Real sắp gia hạn với Ronaldo: Thắng lợi của cả hai

Trần Minh Trần Minh
09:28 ngày 06-08-2016
Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Real có thể chuẩn bị ký hợp đồng mới với Cristiano Ronaldo thêm 5 năm, tới 2021. Ronaldo năm nay đã 31 tuổi và nếu điều này xảy ra thì hợp đồng mới sẽ giữ anh lại Bernabeu đến năm 36 tuổi, độ tuổi mà hầu hết đều đã “xế bóng”! Vậy, đây có phải một canh bạc của Real?
Real sắp gia hạn với Ronaldo: Thắng lợi của cả hai

Lựa chọn của họ

Một số lớn cầu thủ sẽ chọn chuyển sang MLS hoặc Trung Quốc, Qatar cho bản hợp đồng bộn bạc cuối cùng. Andrea Pirlo, Kaka, David Villa và Steven Gerrard là những cầu thủ đã chọn phương án mang tên MLS.

Một số khác, dù đang ở đỉnh cao phong độ, như Graziano Pelle, đã quyết định chạy theo tiếng gọi của đồng tiền để sang Trung Quốc. Xavi, tiền vệ tốt nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, đã chọn một CLB của Qatar thay vì chấp nhận một vai trò thấp hơn ở Barca.

Quyết định giữ chân Ronaldo thêm nửa thập kỷ nữa của Real không thuần túy chỉ là một quyết định mang tính thương mại. Tất nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang là cầu thủ có độ nhận diện cao nhất hành tinh, theo thống kê mới nhất của Forbes. Anh là cầu thủ có thu nhập cao nhất, có giá trị thương mại lớn nhất.

Mùa bóng gần nhất, Ronaldo ghi 51 bàn trên mọi mặt trận cho Real Madrid, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 50 bàn trong 6 mùa bóng liên tiếp. Từ mùa 2010/11 đến nay, thành tích ghi bàn của Ronaldo lần lượt là 53, 60, 55, 51, 61 và 51 bàn.

Mùa Hè năm nay, Ronaldo là cánh chim đầu đàn đưa đội tuyển Bồ Đào Nha đến chức vô địch lớn đầu tiên trong lịch sử ở EURO 2016. Một vài tuần trước đó, Ronaldo còn cùng Real Madrid vô địch Champions League. Nếu không có bất ngờ nào chấn động, Ronaldo sẽ nâng cao Quả bóng vàng 2016 vào tháng Giêng năm sau.


Điều đó có nghĩa là bên cạnh những giá trị thương mại (Ronaldo có thể bán được cả... virus, chỉ cần anh dán nhãn CR7 lên đó), Ronaldo vẫn là một ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ. Anh là một trong số rất ít cầu thủ có thể đảm bảo danh hiệu cho CLB mà mình thi đấu, có thể tự mình thay đổi trận đấu. Và anh là cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất mà thế giới từng chứng kiến, cơ thể anh có dấu hiệu ngày càng... đẹp hơn, khỏe hơn.

Tuổi thật của Ronaldo

HLV Jose Mourinho từng nói có hai loại tuổi. Một loại tuổi trên giấy tờ, ghi lại ngày tháng năm sinh mà người ta sinh ra. Còn một loại là... tuổi thật. Zlatan Ibrahimovic ở tuổi 35 vẫn đang thi đấu như thuở thanh niên. Ronaldo hoàn toàn có thể chơi tốt như thế khi đến 35 hoặc 36 tuổi. 

HLV Carlo Ancelotti trong một bài phỏng vấn gần đây đã gọi Ronaldo và Zlatan là những thủ lĩnh tự nhiên. Không cần băng thủ quân, chỉ cần các anh tập luyện, ăn uống và sinh hoạt thì đã làm tấm gương để mọi người đi theo. Ancelotti nói: “Mọi HLV đều muốn một cầu thủ có cái tôi như thế. Ibra và Ronaldo đều biết cách dùng cái tôi để tiến lên và kéo cả đội tiến lên. Họ luôn muốn mình là số một, muốn đội bóng là số một”.

 Trong một mùa chuyển nhượng điên rồ của những bản hợp đồng, người ta có thể sẽ giật mình khi nhớ Ronaldo chỉ tốn phí chuyển nhượng nhiều hơn 4 triệu euro so với Gonzalo Higuain. Nếu như Ronaldo tuyên bố muốn chuyển nhượng, có lẽ những CLB hàng đầu sẽ sẵn sàng biến anh trở thành bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử lần thứ hai.

Giữ Ronaldo lại, trong chừng mực nào đó, đã là một thành công với Real Madrid. Với một CLB có truyền thống luôn cần những gương mặt mới, việc họ giữ một cầu thủ từ tận năm 2009 đến giờ cho thấy giá trị của CR7. Và bản hợp đồng mới sẽ khiến cả hai đều cảm thấy hài lòng, như một thắng lợi cho cả hai bên.

