Góc nhìn EURO: Cảm xúc mãnh liệt ở những phút cuối

Trần Minh Trần Minh
06:46 ngày 19-06-2016
Bàn thắng đến vào những phút cuối cùng của trận đấu luôn tạo ra những cảm giác thật mãnh liệt. EURO lần này đang... lạm phát những khoảnh khắc mãnh liệt ấy.
Nếu như cứ mỗi lần có bàn thắng vào cuối trận mà BTC bật bản “Phút cuối” của Bằng Kiều lên, thì bây giờ cái bản ấy đã phải phát đến... 12 lần. EURO còn chưa đi hết lượt trận thứ hai, vậy mà đã bao lần cảm xúc của các CĐV loạn nhịp chỉ vì những diễn biến khó lường trong phút cuối.

“Chỉ còn gần em một giây phút thôi, một giây nữa thôi là xa nhau rồi,” trong nền nhạc yên ả ấy, một thanh niên Việt Nam gạt lệ, nhìn sổ hồng lần cuối, miệng lẩm bẩm: “Nhớ mặt nhau nhé, mấy thằng có vần ê”.

14 bàn thắng những phút cuối bùng nổ tại EURO 2016


Thật vậy. Đầu tiên là Ba Dê (Payet) mở màn, với bàn ấn định tỷ số phút thứ 89 trận gặp Romania. Sau đó đến lượt Pê Dê (Graziano Pelle), ấn định tỷ số 2-0 cho Italia trận gặp Bỉ ở phút thứ 90+2. Tây Ban Nha ngỡ như đã phải chia điểm với CH Czech trận ra quân, nếu không có pha ghi bàn ở phút thứ 87 của Pi Kê (Gerard Pique). Mới đây, đến lượt Ê Đê (Eder) có một pha độc diễn tuyệt vời để giúp Italia có bàn duy nhất trước Thụy Điển phút thứ 88. Toàn là những cầu thủ có vần “ê”, khiến tâm trạng của người đang vui chuyển sang ủ ê, người đang thất vọng chuyển sang... đê mê. Nói chung rất là phê.

Với những bạn đọc đã từng biết đến bộ truyện tranh Jinđô, có lẽ không bao giờ có thể quên được câu nói của chàng lùn khi ghi được bàn thắng vào phút chót: “Món ngon dành cho kẻ cuối, bàn thắng cháy lưới cuối giờ”. Thật vậy, giữa một kỳ EURO mà những trận đấu không thật sự hấp dẫn thì những bàn thắng cuối giờ như là một món ngon cứu vãn bữa đại tiệc.


Phút cuối cũng đang là chủ đề chính của EURO lần này. Tây Ban Nha vừa thắng trận thứ hai, với một hàng thủ cực kỳ kín kẽ. Cũng chính những con người ấy cách đây hai năm còn để thua tan tác trên đất Brazil. Vì khác biệt nằm ở vị trí chốt chặn khi HLV Del Bosque đầy tâm lý quyết định trao ngay suất bắt chính cho De Gea thay vì Iker Casillas, như một cách ủng hộ thủ thành của Man United sau scandal. Với De Gea sau lưng, các hậu vệ Tây Ban Nha thi đấu yên tâm hơn hẳn. Nếu Tây Ban Nha có thể làm nên chuyện ở EURO lần này, quyết định vào phút cuối của Del Bosque trước ngày vào giải sẽ được nhắc mãi.

Đội tuyển Anh đang đối diện với viễn cảnh bị loại thì Daniel Sturridge xuất thần ghi bàn. Đấy là một bàn vào phút cuối, cũng như bản thân anh là một cái tên cũng chỉ kịp bắt chuyến tàu đến Pháp vào phút cuối. Giữa một đội tuyển đã có quá nhiều trung phong giỏi từ Harry Kane, Jamie Vardy và cả Wayne Rooney, Sturridge vẫn thể hiện giá trị của riêng anh. Cái động tác ăn mừng phỏng theo.... con lăng quăng ấy, thực hiện trong những phút cuối, trông lại càng ấn tượng.

Còn gì nữa? Đó còn là phút cuối cảm động của cha con Darijo Srna. Sau trận ra quân, Srna nhận tin bố qua đời, và anh vẫn đang cố hết sức để hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của bố: thi đấu thật tốt và giành chức vô địch về cho Croatia. Đó còn là phút cuối của những Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Buffon và anh chàng thủ môn với chiếc quần thụng Gabor Kiraly. Họ đang đá những phút rất có thể là cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Họ thuộc về một thời hoa mộng chưa xa, một thời mà mỗi cầu thủ là một cá tính riêng biệt. Ngày ấy, chúng ta dán mắt vào màn hình suốt trận đấu mà không cần đến những món quà bất ngờ vào cuối giờ như hiện nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x