena SER tiết lộ, Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona vào tháng 5 tới, chấm dứt bao tháng ngày đồn đoán về tương lai. Theo chương trình này, ông bố và cũng là người đại diện của Messi là Jorge sẽ đến Barcelona vào tháng 5 để gút lại những điều khoản cuối cùng. Tinh thần hợp đồng sẽ kéo dài 5 năm, đến 2022.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x