Ronaldo sẽ gắn với vị trí “số 9”
Nhiều người vẫn nói Ronaldo không có bản năng để chơi như một “số 9” đúng nghĩa. Tuy nhiên, trong 48 trận đấu Ronaldo được bố trí đá trung phong cắm, anh ghi đến 45 bàn và có 21 pha kiến tạo.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Messi không nên đá tiền vệ dẫn dắt lối chơi Messi không nên đá tiền vệ dẫn dắt lối chơi

    Lionel Messi đang đá khá thấp như tiền vệ dẫn dắt lối chơi ở 2 trận giao hữu vừa rồi của Barca. Sự điều chỉnh này đã giúp đội hình B của Barca thi đấu vững vàng và đều giành chiến thắng. Nhưng để Messi tiếp tục đá tiền vệ ở những trận đấu chính thức tới đây có lẽ không phải là ý hay!

  • Đội hình những cầu thủ khổng lồ ở La Liga 2016/17 Đội hình những cầu thủ khổng lồ ở La Liga 2016/17

    Mặc dù La Liga nổi tiếng là sân chơi dành cho nhiều cầu thủ sáng tạo có thể hình nhỏ bé, nhưng chúng ta vẫn có thể tìm ra một đội hình gồm toàn những cầu thủ sở hữu chiều cao lý tưởng.

  • BLĐ Real nâng lương gấp đôi cho HLV Zidane BLĐ Real nâng lương gấp đôi cho HLV Zidane

    Với thành công to lớn khi dẫn dắt Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua, HLV Zinedine Zidane đã được thưởng bản hợp đồng mới với đãi ngộ hậu hĩnh.

  • La Liga công bố các quy định cho mùa giải mới La Liga công bố các quy định cho mùa giải mới

    Trước khi La Liga 2016/17 khởi tranh, người đứng đầu giải đấu là Javier Tebas đã cho ban bố một số điều lệ mới. Sau đây là những quy định mới mà các đội bóng cần phải nắm được.

  • Atletico muốn noi gương Ronaldo và Bồ Đào Nha Atletico muốn noi gương Ronaldo và Bồ Đào Nha

    Tiền vệ Tiago Mendes của Atletico Madrid cho biết, anh cũng như các đồng đội ở đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cần học theo những gì Cristiano Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha đã làm ở EURO 2016 để hướng tới thành công. Theo Tiago thì Bồ Đào Nha đăng quang do họ có những cầu thủ luôn chiến đấu hết mình vì lợi ích chung của tập thể.

  • Real kết thúc du đấu Hè: Sevilla, hãy đến đây! Real kết thúc du đấu Hè: Sevilla, hãy đến đây!

    Real Madrid đã kết thúc chuyến du đấu Mỹ với thành công ngoài kỳ vọng. Sau khi thua PSG 1-3 ở trận ra quân, Kền kền trắng đã lần lượt đánh bại Chelsea (3-2) và cả Bayern (1-0) vào sáng qua. Những kết quả đó cho thấy, Real đã sẵn sàng cho trận gặp Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu tới đây (10/8).

  • Barca sẽ mua được tiền đạo vào tuần tới Barca sẽ mua được tiền đạo vào tuần tới

    Theo truyền thông Catalan, Barca sắp hoàn tất nhiệm vụ cuối cùng và cũng rất quan trọng trong chiến dịch chiêu binh Hè này là đưa về một tiền đạo “số 9”. Hiện GĐKT Robert Fernandez của Barca đã bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với các mục tiêu, và có thể hoàn tất trong tuần tới.

  • Llorente, người hùng hết thời! Llorente, người hùng hết thời!

    Từng là người hùng của Athletic Bilbao nhưng giờ đây tiền đạo Fernando Llorente chỉ là kẻ không được thừa nhận. Tại Juventus rồi Sevilla, anh đều không để lại dấu ấn.

  • Những điều rút ra sau chiến thắng 1-0 của Real trước Bayern Những điều rút ra sau chiến thắng 1-0 của Real trước Bayern

    Bàn thắng duy nhất của Danilo đã giúp Real giành chiến thắng trước Bayern tại ICC 2016. Dưới đây là những điều rút ra sau trận thư hùng giữa 2 đội trên đất Mỹ.

  • Real cài điều khoản cấm Jese gia nhập Barca Real cài điều khoản cấm Jese gia nhập Barca

    Trong bản hợp đồng bán Jese Rodriguez cho PSG, Real Madrid đã cài điều khoản cấm bán cầu thủ này cho Barcelona.

  • Barca chao đảo vì cả Ter Stegen và Bravo đều đòi được bắt chính Barca chao đảo vì cả Ter Stegen và Bravo đều đòi được bắt chính

    Cả hai thủ môn Claudio Bravo lẫn Ter Stegen đều đang quyết liệt đòi trở thành sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Barca mùa giải tới. Họ đều đã ra yêu sách hoặc ra đi, hoặc phải thường xuyên được bắt chính.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x