ĐT Đức tiến chậm nhưng chắc

Điệp Anh
06:10 ngày 24-06-2016
Nếu ví ĐT Đức như xe tăng thì tại vòng bảng EURO 2016, cỗ xe tăng ấy chưa nhả đạn ầm ầm như người ta kỳ vọng. Song bù lại, xe tăng Đức đang tiến những bước chắc chắn trên hành trình hướng tới đích cuối cùng.

HÀNG THỦ HAY BẤT NGỜ

Đức mới chỉ ghi 3 bàn, đúng bằng số bàn thắng của riêng Alvaro Morata (Tây Ban Nha) hay Gareth Bale (Xứ Wales). Trong 3 bàn ấy, 1 bàn thuộc về trung vệ Shkodran Mustafi, 1 bàn thuộc về tiền vệ dự bị Bastian Schweinsteiger và bàn còn lại thuộc về chân sút vốn được xác định là phương án B, Mario Gomez. Hàng công Mannschaft chưa bùng nổ như nhiều người trông đợi.

Song bù lại, hàng thủ Đức lại vững vàng vượt kỳ vọng. Đức và Ba Lan chính là 2 đội hiếm hoi chưa phải nhận bàn thua nào từ đầu giải. Jerome Boateng sau 3 tháng dưỡng thương cuối mùa giải 2015/16 đã tìm lại phong độ đỉnh cao cực thuyết phục. Pha cứu thua khó tin ngay trên vạch vôi ở trận ra quân với Ukraine đến giờ vẫn là một trong những pha ấn tượng nhất của EURO này. Mats Hummels dù phải nghỉ trận đầu vì chấn thương cũng đã chơi rất hay 2 trận sau đó: xoạc bóng, cắt bóng chính xác, lên xuống hợp lý và không phạm sai lầm. 

Hàng thủ Đức từng bị hoài nghi bởi sự chắp vá và bởi họ để thủng lưới 8/9 trận trước khi bước vào EURO 2016. Nhưng giờ thì chính hàng thủ lại đang là điểm tựa vững chắc để Cỗ xe tăng hy vọng tiến xa. 


SẴN SÀNG CHO GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT

Việc sở hữu hàng thủ miễn nhiễm với bàn thua có ý nghĩa rất quan trọng. Nên nhớ lại chi tiết Tây Ban Nha vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012) với thành tích không để lọt lưới bàn nào ở các vòng knock-out. Đức mới chỉ sạch lưới qua 3 trận vòng bảng. Nhưng đó sẽ là tiền đề quan trọng để Mannschaft hướng tới giai đoạn knock-out, nhất là khi HLV Joachim Loew vừa thử nghiệm thành công Joshua Kimmich cho vị trí hậu vệ phải.

Các đối thủ sắp tới của Đức sẽ khó nhằn hơn ở vòng bảng nhiều. Nhiệm vụ của Loew bây giờ là vừa phải duy trì tính chắc chắn của hàng thủ, vừa phải tìm cách để kích hoạt hàng công “nổ” nhiều hơn, đặc biệt là Thomas Mueller.

“Tôi không quá lo lắng về trường hợp của Mueller. Nếu cậu ấy không ghi bàn vì chúng tôi không tạo ra được cơ hội thì mới đáng lo. Đằng này chúng tôi tạo ra được rất nhiều cơ hội thì lại là chuyện khác”, Loew phát biểu. Việc giải bài toán tận dụng cơ hội chắc chắn khả thi hơn nhiều so với bài toán tạo ra cơ hội. Gomez đã lên tiếng đúng lúc, khi Loew cần giải pháp mới.

Trước giải, Loew đã sớm xác định cần “có 2 đội tuyển Đức”: một thi đấu với các đội chuyên phòng ngự phản công và một thi đấu với các đối thủ dám tấn công. Có cơ sở để tin rằng Loew hoàn toàn chủ động trên hành trình chậm mà chắc của Mannschaft.

Đức số 1 về kiểm soát bóng
Tính đến hết vòng bảng, Đức chính là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất EURO 2016: trung bình 65% mỗi trận. Phía dưới Đức, chỉ có Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vượt quá mốc tỷ lệ 60%.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x