Kane, Martial, Goetze... gây thất vọng ở EURO 2016

TÙNG LÂM
07:12 ngày 09-07-2016
Họ tới VCK EURO 2016 trong sự kỳ vọng to lớn. Nhưng khi họ rời nước Pháp, những gì mà họ làm được là quá ít so với những gì mà người ta tin rằng họ có thể làm được, hay họ phải làm được. Họ là những ai?
DAVID ALABA 
CLB Bayern Munich và ĐT Áo
Ở Bayern Munich, Alaba rất được HLV Guardiola yêu thích bởi sự đa năng và nhạy bén về chiến thuật. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Áo xây dựng lối chơi của họ xung quanh ngôi sao sáng này. Tuy nhiên, kế hoạch ấy đã thất bại. Áo trở thành một trong những đội bóng kém cỏi nhất ở EURO 2016 với 1 trận hòa và 2 thất bại, còn bản thân Alaba thì không để lại ấn tượng nào.

HARRY KANE
Tottenham/Anh
Kane là tiền đạo hay nhất của Anh trong vòng 2 mùa giải trở lại đây. Mùa trước, anh còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới và suýt nữa thì vô địch Premier League với Tottenham. Tuy nhiên trên đất Pháp, Kane đã không tái hiện được hình ảnh một tiền đạo đầy năng lượng và bùng nổ như ở Spurs. Khi Anh cần bàn thắng nhất, như trước Slovakia hay Iceland, Kane trông mỏi mệt và căng thẳng.

ARDA TURAN 
Barca/Thổ Nhĩ Kỳ
Turan luôn được xem như siêu sao của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Ở EURO 2016, anh mang băng đội trưởng, và kèm theo đó là trọng trách to lớn. Nhưng đáp lại, cầu thủ đang chơi cho Barca đã thể hiện một hình ảnh... lờ đờ. Anh rõ ràng gặp vấn đề về thể lực, và không bắt nhịp được với lối chơi của đội bóng. Có vẻ như chuyển sang Barca chính là một sai lầm lớn của Turan.

Turan (trái) không thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng EURO 2016
Turan (trái) không thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng EURO 2016

SERGIO RAMOS 
Real/Tây Ban Nha
Khi Iker Casillas không ra sân, Sergio Ramos được HLV Del Bosque tín nhiệm trao cho băng đội trưởng của Tây Ban Nha. Nhưng ngôi sao của Real Madrid đã phụ niềm tin của ông thầy. Không những không thể hiện được tố chất đầu tàu, Ramos còn phạm những lỗi nghiêm trọng khiến Tây Ban Nha phải trả giá: Đá hỏng quả penalty khiến La Roja thua Croatia 1-2 và phải gặp Italia ở vòng 1/8.

MARIO GOETZE 
Bayern/Đức
Người hùng của nước Đức ở World Cup 2014 đã không còn là chính mình trong suốt 2 năm qua. Ở EURO 2016, anh tiếp tục tái hiện phong độ đáng thất vọng trong màu áo Bayern Munich. Goetze gần như không tạo được một pha bóng nguy hiểm nào trong các trận đấu mà anh được ra sân. Mario Gomez rõ ràng là lựa chọn tốt hơn hẳn ở vị trí tiền đạo.

JACK WILSHERE
Arsenal/Anh
HLV Roy Hodgson đã chơi một canh bạc khi triệu tập Jack Wilshere tới Pháp dù anh này chỉ đá 141 phút cho Arsenal ở mùa trước. Và đó là một canh bạc thất bại. Wilshere có mặt trong 2 trận đấu đáng thất vọng của Anh là trận hòa 0-0 với Slovakia và thất bại 1-2 trước Iceland. Chứng kiến Wilshere chơi bóng, người ta có thể thấy rõ là anh vẫn chưa lấy lại được thể lực, nói gì tới phong độ đỉnh cao!

THIBAUT COURTOIS 
Chelsea/Bỉ
Mùa giải thảm họa với Chelsea của Courtois kéo dài sang cả mùa Hè nước Pháp. Thủ môn cao lớn này không phạm sai lầm cá nhân thực sự nào, nhưng phần lớn các bàn thua trước Italia và Xứ Wales là có thể cản phá được với một thủ thành ở đẳng cấp của anh. Courtois đã đổ lỗi cho HLV Marc Wilmots vì thất bại ở Pháp, nhưng anh rõ ràng phải chịu một phần trách nhiệm.

Phong độ của Courtois ở giải năm nay chưa xứng với đẳng cấp của anh
Phong độ của Courtois ở giải năm nay chưa xứng với đẳng cấp của anh

ANTHONY MARTIAL 
Man United/Pháp
Trước EURO 2016, HLV Deschamps từng phải đau đầu lựa chọn giữa Martial và Payet cho vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-3-3. Ông đã chọn Payet và điều đó đã có tác động tiêu cực tới Martial. Anh thể hiện đáng thất vọng khi được trao cơ hội vào sân, đặc biệt trong trận đấu với Albania. Từ sau đó, Martial đã hoàn toàn bị HLV Deschamps lãng quên. Nếu cần sức sống từ ghế dự bị, Coman mới là người được chọn.

ANDREI YARMOLENKO 
Dynamo Kiev/Ukraine
Trước giải, hy vọng của Ukraine dồn hết và bộ đôi cầu thủ chạy cánh là Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka. Nhưng cả hai, đặc biệt là Konoplyanka, đều gây thất vọng ghê gớm. Họ phải chịu trách nhiệm cho việc Ukraine luôn gặp bế tắc trong những pha tấn công, ngay cả trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Bắc Ireland, và phải rời Pháp với tư cách là đội bóng tệ nhất (0 điểm) trong số 24 đội dự giải. 

ROBERT LEWANDOWSKI 
Bayern/Ba Lan
Khách quan mà nói, Lewandowski đã chơi không quá tồi. Anh đã phải trả giá cho danh tiếng của mình khi liên tục trở thành mục tiêu tấn công của các cầu thủ phòng ngự đối phương. Ngoài ra, Lewandowski cũng ghi được 1 bàn thắng, và 2 lần thực hiện thành công những cú đá penalty. Tuy nhiên, nếu so với kỳ vọng, thì những gì Lewandowski làm được vẫn là quá ít!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x